10 มนุษย์ที่มีความชอบหรืออาการเสพติด แปลกประหลาดที่สุดในโลก

read:http://www.wtfintheworld.com/2017/03/10/10-strange-humans/

มนุษย์บนโลกทุกคนจะมีรสนิยมความชอบที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง เล่นกีฬา ฯลฯ แต่ในกลุ่มคนทั้งหมดนั้น ยังมีคนที่แปลกกว่าคนอื่นๆ ก็คือมีพฤติกรรมหรือความชอบในบางสิ่งที่แตกต่างจากมนุษย์ทั่วๆ ไป ดังเช่นบทความนี้ นี่คือ 10 มนุษย์ที่มีความชอบหรืออาการเสพติด แปลกประหลาดที่สุดในโลก

#1 เสพติดอาหารแมว

นางแมรี่ หญิงสาวชาวเมืองมิชิแกน มีพฤติกรรมชวนตะลึง เนื่องจากชอบกินอาหารแมวเป็นประจำ หรือจะกินอาหารแมวเฉลี่ยวันละ 900 เม็ดในทุกๆ วัน โดยเธอเริ่มมีพฤติกรรมดังกล่าวหลังจากการหย่าร้าง

นางแมรี่ต้องใช้เวลาส่วนใหญ่นั่งอยู่กับบ้านกับแมว 3 ตัว จนได้ลองชิมอาหารแมว และกลายเป็นติดอาหารดังกล่าวในที่สุด โดยเธอให้สัมภาษณ์ว่ามันมีรสชาติดีเมื่อยามเคี้ยว และเมื่อนึกถึงอาหารแมวทีไรเธอจะน้ำลายสอเป็นประจำ เฉลี่ยแล้วเดือนหนึ่งเธอต้องหมดเงินกับอาหารแมวราว 200 ดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าเงินซื้ออาหารปกติเสียอีก แต่พี่ชายของเธอบอกว่าเขาไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของน้องสาว เพราะอาหารแมวไม่ใช่อาหารหลัก มันไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

#2 เสพติดการดื่มน้ำมัน

แชนนอนสาวสวย ที่หากใครบอกว่าเธอเสพติดการดื่มน้ำมันเบนซินคงไม่มีใครเชื่อแน่นอน แต่มันคือเรื่องจริง เธอดื่มมากกว่าวันละ 12 ช้อน ต่อวัน หมายความว่าเมื่อปีที่แล้วเธอดื่มไปแล้วมากกว่า 5 แกลลอน

#3 เสพติดการกินแก้ว

จอร์จหนุ่มวัยรุ่นที่ธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา กิจวัตรประจำวันของเขาคือการนั่งกินแก้ว หรือหลอดไฟ เขากิน หลอดไฟมาแล้วกว่า 250 อัน และแก้วมากกว่า 100 ใบมาแล้ว

#4 เสพติดอินเตอร์เน็ต

เชื่อหลายๆ คนคงเคยเห็นกันแล้ว และคิดว่าคงมีอีกหลายต่อหลายคนเป็นและยังไม่รู้ อาการคนพวกนี้คือจะเล่นมือถือ เล่นโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กอยู่ตลอดเวลา แม้ขณะอยู่กับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน หนักๆ หน่อยก็ปล่อยมือถือไม่ได้เลย

#5 เสพติดการดึงผม

สำหรับโรคนี้เรียกว่า โรคถอนผมตัวเอง (Trichotillomania) เป็นภาวะผิดปกติทางจิตอย่างหนึ่ง และเป็นนิสัยหรือพฤติกรรมที่ย้ำคิดย้ำทำ โดยการถอนผมหนังศีรษะหรือขนตามตัว (ขนตา, ขนจมูก, ขนหน้าอก, ขนเพชร, คิ้ว) เล่นโดยที่ไม่รู้ตัว

ส่วนมากมักถอนขนในขณะทำกิจกรรมบางอย่างที่เพลินๆ เช่น ขณะนั่งอ่านหนังสือ หรือดูโทรทัศน์ ถอนจนผมร่วงเกือบหมดหัว หรือหายเป็นหย่อมๆ จนมีลักษณะผมที่แหว่งไป โดยพบได้ในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย อายุที่พบโดยเฉลี่ยประมาณ 11 ปี แต่ถ้าเริ่มป่วยตอนอายุมากอาการมักจะเป็นเรื้อรัง ผู้ป่วยบางรายอาจเป็นนานถึง 20 ปี บางรายหายได้ภายในหนึ่งปี

