เหล่าสายลับเคยต้องระดมสมอง ‘ถ้าฮิตเลอร์ปลอมตัวหน้าตาจะเป็นแบบไหน’!?

http://www.kidjarak.com/hitler-photo/

ในช่วงใกล้สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2  ตอนที่ทุกฝ่ายบีบให้ ‘อดอล์ฟ ฮิตเลอร์’ ใกล้เข้าสู่ตาจน เหล่าเจ้าหน้าที่ระดับสูงในหน่วยลับอย่าง OSS (The Office of Strategic Services) เคยกังวลว่าในช่วงวิกฤตินั้น ‘ฮิตเลอร์อาจคิดหลบหนี’ และทางเดียวที่จะหลบหนีได้ก็คือต้องปลอมตัว ด้วยความกังวลอันตึงเครียดนั้น หน่วย OSS ในยุคที่ก่อนจะเป็น CIA จึงได้ระดมสมองอัจฉริยะ เพื่อลองทำภาพจำลองขึ้นมาในช่วงปี 1944 ภายใต้โจทย์ว่า “ถ้าฮิตเลอร์คิดปลอมตัวหน้าตาจะออกมาเป็นแบบไหน?”

แต่หลังจากออกแบบเสร็จ ภายดังกล่าวก็ถูกเก็บเป็นความลับอยู่นานพอสมควร และกว่าที่ภาพดังกล่าวจะหลุดมาสู่สาธารณชนก็ปาไปสู่ช่วงปี 1990 แถมผู้ที่ตีพิมพ์ภาพนี้กลับเป็นนิตยสารเยอรมันที่มีชื่อว่า Der Spiegel

นี่เป็นภาพจำลองที่ถูกทำขึ้นมา จากการระดมสมองของเหล่าหน่วย OSS โดยภาพแรกคือต้นฉบับของฮิตเลอร์ ในขณะที่ภาพ 2,3,4 คือการลองจำลองขึ้นมา มีการลองปรับโฉมตั้งแต่ทรงผม หนวด เครา  หรือแม้แต่สวมแว่นตาเข้าไป

ซึ่งแต่ละภาพล้วนมีความเป็นไปได้ว่าฮิตเลอร์อาจปลอมตัวออกมาในลักษณะนี้ แล้วเจ้าหน้าที่ก็เชื่อว่าถ้าฮิตเลอร์คิดปลอมตัวหลบหนีจริง ก็คงทำให้การตามจับยากขึ้นหลายเท่า

นี่เป็นภาพที่ 5,6,7 ที่จำลองภาพฮิตเลอร์ในตอนปลอมตัว ส่วนภาพที่ 8 คือรูปของฮิตเลอร์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 (ตอนนั้นเขาอายุ 28 ปี)

ทางหนังสือพิมพ์แคนาดาก็เคยจำลองภาพของฮิตเลอร์เช่นกันในปี 1944 โดยทางหนังสือพิมพ์ได้จ้างยอดศิลปินให้ลองจำลองหน้าตาของฮิตเลอร์ออกมา ว่าถ้าเขาคิดจะปลอมตัวคงหน้าตาออกมาเป็นแบบนี้

เดิมทีนั้นหากฮิตเลอร์หลบหนีไปด้วยการปลอมตัว ภาพเหล่านี้ก็คงกระจายไปทั่วโลก ทว่าสุดท้ายในวันที่ 30 เมษายน ฮิตเลอร์ก็ได้ปลิดชีพตนเอง ส่วน Eva Braun ภรรยาของเขาก็ฆ่าตัวตายด้วยยาพิษไซยาไนด์…และนับจากนั้นรูปสเก็ตช์ ‘การปลอมตัวของฮิตเลอร์’ ก็ถูกปิดผนึกไป และกว่าจะถูกเปิดเผยก็กินเวลามายาวนานเหลือเกิน

ที่มา http://rarehistoricalphotos.com/hitler-in-disguise-1944/

#โฉมหน้า
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
26 ก.ย. 60 เวลา 06:15 1,557
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...