เกร็ดน่ารู้! ผู้ชายควรเสร็จ 21 ครั้ง/เดือน เพื่อป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก!!

ผู้ชายควรเสร็จ 21 ครั้งต่อเดือน เพื่อป้องกัน มะเร็งต่อมลูกหมาก!!

เคยได้ยินกันมั้ยคะว่าผู้ชายหลังอายุ 50 ปีขึ้นไปจะมีโอกาสในการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมากสูงมาก ซึ่งโรคนี้มันทรมานนะคะ ทั้งทำให้ฉี่บ่อย และเจ็บปวดเวลาฉี่ นอกจากนี้ยังเป็นมะเร็งชนิดนึงที่พบมากที่สุดในผู้ชายอเมริกันเลยล่ะค่ะ

 

แล้วมันรักษา หรือป้องกันยังไงได้บ้าง?

สิ่งที่จะช่วยให้มะเร็งต่อมลูกหมากไม่มาเยือนร่างกายคุณสามีของเราได้ก็คือ ต้องให้เค้าทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายบ่อย ๆ และตรวจร่างกายเป็นประจำ แต่ถ้าใครที่คิดว่าการดูแลสุขภาพแบบนี้มันยากเกินไป มันก็มีอีกวิธีนึงที่น่าสนุกและช่วยให้หายได้เหมือนกันนี่แหละ ซึ่งเป็นวิธีที่ทางมหาลัยฮาวาร์ดเค้าเป็นคนค้นพบ

 

โดยที่ฮาวาร์ดเค้าพบก็คือ การทำกิจกรรมทางเพศในระดับสูง หรือบ่อยครั้ง จะสามารถลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากได้ นั่นหมายความว่า การเสร็จบ่อย ๆ จะช่วยให้หมดห่วงเรื่องนี้ไปได้นั่นเอง

แต่แล้วต้องเสร็จกี่ครั้งล่ะ ถึงจะเรียกว่าบ่อย? นักวิจัยก็ได้ทำการศึกษา หาความรู้และตอบคำถามนี้แล้ว โดยจำนวนครั้งที่ดีที่สุดคือ 21 ครั้งต่อเดือน

 

 

การศึกษาพบว่า ผู้ชายที่เสร็จอย่างน้อย ๆ 21 ครั้งต่อเดือน จะลดความเสี่ยงของการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากไปได้ถึง 33% เลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าการเสร็จหรือการหลั่งแค่เพียงอย่างเดียว ไม่ได้ทำให้มะเร็งต่อมลูกหมากหายไปได้หรอกนะคะ เราต้องลด ละ เลิก อาหารอ้วน ๆ บุหรี่ อาหารแปรรูปที่มีไขมันสูง เหล่านี้ควบคู่กันไปด้วย ถึงจะทำให้มะเร็งต่อมลูกหมากหายไปได้จริง ๆ และทั้งหมดทั้งมวลนี้ต้องแทนที่ด้วยอาหารที่ดี มีประโยชน์อีกด้วย

สาว ๆ ที่ได้อ่านเรื่องราวอันน่ามหัศจรรย์นี้แล้ว ก็อย่าลืมเอากลับไปบอกเล่าให้สามีเค้าฟังด้วยนะคะ เผื่อจะได้ดูแลตัวเองตั้งแต่ตอนนี้ ป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

ขอบคุณที่มา: https://magazine.orami.co.th/G1-love-men-should-ejac-21-time-a-month-prevent-prostate-cancer/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...