#6 เสพติดเซ็กซ์

โรคเสพติดเซ็กซ์ (Sexually Addiction) คือ การใช้เซ็กซ์เป็นทางออกเพื่อผ่อนคลายหรือระบายความเครียด แต่ไม่สามารถควบคุมหรือหยุดการมีเพศสัมพันธ์ได้ เมื่อเสพติดนานๆ เข้าก็จะเพิ่มปริมาณในการเสพ หมกมุ่นแต่เรื่องเซ็กซ์อย่างเดียว คนกลุ่มนี้จะมีพฤติกรรม ซ้ำๆ โดยติดการเสพความสุขจากการมีเพศสัมพันธ์เหมือนการติดยาเสพติดหรือสุรา จึงมักหยุดไม่ค่อยได้

นอกจากการมีเพศสัมพันธ์แล้ว คนกลุ่มนี้อาจช่วยตัวเอง ชอบโชว์ แอบดู จนอาจนำไปสู่การร่วมเพศ และเป็นรักสองเพศ (HOMOSEXUAL) ได้ โดยโรคนี้เกิดได้ทั้งกับผู้ชายและผู้หญิง คนที่เป็นโรคเสพติดเซ็กซ์จะมีจินตนาการสูง ทั้งในการช่วยตัวเองและกับผู้อื่น ซึ่งพวกเขามักจะหลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์กับคนรัก แต่กลับชอบที่จะมีเพศสัมพันธ์กับบุคคลอื่นๆ อาจเป็นคนแปลกหน้า หรือการเปลี่ยนคู่นอนบ่อยๆ

#7 เสพติดแป้งเด็ก

นางเจย์ วัย 28 ปี เริ่มต้นนิสัยเสพติดการสูดดมแป้งเด็กเป็นครั้งแรกตอนเธออายุ 12 ปี เมื่อตอนที่เธอเทแป้งเด็กออกมาฟุ้งกระจาย และเผลอสูดมันเข้าไปเต็มปอด จากนั้นเป็นต้นมาเธอก็ไม่สามารถหยุดตัวเองไม่ให้สูดดมมันได้อีกเลย

หากไปที่บ้านของเธอ คุณจะได้พบกับฝุ่นแป้งบางๆ กระจายอยู่ทั่วห้อง ซึ่งเป็นหลักฐานได้อย่างชัดเจนว่า เจย์ ยังคงใช้ชีวิตอยู่กับการสูดดมแป้งเด็กทุกๆ วัน ในตอนนี้เธอใช้วิธีเทแป้งในชามใบย่อมๆ แล้วใช้ช้อนตักขึ้นใกล้จมูก สูดหายใจเข้าไปลึกๆ โดยเธอยอมรับว่าในแต่ละวันเธอตักแป้งขึ้นมาดมแบบนี้ไม่ต่ำว่า 10 ครั้งเลยทีเดียว

#8 เสพติดการดื่มเลือด

มิเชลเธอเป็นโรคการเสพติดการดื่มเลือดเธอชอบเลือดมนุษย์ที่สุด และเธอยังดื่มเลือดหมูมากกว่า 36 ลิตรต่อสัปดาห์ เธอจะเลือกดื่มเลือดของเพื่อนสนิทที่ผ่านการตรวจ HIV มาแล้วเท่านั้นแหละ และเพื่อนๆ ของเธอก็เต็มใจแบ่งเลือดให้เธอดูดคนละนิดละหน่อยอีกด้วย

#9 เสพติดน้ำยาเคลือบเงา

นางเอ็มม่า เวเนส วัย 26 ปี เกิดนิสัยประหลาด เสพติดการกินน้ำยาเคลือบเงาเฟอร์นิเจอร์ ฟังแล้วดูไม่น่าเชื่อใช่ไหมล่ะครับ คุณแม่จากเมืองเบอร์มิงแฮม ถึงกับต้องกินน้ำยาเคลือบเงาวันละ 3 ครั้งเลยทีเดียว แม้จะวิตกว่าสิ่งที่เธอกินเข้าไปจะส่งกระทบต่อลูกน้อยในครรภ์ แต่เธอก็ไม่สามารถหักห้ามความอยากของตัวเองได้

#10 เสพติดเถ้ากระดูกสามี

เคซี่ เธอเสียสามีชอว์นไปอย่างไม่มีวันกลับ และหลังจากนั้นไม่นานเธอมักจะรำลึกถึงสามีด้วยการชิมเถ้ากระดูกของสามีอันเป็นที่รัก เธอมักจะจุ่มปลายนิ้วลงไปในโกศที่บรรจุเถ้ากระดูกของสามี และนำปลายนิ้วที่มีผงเถ้ากระดูกเหล่านั้นเข้าปาก สัมผัสรสชาติที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นสามีของเธอ เคซี่ยังคงทำใจไม่ได้กับการจากไปของคนรัก เธอหอบหิ้วโกศเถ้ากระดูกของชอว์นไปทุกที่ ไม่ว่าเธอจะไปดูหนัง หรือว่าไปช็อปปิ้งก็ตาม

ที่มา http://www.toptenthailand.com/topten/detail/20131120190516877

#เสพติด
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
27 ก.ย. 60 เวลา 04:44 1,962 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...