นักศึกษาวัย 18 ประดิษฐ์ "ปืนบินได้" อาวุธชิ้นใหม่จากอากาศยานไร้คนขับ!

https://www.meekhao.com/news/guy-invents-flying-gun

อาวุธคือสิ่งประดิษฐ์ที่ทั้งมีประโยชน์และเป็นอันตราย การใช้อาวุธป้องกันตัวโดยไม่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ใครย่อมไม่เสียหาย แต่ถ้าหากไม่มีการควบคุมที่รัดกุมพอและเมื่อรวมกับการพัฒนาของเทคโนโลยีก็อาจนำไปสู่การสร้างอาวุธที่ร้ายแรงได้

นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์วัย 18 ปี จากมหาวิทยาลัยกลางแห่งรัฐคอนเนคติกัตได้ประดิษฐ์และดัดแปลงอาวุธปืนมาใช้ร่วมกับอากาศยานไร้คนขับจนออกมาเป็นปืนกึ่งอัตโนมัติที่ “บิน” และ “ยิงกระสุน” ได้พร้อมกันโดยอาศัยการควบคุมจากรีโมต

ทันทีที่คลิปวิดีโอของเขาถูกเผยแพร่ผู้คนทั่วโลกก็แตกตื่นกันยกใหญ่ จนปัจจุบันคลิปนี้มียอดผู้เข้าชมใน Youtube มากกว่า 3,300,000 วิว

Flying Gun

เขาและพ่อยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดกฎหมายเพราะมีใบอนุญาตการครอบครองปืนจากรัฐ และยืนยันกับตำรวจท้องถิ่นว่าโดรนตัวนี้ต้องอาศัยการควบคุมจากรีโมต ไม่ต้องกลัวว่ามันจะกลายเป็นกองทัพหุ่นยนต์ควบคุมโลก

แต่ถ้าขนาดนักศึกษาธรรมดาคนหนึ่งยังสามารถสร้างอาวุธที่อันตรายเช่นนี้ได้ แล้วจะเป็นอย่างไรถ้าหากผู้ก่อการร้ายเอาวิธีการนี้ไปใช้สร้างอาวุธทำร้ายผู้คนในที่สาธารณะ? สำหรับประเทศที่มีการควบคุมอย่างเข้มงวดก็อาจไม่เป็นปัญหา แต่ยังมีอีกหลายประเทศในโลกนี้ที่กฎหมายส่วนนี้ยังไม่รัดกุมมากพอ เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ รวมทั้งอากาศยานไร้คนขับก็เช่นกัน แต่ถ้ามันถูกนำไปใช้แบบผิดๆ ก็อาจก่อให้เกิดปัญหามากมายในอนาคต

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐอเมริกาจึงได้เข้ามาจัดการและศึกษาข้อกฎหมายว่ามีการทำผิดข้อบังคับใดหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลอกเลียนแบบเพื่อสร้างอาวุธที่น่ากลัวกว่านี้อีกต่อไป อย่างไรก็ตามความคิดสร้างสรรค์และความสามารถของนักศึกษาธรรมดาๆ คนหนึ่งนั้นก็เป็นเรื่องน่าทึ่ง เพียงแต่มันยังค่อนข้างน่ากังวลไม่น้อยถ้าหากถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดโดยไม่มีการควบคุม

ที่มา http://wonderfulengineering.com/guy-invents-a-drone-that-can-fire-a-pistol-from-air/