แกร่งสุดในปฐพี! เปิดภาพฐานลับใต้ดินแห่งโคโลราโด ที่ว่ากันว่าทนทานจนนิวเคลียร์ก็ทำอะไรไม่ได้

read:http://www.wtfintheworld.com/2017/10/05/cheyenne-mountain-complex/

สถานที่ๆ เราจะนำเสนอในวันนี้คือสถานที่ๆ เรียกได้ว่า “แกร่งสุดในปฐพี” นั่นคือ Cheyenne Mountain Complex ฐานลับใต้ดินของกองทัพสหรัฐ ที่ได้ขึ้นชื่อเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสุดยอด แกร่งจนไม่มีอาวุธใดๆ ทำลายมันได้ สถานที่แห่งนี้จะเป็นอย่างไรไปอ่านกันเลย

Cheyenne Mountain Complex ฐานลับทางการทหาร

ฐานลับใต้ดิน Cheyenne Mountain Complex ตั้งอยู่ในเทือกเขา Cheyenne รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ในอดีตสถานที่แห่งนี้เคยถูกใช้เป็นฐานปฏิบัติการลับใต้ดินสมัยสงครามเย็น ภายหลังสงครามเย็นสิ้นสุดฐานลับใต้ดินแห่งนี้ยังคงทำหน้าที่เป็นสถานที่เฝ้าระวังอาวุธร้ายแรงที่อาจใช้โจมตีสหรัฐจนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้มันยังถูกปรับปรุงให้เป็นสถานที่สำหรับหลบภัยหากถูกโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์อีกด้วย ซึ่งหากไม่สังเกตให้ดีก็จะไม่ทราบเลยว่าภูเขาแห่งนี้มีฐานลับซ่อนอยู่

ระบบรักษาความปลอดภัย

เมื่อเป็นสถานที่ลับทางทหารระบบรักษาความปลอดภัยของที่นี่จึงได้รับการดูแลขั้นสูงสุด ซึ่งหากอ้างอิงตามรายละเอียดที่ได้รับการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ประจำการอยู่ที่นี่จะพบว่า ส่วนที่เป็นฐานปฏิบัติการหลักอยู่ลึกลงไปใต้ดินถึง 610 เมตร

นอกจากความแข็งแกร่งของผาหินที่ธรรมชาติได้สร้างไว้ให้แล้ว ที่นี่ยังเสริมความแข็งแกร่งด้วยหินแกรนิตที่หนาอีกหลายฟุต ซึ่งช่วยให้มันปลอดภัยจากภัยธรรมชาติ และอาวุธทุกชนิดอย่างไม่ต้องสงสัย

หรือหากผู้บุกรุกตีฝ่าวงล้อมของกองทัพสหรัฐที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีจนบุกมาถึงประตูทางเข้าหลักได้ ผู้บุกรุกจะต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่นั่นก็คือ ประตูนิรภัยที่มีน้ำหนักรวมมากถึง 25 ตัน และมันไม่ได้มีเพียงประตูเดียว แต่มีจำนวนหลายประตูเรียงซ้อนต่อๆ กันอีกหลายบาน ป้องกันเอาไว้จนกว่าจะถึงห้องปฏิบัติการหลัก เรียกได้ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะวางแผนบุกเข้าไป

ใช้เป็นหลุมหลบภัยเมื่อเกิดสงครามนิวเคลียร์

อย่างที่ได้กล่าวไปในข้างต้น Cheyenne Mountain Complex ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นฐานปฏิบัติการทางทหารเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะมันยังทำหน้าที่เป็นหลุมหลบภัยเมื่อเกิดสงครามนิวเคลียร์อีกด้วย

ดังนั้นภายในนี้จึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในนี้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการให้การรักษาด้านการแพทย์เสมือนยกโรงพยาบาลมาไว้ใต้ดิน, ร้านค้า, โรงอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ที่นี่ยังไม่ต้องพึ่งพลังงานจากภายนอก เพราะที่นี่สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้า หรือกระทั่งกักเก็บน้ำไว้ที่นี่ได้ด้วย เรียกได้ว่าหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นมาที่นี่ก็พร้อมรับมืออย่างเต็มรูปแบบเลยทีเดียว

มีระบบพลังงานภายในตัวเอง

เครดิตข้อมูล SpokeDark.TV

 

 

6 ต.ค. 60 เวลา 08:46 2,300 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...