9 สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามหลักวิทยาศาสตร์ หากจู่ๆ “มนุษย์” ทุกคนหายไปจากโลกใบนี้

มนุษย์เราอาศัยอยู่บนดาวเคราะห์สีน้ำเงินดวงนี้เป็นเวลาประมาณสองล้านปีแล้ว และคงจะอาศัยอยู่อย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้เราอาจต้องอพยพที่อยู่อาศัย

แล้วถ้าเกิดว่าจู่ๆ ไม่เหลือมนุษย์เลยแม้แต่คนเดียวบนโลกใบนี้ล่ะ?! จะเกิดอะไรขึ้น เราลองมาดูกันว่า หากเกิดเหตุการณ์นี้ โลกของเราจะเป็นอย่างไรบ้าง โดยอ้างอิงตามทฤษฎีทางวิทยาศาตร์เลยด้วยนะ

วินาทีแรกของการสูญสิ้นมนุษยชาติ

 

มันคงจะเริ่มต้นด้วยความวุ่นวาย เหมือนวันแรกที่สวีเดนเปลี่ยนจากการขับรถไปทางด้านซ้ายของถนนเป็นทางด้านขวา แน่นอนว่ามันเป้นความวุ่นวายสำหรับทุกคน

โลกคงจะมีเพียงความมืด และมืดมาก

เมื่อเวลาผ่านไป ไร้คนผลิตพลังงาน และพลังงานที่เหลืออยู่ก็เริ่มที่จะหมดลง โรงไฟฟ้าทั้งหลายหยุดนิ่ง เครื่องบินเริ่มลงจอดสนิท ก่อนที่จะไม่เหลือความสว่างใดในเวลากลางคืน

สัตว์ป่าแห่งอนาคต

 

ทุกอย่างจะสงบจนกว่าโรงงานเคมีจะเริ่มปล่อยก๊าซเข้าไปในสิ่งแวดล้อม หรือเครื่องปฏิกรณ์ในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ทั่วโลกระเบิด ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการกลายพันธุ์ครั้งยิ่งใหญ่แบบที่ไม่เคยคาดคิดก็ได้

พลเมืองสายพันธุ์ใหม่

 

ใช้เวลาเพียงไม่นาน ธรรมชาติจะค่อยๆฟื้นตัวได้เอง ฝูงสัตว์จะค่อยๆออกมาใช้ชีวิต และสัญชาตญาณโบราณรวมไปถึงความหิวโหยจะทำให้ห่วงโซ่อาหารกลับไปอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งเราอาจจะได้เห็นยุคที่สัตว์ครองเมืองเหมือนอย่างในภาพยนตร์มาดากัสการ์ก็ได้

เจ้าของบ้านคนใหม่

 

และเมื่อผ่านไปสัก 3-6 เดือน เมื่ออะไรๆ เริ่มลงตัว สัตว์ป่าจะเริ่มบุกเข้าสู่บ้านมนุษย์

ลอนดอนอาจกลายเป็นเมืองหลวงกลางน้ำ

 

ใช้เวลาเพียงไม่กี่ปี วัชพืช และต้นไม้ใบหญ้าต่างๆจะปกคลุมไปทั่วราชอาณาจักรจนทำให้สิ่งก่อสร้างที่มนุษย์ทิ้งเอาไว้ พังทะลายกลายเป็นซากอารยธรรม และเพียง 150 ปี ลอนดอนจะถูกปกคลุมไปด้วยหนองน้ำเหมือนที่เคยเป็นมาก่อนในสมัยโรมัน

สิ้นสุดมหานคร

 

หลังจากผ่านไป 230 ปี หอไอเฟลอาจจะกลายเป็นบ้านของหมูป่า ที่ราบในทวีปอเมริกาเหนือจะเป็นอาณาจักรของฝูงวัวกระทิง เมืองใหญ่ต่างๆจะถูกชะล้างด้วยพายุ คลื่น และภัยพิบัติต่างๆ

ทุกสิ่งจะกลายเป็นอดีตที่สวยงาม

 

แม้เวลาจะผ่านไปจนกระทั่งโลกสามารถฟื้นฟูตัวเองได้แล้ว แต่ร่องรอยของสิ่งก่อสร้างของมนุษย์ ก็จะยังคงอยู่ เราอาจจะได้เห็นฐานของหอไอเฟลหลงเหลืออยู่ในอีกหนึ่งพันปีต่อมาก็ได้

ชิ้นส่วนสุดท้ายของอารยธรรม

 

หลังจากผ่านไป 25,000 ปี แทนการที่จะเกิดภาวะโลกร้อน โลกจะเข้าสู่ยุคน้ำแข็งอีกครั้ง ร่องรอยของมนุษย์จะถูกฝังอยู่ใต้ดิน และไม่มีใครรรู้ว่ามันจะถูกค้นพบอีกหรือไม่ มีคำกล่าวที่ว่า “โลกจะยังคงอยู่และฟื้นฟูตัวเองได้เมื่อเราจากไป โลกจะยังคงสบายดีหากไม่มีเรา แต่มนุษย์เราสิ จะแดดิ้นเมื่อไม่มีโลก!!”

ขอบคุณที่มา: http://www.scholarship.in.th/what-happen-if-humans-disappeared/

ที่มา : brightside.me

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...