ช่างภาพถึงกับทึ่ง เมื่อฝูงสิงโตกว่า 20 ตัว เรียงหน้ากระดาน ก่อนจะดื่มน้ำไปพร้อมๆ กัน

http://www.catdumb.com/twenty-lions-all-drink-777/

ธรรมชาตินั้นยังมีหลายอย่างให้เราได้แปลกใจ โดยเฉพาะวิถีของสัตว์ป่าที่มักจะเซอร์ไพรส์เราเสมอ แต่น้อยคนที่จะเห็นกับตัวเอง เหมือนกับสิงโตเหล่านี้ ที่ไม่รู้ว่าเป็นกฏหมู่ของพวกมันหรืออะไร แต่พวกมันเรียงหน้ากันเป็นหน้ากระดาน ก่อนจะดื่มน้ำไปพร้อมๆ กัน

ภาพหายากนี้ถ่ายโดยช่างภาพ Bernhard Bekker วัย 40 ปี เขาเล่าว่า “เราเจอสิงโตพวกนี้ในเย็นวันหนึ่ง พวกมันนั่งเล่นอยู่บนริมฝั่งแม่น้ำ แล้วดูท่าว่าพวกมันคงไม่มีแพลนที่จะไปที่ไหน ดังนั้นเราเลยนั่งดูมันสักพักก่อนจะกลับไปที่แคมป์”

เช้าวันรุ่งขึ้น Bekker ได้กลับไปที่เดิมอีกครั้ง เพื่อดูว่าพวกมันกำลังทำอะไร แต่น่าเสียดายฝูงสิงโตได้ไปจากที่นั่นเสียแล้ว

ช่างภาพพร้อมเพื่อนที่มาด้วยจึงตัดสินใจที่จะขับรถสำรวจตามแม่น้ำ เพื่อที่จะดูสัตว์ป่าอื่นๆ ประมาณหนึ่งชัวโมงหลังจากนั้นพวกเขาก็กลับไปยังค่าย เหมือนโชคจะเข้าข้าง เพราะหว่างที่เดินทางกลับไปนั้น พวกเขาก็เห็นฝูงสิงโตอยู่ที่ริมแม่น้ำ แล้วก็ได้เห็นโมเม้นอันน่าทึ่งในตอนนั้น

Bekker บอกว่า “ตอนแรกมีสิงโตเพียงตัวเดียวที่ลงไปดื่มน้ำ ก่อนจะมีตัวอื่นๆ ตามมาทีละตัวๆ ปิดท้ายด้วยลูกสิงโตตัวน้อย รวมแล้ว 20 ตัว จากนั้นพวกมันก็ดื่มน้ำไปพร้อมๆ กัน”

Bernhard Bekker ช่างภาพวัย 40 ปี ผู้บันทึกภาพสิงโตดื่มน้ำพร้อมกัน

เขายังบอกอีกว่าตั้งแต่เป็นช่างมา 18 ปี นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เห็นโมเม้นต์อันน่าทึ่งแบบนี้… สิงโตดื่มน้ำใครๆ ก็คงเคยเห็นกันทั้้งนั้น แต่นี่มันดื่มพร้อมกันถึง 20 ตัว แถมเรียงกันเป็นหน้ากระดานด้วย และแน่นอนว่าเขาไม่พลาดที่จะแบ่งปันภาพเหล่านี้ให้คนรักธรรมชาติทั่วโลกได้ดูด้วย เพื่อให้ทุกคนได้เห็นว่าในธรรมชาตินั้นมีสิ่งที่น่าทึ่งมากแค่ไหน

นี่ไม่ใช่ภาพที่เราจะเห็นกันบ่อยๆ นะ

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-4864908/TWENTY-lions-drink-perfect-unison.html?ito=social-facebook