ชาวมิวนิคเผย 5 เหตุผลที่คุณควรหลีกเลี่ยง Oktoberfest เทศกาลเบียร์ที่ใหญ่สุดของโลก..!!

http://www.catdumb.com/why-you-should-avoid-beer-fest-420/

สำหรับคอเบียร์ทั้งหลาย เราเชื่อว่าทุกคนต่างต้องมีงานเทศกาล ‘Oktoberfest’ เป็นหนึ่งในสิ่งที่อยากจะไปให้ได้ซักครั้งในชีวิต… ทว่าล่าสุดนักเขียนชาวมิวนิค Sophie-Claire Hoeller ได้ออกมาเผยถึง 5 เหตุผลที่ชาวโลกควรหลีกเลี่ยงไม่ไปงานเทศกาลดังกล่าว นับว่าคนท้องถิ่นออกมาบอกด้วยตัวเองแบบนี้จะไม่อ่านหน่อยก็คงไม่ได้แล้วแหละ

เทศกาล Okterberfest สนุกจริง แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่แย่ที่สุดของการมาเที่ยวเยอรมนีเช่นกัน!!

Sophie เล่าว่า นักท่องเที่ยวเกือบทั้งหมดไม่รู้ว่าเทศกาลดังกล่าวเดิมทีเป็นประเพณีที่จัดสืบต่อกันมา ครั้งแรกสุดมันถูกจัดขึ้นในงานอภิเสกสมรสของกษัตริย์แห่งบาวาเรีย เมื่อปี 1810 ตามแบบฉบับดั้งเดิมของคนท้องถิ่น เทศกาลเบียร์จะถูกจัดขึ้นอย่างย่อมๆ เพื่อเป็นช่วงเวลาดีๆ ให้ครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน เพื่อร่วมรับประทานเบียร์ชั้นเลิศและอาหารจานเด็ดร่วมกัน

แต่ปัจจุบันมีตัวเลขนักท่องเที่ยวเดินทางไปงานดังกล่าวสูงถึง 6.3 ล้านคน/ปี ในแต่ละปีมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากความเมามายและอุบัติเหตุต่างๆ ราว 7,900 คน..!!

ในช่วงเทศกาลน่ะเหรอ… ทั่วทั้งเมืองมีแต่นักท่องเที่ยวเท่านั้นแหละ

ไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ต่างเดินทางมากระจุกอยู่ในสถานที่เดียวกันเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคนเมาจากร้อยพ่อพันแม่ที่ไม่ต้องเดาก็พอทราบได้ว่า ปัญหาความวุ่นวายและความยุ่งเหยิงต่างๆ มีให้เจ้าหน้าที่ได้วิ่งวุ่นกันทุกปีแน่นอน

นอกจากนั้นตลอดทั้งวันคุณจะได้เห็นเทศกาลที่เต็มไปด้วยคนที่ชาวบ้านเรียกว่า ‘Beer Corpses’ ซึ่งก็คือพวกเมาหนักจนโงหัวไม่ขึ้น ถึงกับต้องนอนสลบกันอยู่ตามเต๊นท์นั่นแหละ

อย่าหวังว่าจะวอล์คอินเข้าร้านไหนได้ง่ายๆ

ในเทศกาลที่มีคนมากถึง 6.3 ล้านมารวมตัวกัน เราคงนึกภาพกันออกใช่ไหมว่าในจำนวนนี้จะมีคนที่ไปยืนต่อคิวหน้าร้านที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกเยอะขนาดไหน เพราะฉะนั้นถ้าหากอยากจะมาเที่ยวงานนี้จริงๆ คงต้องวางแผนการจองโรงแรม และจองร้านอื่นๆ ไว้ก่อนอย่างรัดกุม

ในงานเทศกาลทุกอย่างแพงขึ้นเป็นเท่าตัว..!!

อาจจะเป็นธรรมเนียมปฏิบัติทุกเทศกาลทั่วโลกเลยก็ว่าได้มั้ง จริงอยู่ที่ภายในงานมีเบียร์เจ๋งๆ ให้คุณได้เลือกดื่ม แต่ราคาก็แพงเอาเรื่องเลย เพราะสินค้าแทบทุกอย่างในงานจะถูกอัพราคาให้แพงขึ้นเป็นเท่าตัว

ยกตัวอย่างเช่น… คุณอาจจะต้องจ่ายเงิน 10 ยูโร เพื่อที่จะได้ลิ้มลองเบียร์แค่แก้วเดียว หรือค่าห้องพักที่ราคาจะถีบตัวสูงขึ้นทันทีเมื่อเข้าใกล้ช่วงเทศกาล

เรื่องความบ้าบิ่นของคนท้องถิ่นน่ะเหรอ? ไม่มี๊ไม่มีเลยจริงๆ

เสียงเพลงที่ดังกระหน่ำ เสียงผู้คนที่ต่างตะโกนร้องเพลงอย่างเมามันส์ เสียงชนแก้วเบียร์ที่อาจทำให้คิดว่ามีแก้วแตกตลอดงาน หรือแม้แต่ถังเบียร์ที่มีสาวๆ ขึ้นไปโยกย้ายส่ายสะโพก สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเรื่องธรรมดาที่คุณจะได้เห็นในงาน

อ้อ.. แล้วอย่าลืมด้วยนะว่าถ้าจะชวนเพื่อนๆ ชนแก้ว ภายในเทศกาลต้องพูดคำว่า eins, zwo, drei, g’suffa! เพื่อเป็นการเข้าถึงการชนแก้วตามฉบับคนเยอรมันอย่างแท้จริง

แต่ถึงกระนั้นท้ายที่สุด Sophie ก็ได้สรุปว่า… เทศกาล Oktoberfest เป็นเทศกาลที่สนุกจริง แต่เสน่ห์ของการเที่ยวเยอรมนีที่แท้จริงยังมีส่วนอื่นอีกมากมายให้เลือกชม อีกทั้งเจ้าตัวยังฝากมาบอกว่า ถ้าสนใจจะไปเที่ยวจริงๆ ละก็ หน้าหนาวช่วงที่หิมะตกบริเวณที่จัดเทศกาลจะสวยงามมากๆ เลยล่ะ

หากแต่มันอาจเป็นการออกไปสัมผัสถึงวิถีชีวิตของชาวเยอรมันที่แท้จริง

ที่มา http://www.thisisinsider.com/why-you-shouldnt-go-to-oktoberfest-2016-9

24 ก.ย. 60 เวลา 07:43 2,321
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...