15 นวัตกรรมฉลาดล้ำโลก ต้องยกนิ้วโป้งให้กับคนคิด เพราะมันเจ๋งและน่าหามาใช้จริงๆ

http://www.catdumb.com/good-tech-044/

โลกเรานั้นยังคงพัฒนาและหมุนต่อไปเรื่อยๆ รวมถึงผู้คนที่ไม่หยุดคิดค้นอะไรใหม่ๆ เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีใหญ่ๆ หรืออุปกรณ์ใช้งานบ้านๆ ก็ตาม ซึ่งทุกอย่างล้วนเป็นสิ่งที่น่าสนใจทั้งสิ้น ฉะนั้นวันนี้เราจึงจะมาอัพเดตกันว่า ในช่วงนี้มีคนคิดค้นอะไรใหม่ๆ ออกมาสู่สายตาชาวโลกกันบ้าง และมันน่าสนใจน่าสนับสนุนมากน้อยขนาดไหน #เหมียวมู่ทู่ เชื่อว่ามันจะต้องมีสักอันแหละที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของใครสักคน เอ้าอย่ารอช้ามาดูกันเลยดีกว่า

เครื่องแยกแยะของจริงกับของก็อป

Entrupy คือชื่อของเจ้าเครื่องดังกล่าว โดยมันสามารถที่จะสแกนสินค้าจากแบรนด์ดังต่างๆ กว่า 16 แบรนด์ และนอกจากนี้มันยังสามารถบอกเราผ่านโทรศัพท์มือถือได้ว่า ของที่เราสแกนนั้นเป็นของจริงหรือของปลอม

เครื่องพับผ้า

สำหรับชีวิตชาวกรุงที่เร่งรีบ นอกจากจะเอาผ้าไปให้ร้านซักแล้ว บางครั้งเราอาจจะต้องมารีดและพับเองอีก เรียกว่ากินเวลาสุดๆ แต่เจ้าเครื่องพับผ้านี้ช่วยคุณได้ เพราะมันจะทำให้ผ้าคุณเรียบและพับสวยงาม พร้อมหยิบใส่ไปทำงานทันที

Nap Tent

เต้นท์ขนาดเล็กที่สร้างเพื่อให้ชาวออฟฟิศสามารถฟุบหลับลงบนโต๊ะเงียบๆ คนเดียวมืดๆ โดยไม่มีอะไรมารบกวนได้ เหมาะสำหรับคนที่อยากพักผ่อนช่วงพักเที่ยงนั่นเอง

Heated sweatshirts

เสื้อเพิ่มความร้อนเหมาะสำหรับคนขี้หนาว (แต่คงไม่เหมาะกับประเทศไทยแน่ๆ) เสื้อตัวนี้จะมีปุ่มพิเศษที่สามารถช่วยเพิ่มความร้อนภายในตัวเสื้อสร้างความอบอุ่นได้ ตัวเสื้อจะเป็นแบบแขนยาวสีฟ้า ใครที่ชอบสีฟ้าและขี้หนาวรับรองตอบโจทย์

A smart wallet

กระเป๋าเงินที่สามารถระบุตำแหน่งตัวมันเองได้ผ่าน GPS หมดปัญหาทำกระเป๋าเงินหาย นอกจากนั้นยังสามารถถ่ายรูปคนที่พยายามจะขโมยมันได้อีกด้วย ส่วนใครกลัวเปียกแล้วพัง ก็หมดปัญหาได้เลยเพราะว่ามันกันน้ำนะจ๊ะ

ที่ให้น้ำน้องหมาพกพา

อุปกรณ์เสริม The Leaf สำหรับให้น้ำเจ้าตูบเวลาพาพวกมันออกไปวิ่ง วิธีการใช้งานง่ายมากเพียงแค่ประกอบเข้ากับขวดน้ำก็เป็นอันใช้ได้แล้ว

ที่ฝนเล็บแมวแบบฉบับดีเจ โจ๊วๆ

เพิ่มความบันเทิงในการฝนเล็บของเจ้าเหมียวด้วยการทำให้มันเป็นที่สแคลชแผ่นสุดเท่ นอกจากเจ้าเหมียวจะเพลินแล้ว เราก็จะบันเทิงเวลาดูพวกมันฝนเล็บด้วยนะ

