Abu Tahsin al-Salhi ทหารรุ่นใหญ่ใจเป้งชาวอิรัก ผู้ปลิดชีพ ISIS ไปแล้วกว่า 320 ราย!!

http://www.catdumb.com/abu-tahsin-al-salhi-044/

เมื่อไม่นานมานี้ชาวอิรักได้สูญเสียยอดวีรบุรุษของพวกเขาไปในการต่อสู้เมื่อวันศุกร์ที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา โดยชายคนที่ว่านี้ได้รับการเชิดชูจากทั้งชาวบ้านและกองกำลังทหารอิรักอย่างเต็มภาคภูมิ การเรียกเขาว่า วีรบุรุษ จึงไม่เกินไปเลยนั่นเอง Abu Tahsin al-Salhi นายทหารอิรักรุ่นใหญ่วัย 63 ปีคนนี้ได้ทำการสังหารสมาชิกกลุ่มก่อการร้าย ISIS ไปแล้วอย่างน้อย 320 ราย โดยเขาเริ่มเข้าสู่สมรภูมิตั้งแต่สงครามอิสราเอลเมื่อปี 1973

โฉมหน้าของ Abu Tahsin al-Salhi

เขามักจะใช้มอเตอร์ไซเป็นพาหนะหลักในการไปปฏิบัติภารกิจ

ด้วยฝีมือและชื่อเสียงของเขาทำให้ทุกคนต่างพากันยอมรับ และเพื่อนๆ ร่วมสนามรบของเขาก็ต่างพากันตั้งสมยานามให้ Abu Tahsin ว่า ตาเหยี่ยว (Hawk Eye) หรือ The Sheikh of Snipers Abu Tahsin ได้เสียชีวิตลงระหว่างที่ไปทำศึกที่ Hawija ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอิรัก ร่างที่ไร้วิญญานของเขาถูกนำกลับมาทำพิธีที่ทางตอนใต้ของเมือง Basra ที่นั้นเต็มไปด้วยบรรดาญาติและเพื่อนของเขาที่เดินทางมาแสดงความเสียใจแค่นักรบผู้เก่งกาจคนนี้

แต่สุดท้ายเขาก็ได้จากไป ทิ้งไว้เพียงปณิธานของเขาที่ส่งต่อให้คนอื่น

ผู้คนต่างพากันมาแสดงความเสียใจและคารพศพของเขา

และต่างพากันร่ำไห้เสียใจจากการไปของนักรบยอดฝีมือของพวกเขา

ผู้คนต่างพากันเสียใจและหลั่งน้ำตาออกมา ไม่ใช่เพียงเพราะว่า Abu Tahsin สู้กับนักรบ ISIS เท่านั้น แต่เขาเป็นฮีโร่ของชาวอิรักที่เข้าสู้ในทุกสรมภูมิ ตั้งแต่สงครามใน Yom Kippur ตามด้วยสงคราม Saddam Hussein ที่สู้กับประเทศอิหร่านเมื่อปี 1980 ถึง 1988 ไหนจะสงครามการบุกครองคูเวตและอื่นๆ อีกมากมายจนกระทั่ง ISIS เขาถือเป็นส่วนสำคัญในทุกสงครามนั่นเอง

ที่มา https://www.unilad.co.uk/news/veteran-iraqi-fighter-who-killed-320-isis-militants-dies-in-battle/

4 ต.ค. 60 เวลา 05:13 2,644 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...