เปิดตำนาน 5 สัตว์ประหลาดที่ชาวมินนิโซตาเชื่อว่ามีอยู่จริง

read:http://www.wtfintheworld.com/2017/05/30/5-minnesota-monster/

รัฐมินนิโซตา เป็นรัฐที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศอเมริกา ซึ่งเป็นรัฐที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่นักท่องเที่ยวหลายคนต่างก็ตกหลุมรัก

แต่ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังของความสวยงามนั้นจริงๆ แล้วที่แห่งนี้กลับเต็มไปด้วยตำนานลึกลับที่ชวนขนหัวลุกของสิ่งมีชีวิตประหลาดที่ชาวบ้านต่างก็เชื่อว่าพวกมันนั้นมีอยู่จริง แล้วสิ่งมีชีวิตประหลาดเหล่านั้นมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

#1 มนุษย์น้ำแข็งแห่งมินนิโซตา (Minnesota Iceman)

คงสงสัยกันสินะว่าสถานที่นี้จะมีมนุษย์น้ำแข็งได้ยังไง? แต่ชาวบ้านต่างก็เชื่อว่ามนุษย์น้ำแข็งนั้นมีอยู่ทั่วรัฐมินนิโซตา ความสูงของมันอยู่ที่ 6 ฟุต เหมือนคนทั่วไป แต่มีลักษณะเป็นครึ่งคนครึ่งลิง

ซึ่งมันเคยถูกจับได้จริงช่วยปี 1960 และได้ถูกนำไปแช่แข็งไว้เพื่อนำไปจัดโชว์ตามนิทรรศการต่างๆ บางคนก็มองว่ามันเป็น บิ๊กฟุต ล่าสุดมีข่าวว่าได้มีการนำซากมนุษย์น้ำแข็งไปขายบนอีเบย์เมื่อปี 2013

#2 เปปปี สัตว์ประหลาดแห่งทะเลสาปเปปิน (Peppi the lake Pepin Monster)

เปปปีนั้นอาจจะเป็นญาติห่างๆ กับเนสซี่ สัตว์ประหลาดแห่งทะเลสาบล็อคเนส ซึ่งมีผู้พบเห็น และได้ถ่ายภาพสัตว์ประหลาดที่มีลักษณะคล้ายได้โนเสาร์คอยาวโผล่หัวขึ้นมารับอากาศกลางทะเลสาบ แต่ชาวบ้านบางส่วนก็มองว่ามันอาจเป็นเพียงแค่จระเข้ยักษ์ก็ได้

#3 จิงโจ้ผี (Phantom Kangaroos)

ถ้าพูดถึงจิงโจ้ที่เป็นผี ก็ดูไม่ค่อยน่ากลัวใช่ไหมล่ะ? แต่ตำนานของรัฐนี้ได้กล่าวไว้ว่า เจ้าจิงโจ้ผีตัวนี้สูงถึง 3.5 – 5.5 ฟุต เลยทีเดียว แถมยังมีดวงตาเรืองแสง

และทุกครั้งที่มีคนอ้างว่าค้นพบจิงโจ้ผี ก็จะต้องมีการตายของสัตว์เลี้ยง หรือสัตว์ขนาดเล็กจำนวนมาก เช่น นก หนู กระต่าย รวมถึงยังเคยมีข่าวว่าเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์จนคนขับเสียชีวิต ซึ่งพบรอยเท้าขนาดใหญ่ของจิงโจ้บริเวณที่เกิดเหตุอีกด้วย

#4 เวนดิโก (Wendigo)

ตำนานลึกลับจากชาวอินเดียนแดงท้องถิ่นที่เชื่อว่า เวนดิโก เป็นมนุษย์ที่ได้ลิ้มรสชาติของเนื้อมนุษย์สดๆ เลยถูกสาปให้กลายเป็นสัตว์ประหลาดที่มีลักษณะเป็นครึ่งคนครึ่งกวางโดยมีความสูงถึง 15 ฟุต

และมันมีความหิวกระหายอยากจะกินมนุษย์ตลอดเวลา รวมถึงดวงตาของมันยังสามารถมองเห็นดวงวิญญาณของมนุษย์ได้ด้วย ว่ากันว่าใครก็ตามที่พบเห็นมันแสดงว่าจะมีการตายเกิดขึ้น

#5 สัตว์ประหลาดลึกลับแห่งมินนิโซตา (Minnesota Mystery Monster)

ชาวบ้านต่างขวัญผวาเมื่อพบซากสัตว์ประหลาดที่ถูกรถชนเสียชีวิตอยู่บนถนน ซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญเรื่องสัตว์เองก็ยังไม่สามารถระบุุได้เลยว่าสิ่งมีชีวิตชนิดนี้เป็นตัวอะไรกันแน่

ที่มา https://daily.rabbit.co.th/เธ•เธณเธ™เธฒเธ™เธชเธฑเธ•เธงเนŒเธ›เธฃเธฐเธซเธฅเธฒเธ”-5-เธ•เธฑเธง

 

23 ก.ย. 60 เวลา 04:59 2,837 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...