10 สิ่งแปลกๆ ที่ถูกพบมาเกยตื้นบนชายหาดได้อย่างเหลือเชื่อ

read:http://petmaya.com/10-weird-things-washed-up

เวลาที่คุณไปเที่ยวทะเลและเดินตามชายหาด คุณเคยพบอะไรแปลกๆ ที่ถูกซัดมาเกยตื้นบ้างหรือเปล่า ส่วนมากผู้คนมักจะพบกุ้ง หอย ปู ปลา ที่แปลกไปกว่าที่คุณรู้จัก แต่น้อยคนนักที่จะได้พบอะไรแปลกๆ แบบสิ่งของเหล่านี้ และวันนี้เพชรมายาจะพาทุกท่านมาชมกัน ว่าบนโลกเราใบนี้ ยังมีอะไรแปลกๆ ที่ถูกซัดมาเคยตื้นบนชายหาด มากกว่าที่คุณคิด

1. เลโก้ยักษ์

ตัวต่อเลโก้ยักษ์ที่มีความสูงกว่า 8 ฟุตถูกซัดขึ้นมาบนชายฝั่งในเมือง Zandvoort ประเทศเนเธอร์แลนด์ ตอนแรกผู้คนบนชายหาดค่อนข้างประหลาดใจอย่างมาก แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็เริ่มตั้งมันขึ้น และเริ่มถ่ายภาพเพื่อเป็นที่ระลึก โดยที่ไม่มีใครรู้ว่ามันลอยมาจากที่ไหนกันแน่ ส่วน LEGOLAND สาขาในประเทศเองก็อ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้แต่อย่างใด

2. ตู้คอนเทนเนอร์

หลังจากที่เรือขนส่งสินค้า Napoli เกิดอับปางลงในปี 2007 ตู้คอนเทนเนอร์จำนวนมากก็ถูกซัดขึ้นมาเกยตื้นบริเวณชายหาด Devon ประเทศอังกฤษ และถือเป็นโชคดีของชาวบ้านที่แห่กันไปหยิบของฟรีจากในตู้คอนเทนเนอร์เหล่านี้ บางคนก็ได้ไวน์เป็นถัง และบางคนที่โชคดีกว่านั้นก็ได้มอเตอร์ไซค์ BMW อีกด้วย

3. เศษซากขีปนาวุธ

เศษซากของจรวดมิสไซล์ถูกพบอยู่บนชายหาดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นเมื่อปี 2016 โดยที่ไม่มีใครทราบว่ามันมาจากไหน แต่ผู้เชี่ยวชาญสันนิษฐานว่า มันน่าจะเป็นจรวดมิสไซล์ของเกาหลีเหนือ ที่ใช้ทดลองยิงโชว์แสนยานุภาพทางการทหารในปีเดียวกันนั้นเอง

4. ดวงตาของสัตว์ไม่ทราบสายพันธุ์

ดวงตาขนาดใหญ่ขนาด 2 มือมนุษย์นี้ถูกพบอยู่บนชายหาดแห่งหนึ่งในรัฐฟลอริดาเมื่อปี 2012 โดยไม่มีใครสามารถระบุได้ว่ามันคือดวงตาของตัวอะไรกันแน่ ผู้ที่ชื่นชอบเรื่องลึกลับหลายคนตั้งข้อสันนิษฐานว่ามันอาจเป็นดวงตาของสัตว์ใต้ทะเลลึกขนาดยักษ์ที่ยังไม่มีใครรู้จัก ส่วนนักวิทยาศาสตร์เองคาดว่ามันอาจเป็นดวงตาของหมึกยักษ์ ปลาฉลามหางยาว หรือปลากระโทง

