18 เกร็ดน่ารู้สุดหลอน จากหนังสยองขวัญที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

http://zpore.com/creepy-movie-facts/

ทาง BuzzFeed ได้สอบถามไปยัง BuzzFeed Community ว่ามีใครเคยได้ยินเกร็ดน่ารู้จากหนังสยองขวัญที่น่าขนลุกขนพองบ้างมั้ย? นี่ล่ะผลลัพธ์ที่ได้ กับ 18 เกร็ดน่ารู้จากหนังสยองขวัญที่คุณอาจไม่เคยรู้

1. ศพในฉากฝนตกของเรื่อง Poltergeist นั้น เป็นศพของจริง โครงกระดูกมนุษย์จริง โดยทีมงานคิดกันว่า เอาของจริงมาเข้าฉากเลย มันจะง่ายกว่ามานั่งทำของปลอมนะ และนักแสดงที่เล่นฉากนี้ JoBeth Williams ไม่รู้เรื่องมาก่อนเลยว่า โครงกระดูกที่เข้าฉากกับเธอนั้น เป็นของจริง!

2. ใน Texas Chain Saw Massacre ภาคดั้งเดิมนั้น Gunnar Hansen (ผู้รับบทเป็น Leatherface) เผลอเฉือนนิ้วของนักแสดงสาว Marilyn Burn เข้าจริงๆ ในฉากโต๊ะดินเนอร์ สาเหตุมาจากความเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย จนสายตาของเขาพร่ามัวมองไม่ชัด

3. ทีมงาน และนักแสดงจากเรื่อง Amityville Horror ฉบับปี 2005 มักจะสะดุ้งตื่นขึ้นมาในเวลาตี 3.15 ทุกครั้งขณะถ่ายทำ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับตัวละครของ Ryan Reynolds สะดุ้งตื่นขึ้นมากลางดึกในหนัง

4. ใน Candyman นักแสดง Tony Todd ต้องอมผึ้งเป็นๆกว่าสิบตัวในปากของเขา มีเพียงแค่แผงกั้นบางๆที่ติดอยู่ตรงปาก ที่จะคอยกันไม่ให้ผึ้งคลานลงคอของเขา ฉากนี้ทำให้เขาโดนผึ้งต่อยไปนับไม่ถ้วนเลยทีเดียว

5. หลังจากเสร็จสิ้นการถ่ายทำในวันแรกของเรื่อง The Conjuring Vera Farmiga พบว่า มีรอยข่วนประหลาดๆ 3 ขีดบนตัวของเธอ “ฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น” เธอกล่าว “น่าจะเป็นเพราะยุงมากัดแล้วฉันเกาแหละมั้ง”

6. Shelley Duvall ผู้รับบทเป็น Wendy Torrance ในเรื่อง The Shining กล่าวว่าเธอเกิดความเครียดทางอารมณ์เป็นจำนวนนับครั้งไม่ถ้วน ตลอดเวลาการถ่ายทำ เธอตกอยู่ในอาการหวาดผวาอยู่ตลอด จนเกิดอาการป่วยทางจิตหลังถ่ายเสร็จ เนื่องมาจากความเครียดในการถ่ายทำกับผู้กำกับ Stanley Kubrick

7. ฉาก “ทะลวงอก” ในเรื่อง Alien นักแสดงในฉากไม่เคยรู้มาก่อนว่าจะเกิดอะไรขึ้นในฉากนี้ ฉะนั้น รีแอคชั่นทั้งหมดของนักแสดง คือของจริง ตกใจจริง กลัวจริง

8. ผู้กำกับโชกเลือด Eli Roth ได้ไอเดียทำหนังเรื่อง Hostel มาจากการที่เขาไปพบกับเว็บไซต์ของไทยเว็บหนึ่ง ที่ทุกคนสามารถจ่ายเงิน เพื่อฆ่าคนๆหนึ่งได้สบายๆ

9. ขณะถ่ายทำเรื่อง Poltergeist Oliver Robins ผู้รับบทเป็น Robbie ถูกตัวตลกที่เป็นหุ่นยนต์รัดคอจริงๆ โดยที่ไม่มีใครรู้ จนกระทั่งหน้าของเด็กน้อยเริ่มเป็นสีม่วง ผู้กำกับ Spielberg ถึงรู้ว่า นี่ไม่ใช่การแสดง

10. นักแสดงที่เล่นเป็นผู้ช่วยนักรังสีวิทยาใน The Exorcist กลายเป็นฆาตกรที่ถูกตัดสินว่า เป็นผู้ชำแหละฆ่าชายเกย์ในช่วงปลายยุค 70

11. กระโหลกมนุษย์ของจริง ถูกใช้เป็นต้นแบบให้กับนักล่าจากต่างดาวที่โด่งดังอย่าง Alien

12. ตุ๊กตาผีสิงสุดหลอน Annabelle จากเรื่อง The Conjuring นั้น มีเค้าโครงมาจากตุ๊กตาผีสิงของจริง Raggedy Ann

13. โรงเรียนในหนัง Hitchcock’s The Birds คือบ้านผีสิงของจริง โดยผู้คนที่อาศัยอยู่แถวนั้นเล่าว่า มักจะได้ยินเสียงคนเดินไปมาในบ้าน รวมถึงเสียงเด็กหัวเราะอีกด้วย

14. ในกองถ่าย Texas Chain Saw Massacre เต็มไปด้วยซากเหม็นเน่าของสัตว์กว่า 500 ปอนด์ (ราว 227 กิโลกรัม) กลิ่นเหม็น รวมกับความร้อนในอากาศ ทำให้นักแสดงพร้อมใจกันอาเจียนทันที ผู้กำกับ Tobe Hooper เล่าว่า พอเขาสั่งคัทปุ๊บ นักแสดงถึงกับวิ่งไปหาที่อาเจียนกันเลยทีเดียว

15. ขณะที่ถ่ายทำ The Exorcist ผู้กำกับ William Friedkin บอกให้ทีมพร็อพ ยิงปืนลูกซองที่ไม่มีกระสุนไปมา เพื่อให้ได้รีแอคชั่นของจริงจากนักแสดง

16. ขณะถ่ายทำ The Amityville Horror ฉบับ 2005 มีศพไม่ทราบชื่อ ถูกพบลอยอยู่ในน้ำใกล้กับกองถ่ายหนังเรื่องนี้

17. ตัวละคร Hannibal Lecter ได้แรงบันดาลมาจาก Dr. Alfredo Ballí Treviño ผู้ซึ่งมีพฤติกรรมเช่นเดียวกันกับที่ Anthony Hopkins แสดงใน The Silence of the Lambs

18. นักแสดงหลายคนจากเรื่อง Poltergeist ต่างพากันเสียชีวิตปริศนา ทั้งระหว่างถ่ายทำ และหลังถ่ายทำเสร็จ Dominique Dunne ผู้รับบทเป็นพี่สาวคนโตในหนังภาคแรก ถูกฆาตรกรรมปริศนาหลังฉายรอบปฐมทัศน์เรื่องนี้ไปได้แค่วันเดียว ต่อมานักแสดงอีกสองคนก็ตายตามไป พร้อมกับเด็กสาวที่รับบทเป็น Carol Anne ที่ตายตั้งแต่อายุเพียง 12 ปี จากอาการหัวใจวายกะทันหัน หลายต่อหลายคนเชื่อกันว่า หนังเรื่องนี้ถูกสาป คงเป็นเพราะเอาโครงกระดูกของจริงมาเข้าฉากตามข้างบนกระมัง…

ที่มา https://zubzib.com/v/1100

30 ก.ย. 60 เวลา 06:26 2,117
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...