พาไปชมเพชร 163 กะรัต ที่ขึ้นชื่อว่างดงามมากที่สุดในโลก และจะถูกประมูลขายในเร็วๆ นี้

http://www.catdumb.com/stunning-163-carat-diamond-hammer-093/

สำหรับใครที่ชื่นชอบ “เพชร” เราเชื่อว่าสร้อยคอประดับเพชรเหลี่ยมมรกตเม็ดใหญ่นี้ จะต้องทำให้คุณตาลุกวาวอย่างแน่นอน เพราะมันมีความงดงามอย่างไร้ที่ติจนได้รับการขนานนามว่าเป็น “เพชรที่สวยที่สุดในโลก” ทางสำนักข่าวเดลีเมลล์มีรายงานว่าเพชรเม็ดใหญ่ที่สุดในโลกขนาด 163 กะรัตได้ถูกนำมาจัดแสดงในฮ่องกงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา และจะถูกนำออกไปประมูลให้กับบรรดามหาเศรษฐีต่างประเทศในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีมูลค่านับล้านปอนด์เลยทีเดียว

จากการายงานระบุว่าเพชรดังกล่าวสกัดมาจากหินขนาด 404 กะรัต ถูกค้นพบในประเทศแองโกลาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นเพชรเม็ดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบในแอฟริกาใต้

หลังจากค้นพบแล้ว Fawaz Gruosi และทีมผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทอัญมณี Grisogono ก็ได้ร่วมกันเจียระไนและขัดเกลาเพชรเม็ดนี้ จนกลายเป็นเพชรที่สวยที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา “ผมไม่เคยคิดว่าจะได้สัมผัสกับเพชร 163 กะรัตที่มีคุณภาพมากขนาดนี้ ผมไม่เคยมีปัญหาในการคิดค้นไอเดียแจ๋วๆ มาก่อน แต่คราวนี้มันรู้สึกกดดันเป็นพิเศษ มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย” Fawaz กล่าว

ทั้งนี้ เพชรดังกล่าวจะถูกนำไปประมูลที่สำนักงานบริษัท Christie’s ในกรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ “นี่คือเพชรเม็ดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา และมันก็มีขนาดใหญ่กว่าเพชรเม็ดก่อนถึง 50% ซึ่ง มีเพียง 110 กะรัตเท่านั้น นับว่าเป็นเรื่องที่หายยากมากๆ” Francois Curiel ประธานของบริษัท Christie’s กล่าวปิดท้าย

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/femail/article-4929126/Stunning-163-carat-diamond-hammer.html

4 ต.ค. 60 เวลา 05:28 792
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...