รองเท้าสำหรับนักดื่ม

รองเท้าหนังสุดเฟี้ยวจากทาง Oliver Sweeney ที่ออกแบบมาให้คนที่เสพติดการดื่มเหล้าเป็นชีวิตจิตใจ โดยตัวรองเท้านั้นจะมีช่องพิเศษสำหรับเหล้าขวดเล็กๆ ไว้ดื่มดับกระหาย ใส่ไปงานไหนก็แอบเอาเหล้าไปดื่มได้สบายๆ

แอพพลิเคชั่นและอุปกรณเสริมที่ช่วยวัดแอลกอฮอล์ได้ทุกที่

อีกหนึ่งโปรแกรมเสริมสำหรับนักดื่ม โดยเจ้าเครื่องนี้จะทำให้เราวัดค่าแอลกอฮอล์ที่ไหนก็ได้ ยิ่งถ้าเกินค่าเราก็จะสามารถรู้ได้ทันที และไม่ต้องออกไปไหน นอนอยู่ตรงนั้นเลย ไม่เสี่ยงอุบัติเหตุและด่านตำรวจ ไงล่ะ ดีใช่ไหม?

ล้อพิเศษที่ไม่ต้องใช้ลม

เบื่อไหมกับปัญหายางรถรั่ว ต้องไปหาช่างเพื่อปะยางอยู่บ่อยๆ ฉะนั้นเจ้าล้อตัวนี้จึงตอบโจทย์คุณสุดๆ เพราะนอกจากไม่ต้องปะยางแล้ว ไม่ต้องเติมลมด้วย สะดวกสบายสุดๆ และยังใชงานได้ดีเหมือนยางเติมลมทุกอย่าง!!

กางเกงที่ทำให้สะโพกดูเล็กลง

สาวๆ หลายคนอาจจะรู้สึกว่าสะโพกของตัวเองนั้นดูใหญ่เหลือเกิน ใส่แล้วไม่มั่นใจเพราะมันดูเซ็กซี่เกินไป หรือดูไม่สุภาพในบางโอกาส เลยอยากทำให้มันดูเล็กลง กางเกงจาก Jasper Conran จึงถือเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ

สบู่สแตนเลสที่จะช่วยขจัดกลิ่นเหม็นได้สบายๆ

เคยไหมที่เราไปจับพวกของกินเหม็นๆ อย่างหัวหอม กระเทียม ทุเรียนหรืออะไรก็ตามที่เรารู้สึกว่ากลิ่นมันแรงซะเหลือเกิน ใช้สบู่ปกติก็ทำให้กลิ่นหายไปไม่ได้ Amco Rub-A-Way จึงคิดค้นสบู่พิเศษที่ทำจากสแตนเลสมาตอบโจทย์ดังกล่าว

เสื้อฟลูออเรสเซนต์

เสื้อที่มีสีฟลูออเรสเซนต์นี้จะช่วยให้นักเดินป่าตอนกลางคืน หรือคนที่ชอบเที่ยวกลางคืนกลายเป็นที่สนใจได้ทันที เพราะตัวเสื้อสามารถสะท้อนแสงเมื่ออยู่ในที่มืดได้นั่นเอง

แผ่นรองเท้าเพิ่มความอุ่น

ส่วนเท้านั้นเป็นส่วนที่รับความรู้สึกได้ไว ฉะนั้นแผ่นรองเท้าที่ปรับความร้อนได้จึงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากๆ เพียงแต่ที่ไทยร้อนตลอดเวลาอาจจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่

หน้ากากดำน้ำ

สำหรับคนที่ชื่นชอบว่ายน้ำหรือดำน้ำไม่ลึกมาก การใช้ถังออกซิเจนก็ดูจะฟุ่มเฟือยเกินไป ฉะนั้นหน้ากากดำน้ำอันนี้จึงช่วยคุณได้ เพราะมันช่วยให้คุณมองเห็นใต้น้ำได้ดีขึ้น น้ำไม่เข้าจมูกและยังหายใจได้

เตียงที่ทันสมัยสุดๆ

ปกติแล้วเมื่อพูดถึงเตียง เราก็คงคิดถึงเฟอร์นิเจอร์สำหรับนอนเท่านั้น แต่เจ้าเตียงชนิดนี้สามารถมอบความบันเทิงหลังทำงานได้ดีกว่าแค่การนอน เพราะมันสามารถทำให้เราดูทีวี หรือเสพความบันเทิงอื่นๆ ได้อีกกว่า 18 ฟังค์ชั่นเลยล่ะ

ที่มา https://brightside.me/wonder-curiosities/22-genius-inventions-youll-want-to-run-out-and-buy-380310/

28 ก.ย. 60 เวลา 03:13 1,245 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...