ใครสร้าง? ค้นพบ "อนุสรณ์ยุคโบราณ" ใต้ทะเลสาบมิชิแกนอายุกว่า 10,000 ปี ว่ากันว่าที่แห่งนี้เต็มไปด้วย…พลังงานลึกลับ!

read:http://www.wtfintheworld.com/2017/09/27/stonehenge-lake-michigan/

ในทุกๆ การค้นพบ มักเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจและน่าอัศจรรย์อยู่เสมอ ดังเช่นเรื่องราวที่เรานำมาเสนอในวันนี้ คือเรื่องราวการค้นพบซากหินโบราณที่จมอยู่ก้นทะเลสาบ อันเต็มไปด้วยปริศนาลึกลับชวนสงสัย ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

ย้อนกลับไปในปี 2007

ศาสตราจารย์ มาร์ค ฮอลเลย์ (Mark Holley) และไบรอัน แอบบอท (Brian Abbot) อาจารย์จากสาขาโบราณคดีใต้น้ำ แห่งวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์นมิชิแกน (Northwestern Michigan College) รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา

พวกเขาได้ทำการออกค้นหาซากเครื่องบินหรือซากเรือที่อับปางลงสู่ก้นทะเลสาบมิชิแกน ซึ่งเชื่อกันว่า พื้นที่บริเวณทะเลสาบมิชิแกน คือหนึ่งในสถานที่ต้องคำสาป เพราะมีรายงานการสูญหายของเครื่องบินและเรือเป็นจำนวนมาก ว่ากันว่าสถานที่แห่งนี้มีอาถรรพ์คล้ายกับสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี

แต่สิ่งที่พวกเขาพบกลับไม่ใช่ซากเครื่องบิน!!

สิ่งที่อาจารย์ทั้งสองท่านได้พบหาใช่ซากเรือหรือซากเครื่องบิน แต่กลับกลายเป็นอนุสรณ์สถานหินโบราณที่จมอยู่ก้นทะเลสาบ ที่ระดับความลึกประมาณ 12 เมตร

ซึ่งอนุสรณ์สถานหินที่พบนี้มีโครงสร้างเป็นรูปวงกลม โดยมีเสาหินขนาดใหญ่ตั้งอยู่ตรงกลาง และมีเสาหินขนาดเล็กตั้งรายล้อมอยู่รอบๆ รวมทั้งหมดมีเสาหินจำนวน 13 ต้นด้วยกัน

ซึ่งเสาหินโบราณใต้ทะเลสาบมิชิแกนแห่งนี้มีโครงสร้างที่ดูคล้ายคลึงกับอนุสรณ์สถาน ‘สโตนเฮนจ์’ (Stonehenge) แห่งประเทศอังกฤษ ราวกับถอดแบบกันออกมาเลยทีเดียว!

พวกเขาไม่ได้พบแค่เสาหิน!!

นอกจากอนุสรณ์สถานหินโบราณ พวกเขายังพบหินแกะสลักเป็นรูปช้างมาสโตดอน (Mastodon) ช้างในยุคดึกดำบรรพ์ที่สูญพันธุ์ไปเมื่อกว่า 11,000 ปีที่แล้ว ในบริเวณใกล้เคียงกับจุดที่พบเสาหินโบราณอีกด้วย

ใครสร้าง?

นักโบราณคดีและผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายต่างสันนิษฐานว่า เสาหินโบราณแห่งทะเลสาบมิชิแกน น่าจะสร้างขึ้นมาก่อนยุคน้ำแข็งหรือราว 10,000 ปีที่แล้ว ซึ่งในยุคนั้นพื้นที่บริเวณนี้เป็นเพียงผืนดินธรรมดา และมนุษย์ที่เคยอาศัยอยู่ในแถบนี้ได้สร้างเสาหินขึ้นมา

อนุสรณ์สถานหินโบราณมีไว้ทำไม?

นักวิชาการสันนิษฐานว่าสถานที่แห่งนี้อาจจะมีไว้เพื่อประกอบพิธีบูชายัญ ซึ่งในตอนนี้ยังไม่สามารถหาข้อสรุปที่แน่ชัดได้ และเมื่อเวลาผ่านไปน้ำแข็งที่ขั้วโลกละลาย ทำให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ จนท่วมพื้นที่บริเวณนี้ทั้งหมด และเกิดเป็นทะเลสาบมิชิแกนในภายหลังนั่นเอง

หลายคนไม่เชื่อเช่นนั้น!!

แต่มีคนอีกมากที่ไม่ได้เชื่อเช่นนั้น เนื่องจากพื้นที่บริเวณทะเลสาบมิชิแกนเป็นจุดที่เรือหรือเครื่องบินสูญหายเป็นประจำ ซึ่งนั่นก็แสดงให้เห็นว่าพื้นที่ตรงนี้มีพลังงานลึกลับบางอย่างซ่อนอยู่

โครงสร้างของเสาหินและหินแกะสลักรูปช้างมาสโตดอนที่พบนั้น ก็ไม่น่าจะใช่ฝีมือการสร้างของมนุษย์อย่างแน่นอน เพราะเมื่อกว่าหมื่นปีที่แล้ว ไม่มีทางที่มนุษย์ในยุคนั้นจะสามารถออกแบบโครงสร้างได้สมมาตรเช่นนี้ และการแกะสลักหินที่แข็งแกร่งนั้นก็เป็นเรื่องที่ยากเกินไป

นอกเสียจากว่าพวกเขาจะมีเครื่องมือที่ทันสมัยอย่างในยุคปัจจุบัน หรือไม่แน่ว่า พวกเขาอาจจะได้รับความช่วยเหลือจากสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาที่มาจาก ‘นอกโลก’ ก็เป็นได้…

ที่มา https://www.spokedark.tv/posts/stonehenge-lake-michigan/

#ค้นพบ
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
28 ก.ย. 60 เวลา 05:06 1,311 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...