สุดยอดหน่วย SWAT อุ้มยายลุย 1 กิโล เพื่อขึ้นรถไฟกับทำธุระที่เหลือเวลาอีก 27 นาที!!

https://www.meekhao.com/news/chinese-swat-carried-elder

เมื่อผู้เฒ่าคนหนึ่งลืมพกบัตรประชาชนตัวจริงมาด้วยจึงไม่สามารถขึ้นรถไฟเพื่อเดินทางต่อไปได้ ตำรวจนายหนึ่งจึงได้อุ้มคุณยายไปทำบัตรประชาชนชั่วคราวแล้วอุ้มท่านกลับมาขึ้นรถไฟได้ทันเวลาอย่างเฉียดฉิว

คุณยาย Liu วัย 80 ปี เดินทางมาถึงสถานีรถไฟแต่ไม่สามารถขึ้นรถไฟได้เพราะลืมบัตรประชาชนเอาไว้ที่บ้าน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าคุณยายมีเวลาเพียงแค่ 27 นาที สำหรับการติดต่อสำนักงานเพื่อทำเรื่องขอเอกสารที่ใช้แทนบัตรประชาชนชั่วคราว ทำให้คุณยายรู้สึกหมดหวังเพราะความชราทำให้เดินได้ไม่สะดวกและคงกลับมาขึ้นรถไฟไม่ทันเวลาอย่างแน่นอน

ทันใดนั้นเองเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (SWAT) Song Jie ก็หันมาเห็นคุณยายที่กำลังเดือดร้อน เขาจึงบอกให้ลูกชายและลูกสะใภ้ของคุณยาย Liu ขึ้นรถไฟไปก่อน ส่วนที่เหลือเขาจะจัดการให้เอง!

คุณตำรวจอุ้มคุณยายขึ้นมาอย่างระมัดระวังจากนั้นก็วิ่งไปถ่ายรูปและติดต่อ Railway Security Bureau

กระบวนการทั้งหมดใช้เวลาเพียง 20 นาทีเพราะเจ้าหน้าที่ Song Jie ทราบขั้นตอนต่างๆ เป็นอย่างดี เขาบอกว่าถึงแม้คุณยาย Liu จะสามารถเดินเหินได้อย่างปกติก็อาจต้องใช้เวลาอย่างน้อย 30 นาทีหรือนานกว่านั้นเพราะเธอไม่ใช่คนท้องถิ่น

ในที่สุดคุณตำรวจ Song Jie ก็สามารถพาคุณยายมาขึ้นรถไฟได้ในเวลา 8 นาฬิกา 32 นาที โดยมีเจ้าหน้าที่อีกนายหนึ่งคอยช่วยดูแลกระเป๋าของคุณยายและถือมาให้ที่ขบวนรถ

การกระทำที่มีน้ำใจของคุณตำรวจ Song Jie ทำให้ชาวจีนประทับใจและมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ในเว็บไซต์ QQ.com มากถึง 19,363 คน

“เป็นภาพที่น่าประทับใจมาก”

“วิดีโอนี้ดูแรกๆ ก็สนุกดี (เพราะคุณตำรวจอุ้มคุณยายวิ่งวนไปมา) แต่มันทำให้ฉันซึ้งจนน้ำตาไหล”

“ฉันหวังว่าจะได้เห็นเรื่องราวดีๆ แบบนี้เกิดขึ้นทุกวัน”

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/peoplesdaily/article-3781739/Touching-moment-SWAT-officer-helps-disabled-pensioner-catch-train-carrying-3-300-FEET.html

 

#สุดยอด
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
5 ต.ค. 60 เวลา 03:24 1,011 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...