ตามส่อง 8 แฟชั่นรองเท้าของเหล่าเศรษฐีไอทีระดับหมื่นล้าน พวกเขาจะใส่อะไรกันบ้างนะ!?

http://www.catdumb.com/8-ceo-it-sneakers-fashion-420/

สำหรับเศรษฐีแห่งวงการไอทีระดับโลกทั้งหลาย พวกเราอาจจะติดภาพว่าเขาเหล่านั้นต้องแต่งตัวไม่ค่อยจะเป็น ดูจืดชืดเหมือนกับภาพสะท้อนของคนบ้าคอมพิวเตอร์ทั่วๆ ไป แต่จะบอกให้ว่าที่ Silicon Valley ไม่ได้มีแค่การแข่งขันด้านเทคโนโลยีเท่านั้น เพราะเหล่า CEO ของบริษัทยักษ์ใหญ่ต่างก็มีความเป็นสนีกเกอร์อยู่ในตัวแทบทั้งนั้น เราไปชมกันเลยดีกว่าว่าใครจะชอบใส่รองเท้าแบรนด์ไหน และรุ่นไหนกันบ้าง

Mark Zuckerberg

จริงอยู่ที่การแต่งกายภายนอกของประธานบริษัทเฟซบุ๊ก จะดูเรียบง่ายและไม่หวือหวา แต่ในอีกแง่หนึ่งก็ดูเหมือนเจ้าตัวจะถูกอกถูกใจ Nike Flyknit Lunar 3 in Wolf Grey อยู่ไม่น้อย แต่น่าเสียดายที่รุ่นนี้เลิกผลิตไปแล้วถ้าใครอยากหามาใส่ตาม ก็คงต้องไปที่ตลาด Ebay เท่านั้นแหละ

Satya Nadella

CEO ประจำบริษัทไมโครซอฟท์ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งไปเมื่อปี 2014 ด้วยความที่มีหัวใจและแนวคิดแบบคนรุ่นใหม่อยู่แล้ว จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เจ้าตัวจะเลือกใส่ Lanvin Suede & Patent Leather Low-Top Sneaker แบรนด์ระดับไฮเอนด์สัญชาติฝรั่งเศส

Sundar Pichai

เจ้าของผลงาน Google Chrome ที่สร้างรายได้ให้บริษัทมหาศาลจนเจ้าตัวได้ขึ้นรับตำแหน่งเป็นผู้บริหารสูงสุดของ Google ไปเมื่อไม่นานมานี้

ดูเหมือนว่าความเป็นสไตล์ลิสต์ของเขาจะค่อนข้างคล้ายคลึงกับประธานบริษัทไมโครซอฟท์ เพราะเขาก็เป็นอีกคนที่เลือกใช้ Lanvin Men’s Cap-Toe Leather Low-Top Sneaker แต่เป็นสีดำทั้งหมด…

Larry Page

ชายผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Google คู่กับเซอร์เกย์ บริน และดูเหมือนว่าระดับผู้บริหารของบริษัทนี้อาจจะต้องใช้ฟอร์มรองเท้าเดียวกัน เพราะเขาก็เป็นอีกคนที่สวมใส่ Lanvin Low-Top Sneaker with Contrast Heel แตกต่างตรงที่มันเป็นรุ่นที่เลิกผลิตไปแล้ว

Jack Dorsey และ Susan Wojcicki

Jack Dorsey ชายผู้เป็น CEO ของบริษัททวิตเตอร์ เลือกใช้รองเท้าที่ได้รับการออกแบบจากดีไซน์เนอร์ชั้นนำระดับโลก Rick Owens Island Dunks และ New Balance W890v4

ในขณะที่ทางฝั่งของ Susan Wojcicki ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัทยูทูบ เลือกที่จะใส่รองเท้าสำหรับวิ่งอย่าง New Balance รุ่น W890v4 Neutral Light Running Shoe แทน

Sam Altman

เด็กหนุ่มรุ่นใหม่ผู้เป็นประธานบริษัท Y Combinator ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนในบริษัทไอทีชั้นนำ ครั้งหนึ่งเจ้าตัวเคยถูกไล่ออกจาก The Ritz London โรงแรมหรูใจกลางลอนดอน เพียงเพราะเจ้าตัวสวมใส่ผ้าใบรุ่น Puma Blaze of Glory

Tim Cook

อีกหนึ่งคนดังแห่งวงการไอทีที่ถูกจับตามอง ซึ่งนอกจากเขาจะดำรงตำแหน่งเป็นประธานบริษัท Apple แล้ว ยังดำรงตำแหน่งควบเป็นประธานกรรมการอิสระของคณะกรรมการบริษัท Nike อีกด้วย

ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ว่า… ทำไมเรามักจะได้เห็นเจ้าตัวใส่ Nike ออกสื่ออยู่บ่อยๆ และรุ่น Nike Roshe Two Flyknit ก็เป็นรุ่นที่ดูจะถูกอกถูกใจเจ้าตัวมากที่สุด

Elon Musk

หากพูดถึงวงการเทคโนโลยีจะขาดคนนี้ไปไม่ได้เลย และสนีกเกอร์ที่ Elon Musk เลือกก็ไม่ใช่ธรรมดาเลยนะเออ เพราะมันคือ Nike Lunar Flyknit HTM NRG รองเท้าที่เกิดจากการร่วมมือกันของ 3 ดีไซน์เนอร์ชื่อดังอย่าง Hiroshi Fujiwara, Tinker Hatfield และ Mark Parker

แต่น่าเสียดายที่รองเท้ารุ่นดังกล่าวไม่มีผลิตซ้ำ ถ้าใครอยากจะหามาใส่ไว้บ้างก็คงต้องไปปั่นราคาเอาใน Ebay เองแล้วแหละ

ที่มา http://www.businessinsider.com/sneakers-worn-by-tech-execs-2017-5/#elon-musk-nike-lunar-flyknit-htm-nrg-42

#รองเท้า
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
27 ก.ย. 60 เวลา 06:57 1,071
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...