15 ภาพกระแทกใจ “นิวยอร์ก” ในยุค 70 กับความเก๋าที่มีมาแต่ครั้งอดีต

วันนี้เรามีบทความเกี่ยวกับผลงาน ของคุณ Richard Sandler ช่างภาพชาวนิวยอร์กที่มีผลงานภาพถ่ายในยุค 70 ของเมืองนิวยอร์กมาให้ชมกันค่ะ ไปดูกันว่าความเก๋าที่มีมาตั้งแต่ในอดีตจะกระแทกใจเราขนาดไหน

 

ผลงานนี้มีชื่อว่า “The Eyes of the City” ซึ่งเป็นผลงานของคุณ Richard Sandler ที่ประกอบด้วยภาพที่ถ่ายในช่วงปลายยุค 1970 ถึง 2001

ในช่วงยุค 60s ยุค 70s และยุค 80s สมัยที่ยังไม่มีเทคโนโลยีอย่างอินเตอร์เน็ต ผู้คนใช้ชีวิตกันแบบคูลๆ จะเห็นได้จากการที่พวกเขาใช้ถนนเป็นทั้งที่สังสรรค์กับหมู่เพื่อนๆ เป็นห้องนั่งเล่นและเป็นที่ผ่อนคลายได้ง่ายๆ

 

ในช่วงนั้น Sandler ทำงานเป็นนักถ่ายภาพวารสารศาสตร์ เขามักจะไปแถวสถานีรถไฟในเมืองพร้อมกับม้วนฟิล์มอีก 5 ม้วน จากนั้นก็เริ่มเก็บภาพบรรยากาศผู้คนไปตลอดทาง

ต่อมาเขาได้หยุดถ่ายภาพไปพักหนึ่ง หลังการโจมตีของผู้ก่อการร้ายในปี 2001 ทำให้เขาเปลี่ยนความสนใจไปเน้นในภาพยนตร์สารคดีแทน

และหลังจากเหตุการณ์ 9/11 เขาก็วางมือจากการถ่ายภาพเพราะการประท้วง การเดินขบวน การตามหาจิตวิญญาณและการไว้ทุกข์กับเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นกลายเป็นประเด็นโต้เถียงอย่างรุนแรงในนิวยอร์ก

 

 

Sandler ได้กล่าวว่า ทุกวันนี้สมาร์ทโฟนได้ยึดครองพื้นที่ทุกมุมถนนไปหมดแล้ว เขากล่าวว่า คุณจะไม่มีโอกาสได้ใช้เวลาในการเดินเล่นบนถนนตราบใดที่คุณยังใช้โทรศัพท์อยู่ และคนที่จมอยู่กับการเล่นโทรศัพท์ก็ทำให้พวกเขาดูน่าเบื่อเอามากๆ เหมือนกับว่าพวกเขายืนยิ้มอยู่คนเดียวและตัดขาดตัวเองออกจากโลกภายนอกไปแล้ว

 

 

แต่เมื่อไม่นานมานี้ เขาก็ได้เริ่มกลับมาถ่ายรูปอีกครั้ง รวมทั้งการตระเวนเก็บภาพรอบๆหมู่บ้านของเขาใน Catskills หลายๆ ภาพเป็นภาพตามท้องถนน แต่หลายๆ ภาพที่เขาถ่ายมาก็เป็นพวกท้องฟ้า พระจันทร์และต้นไม้

 

 

เป็นยังไงบ้างคะกับความเก๋าของเมืองนิวยอร์กในยุค 70 ที่เรานำาฝาก หลายๆ คนคงอยากย้อนเวลากลับไปชมเมืองจริงๆ กันเลยใช่ไหมล่ะคะ

ขอบคุณที่มา: http://www.scholarship.in.th/17-photos-of-new-york-in-a-grittier-era/

ที่มา: thisisinsider

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...