CNNจัดอันดับ 10 สุดยอดอาหารญี่ปุ่น และคงไม่เหมือนกับที่ใครหลายคนคิดแน่ๆ

ประเทศญี่ปุ่นหรือดินแดนอาทิตย์อุทัย เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในหลายๆ ด้านทั้งสถานที่ท่องเที่ยวชืื่อดัง อย่างเช่นเมืองโตเกียวหรือปราสาทฮิเมจิ อีกทั้งยังมีเทศกาลซากุระที่เป็นสิ่งดึงดูดนักเที่ยวให้ไปเยี่ยมชมเป็นจำนวนมากในแต่ละปี

นอกจากนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องขนมหวานและอาหาร โดยอาหารญี่ปุ่นนั้นจะมีเอกลักษณ์สำคัญที่ไม่เหมือนชาติอื่นๆ ด้วยเรื่องของรสชาติอร่อย วัตถุดิบแหล่งที่มาที่มีการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากธรรมชาติ และตัวชูโรงสำคัญคือเรื่องของศิลปะบนจานอาหาร ประเทศนี้ก็ไม่เป็นสองรองใครเช่นกัน

 

วันนี้เราก็มีการจัดอันดับสุดยอดอาหารญี่ปุ่นจาก CNN มาให้ดูทั้งหมด 10 อันดับ ใครที่กำลังหิวอยู่ รับรองว่าต้องรีบไปตามหาอาหารญี่ปุ่นแบบในภาพมาลองชิมกันเลยล่ะค่ะ

อันดับที่ 10 ราเมง

ราเมงเป็นอาหารญี่ปุ่นที่หนังสือ บล็อคและภาพยนตร์หลายๆ เรื่องได้กล่าวถึงอย่างมากเวลารีวิวเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น ด้วยรสชาติของน้ำซุปที่เป็นเอกลักษณ์และถูกปากหลายๆ คน ราเมงจึงเป็นหนึ่งในสิบสุดยอดอาหารญี่ปุ่น

 

อันดับที่ 9 เทมปุระ

เมนูนี้เป็นหนึ่งในอาหารญี่ปุ่นที่เป็นที่นิยมอย่างมากของชาวต่างชาติ โดยอาหารชุบแป้งทอดที่ใครๆ ก็ทานได้จานนี้ น้อยคนจะรู้ว่าที่จริงแล้วเมนูนี้มีต้นตำรับการทำมาจากประเทศโปรตุเกสนะ

 

อันดับที่ 8 เนื้อวัววากิว

เนื้อชนิดนี้เป็นเนื้อที่ขึ้นชื่อมากในประเทศญี่ปุ่น ด้วยรสสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น กัดเข้าไปเหมือนละลายได้ในปาก ทำให้หลายๆ คนติดใจเป็นที่สุด นอกจากนี้เมื่อเปรียบเทียบกับเนื้อวัวทั่วไปเนื้อวากิวถือว่ามี โอเมก้า3 โอเมก้า 6 มากกว่าอีกด้วย

 

อันดับที่ 7 ทงคัตสึ

ข้าวเนื้อต่างๆ ชุบแป้งทอด ราดด้วยซอสรสอร่อย เสิร์ฟพร้อมซุปมิโซะสไตล์ญี่ปุ่น เมนูนี้ก็ถือเป็นจานเด็ดในหมู่อาหารญี่ปุ่น

 

อันดับที่ 6 ข้าวหน้าปลาดิบ

เมนูนี้เป็นเมนูข้าวราดด้วยปลาดิบรวม ซึ่งวัตถุดิบที่นำมาโรยหน้านั้นถูกคัดสรรความสดมาอย่างดี โดยมีเครื่องเคียงเป็นผักดองกับวาซาบิ

 

อันดับที่ 5 ซูชิ

เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักเมนูนี้อย่างแน่นอน ซูชิถือว่าเป็นอาหารญี่ปุ่นที่เราคุ้นเคย และมีศิลปะในการกินและกรรมวิธีการทำที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้เราได้สัมผัสความเป็นญี่ปุ่นแท้ๆ ใครที่ชอบปลาดิบ ข้าวญี่ปุ่นห่อด้วยสาหร่าย ต้องถูกใจเมนูนี้แน่นอน

 

อันดับที่ 4 สาหร่ายพวงองุ่น

สาหร่ายพวงองุ่นเป็นพืชชนิดหนึ่งที่พบในโอกินาว่า คนญี่ปุ่นจะเรียกว่า Umi-budou เป็นพืชที่มีคุณค่าอาหารสูงและเป็นที่นิยมของคนญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก

 

อันดับที่ 3 วาราบิโมจิ

วาราบิโมจิมีรสชาติหวาน กินเข้าไปจะให้รสสัมผัสเย็น โดยขนมชนิดนี้ทำมาจากแป้งถั่วเหลือง Kinako ที่ได้รับการขัดสี

 

อันดับที่ 2 เนื้อม้า

เมนูนี้มีกรรมวิธีเฉพาะในแบบคนญี่ปุ่นที่ทำให้เนื้อม้า มีรสชาติอร่อย นุ่มลิ้นและไม่มีกลิ่นฉุน กินพร้อมกับขิงขูดและซอสถั่วเหลือง

 

อันดับที่ 1 ปลาจินดาระย่าง

เมนูปลาจินดาระย่าง เป็นเมนูปลาสดๆ หมักให้มีรสชาติที่กลมกล่อม ย่างร้อนๆ บนเตาถ่าน ด้วยรสชาติและเอกลักษณ์ของเมนูนี้ทำให้อาหารจานนี้เป็นที่นิยมและเป็นหนึ่งในสุดยอดอาหารญี่ปุ่นโดย CNN นั่นเอง

เป็นอย่างไร ทั้ง 10 อันดับและแชมป์ครั้งนี้ ตรงกับความคิดเห็นเพื่อนๆ รึเปล่าคะ!?

 

ขอบคุณที่มา: http://www.scholarship.in.th/cnn-ranked-top-10-japanese-foods/

ที่มา: edition.cnn.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...