5. อากาศยานไร้คนขับ

ในปี 2008 อากาศยานไร้คนขับของกองทัพถูกพบอยู่บนชายหาดที่เงียบสงบแห่งหนึ่งในสกอตแลนด์ ไม่มีใครรู้ว่ามันมาจากไหนหรือเป็นของใคร และคนที่ผ่านไปผ่านมาคงเหวอและคิดว่ามันเป็นจรวดตอปิโด

6. ลูกเต๋าปริศนา

เดือนมีนาคม 2017 ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณชายหาดแห่งหนึ่งในรัฐไอดาโอ พบลูกเต๋าโลหะปริศนาที่มีขนาดใหญ่เกยตื้นอยู่ ไม่มีใครออกมาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของลูกเต๋าแห่งนี้ และก็ไม่มีใครรู้ว่ามันถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออะไรกันแน่

7. ชิ้นส่วนยานอวกาศ

บริษัท SpaceX ของ อีลอน มัสก์ ได้ทำการปล่อยยานอวกาศลำหนึ่งในปี 2015 แต่ดูเหมือนว่าชิ้นส่วนของมันจะตกลงมาและขึ้นมาเกยตื้นที่ชายหาดของเกาะบาฮามาส

8. ไข่คินเดอร์

ในเดือนมกราคม 2017 เด็กๆ บนเกาะ Langeoog ของเยอรมนี ถือว่าโชคดีสุดๆ เพราะพวกเขาได้พบไข่คินเดอร์ และของเล่นเลโก้จำนวนมากถูกซัดขึ้นฝั่ง ส่วนที่มาของไข่พวกนี้มาจากเรือขนส่งสินค้าลำหนึ่งที่เสียตู้คอนเทนเนอร์ไปหลายตู้ ในระหว่างการเผชิญกับพายุกลางทะเล และสุดท้ายของที่อยู่ในนั้นก็ถูกพัดขึ้นฝั่งมายังที่เกาะแห่งนี้

9. โฟลว์ มิเตอร์

วัตถุลึกลับชิ้นนี้ถูกพบอยู่บนชายหาดแห่งหนึ่งในประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งชาวบ้านที่ไม่รู้คิดว่ามันเป็นชิ้นส่วนของ UFO แต่จริงๆ แล้วมันคือ โฟลว์ มิเตอร์ (Flow Meter) เครื่องมือวัดชนิดหนึ่งที่ทำหน้าที่ในการวัดปริมาตร ปริมาณ หรืออัตราการเคลื่อนที่ของน้ำที่อยู่ในส่วนลึกของมหาสมุทร

10. ท่อยักษ์

ท่อยักษ์ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 2 เมตรและมีความยาวถึง 500 เมตร ได้ตกลงสู่มหาสมุทรในระหว่างการขนส่งสินค้าเมื่อเดือนสิงหาคม 2017 ที่ผ่านมา และมันก็สร้างความประหลาดใจให้กับชาว Norfolk เมื่อมันลอยมาเกยตื้นอยู่บริเวณชายหาดแห่งนี้

แถม: ทำไมวาฬถึงมาเกยตื้นตายบริเวณชายฝั่ง

มันเป็นเรื่องที่น่ากลัวถ้าคุณได้เห็นวาฬขนาดใหญ่มาเกยตื้นอยู่บริเวณชายฝั่ง แต่ในความเป็นจริงแล้วมันเป็นเรื่องน่าเศร้า เพราะสาเหตุที่ทำให้วาฬเหล่านี้ต้องขึ้นมาตายก็คือมลพิษทางน้ำ วาฬอาจป่วยจากสารเคมี หรือบางทีอาจเป็นเรื่องของสัญญาณโซนาร์ของมนุษย์ที่รบกวนคลื่นตามธรรมชาติของวาฬ จนทำให้มันเกิดหลงทางและมาลงเอยอยู่บนชายหาดในที่สุด

ที่มา https://brightside.me/wonder-curiosities/10-really-weird-things-that-were-washed-up-on-the-shore-377360/

19 ก.ย. 60 เวลา 05:19 2,051
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...