ภาพหาดูยาก ชีวิตทหารรัสเซียในพื้นที่หนาวที่สุด พาหนะคือ ʺกวางเรนเดียร์ & หมาไซบีเรียนʺ

เป็นที่รู้กันดีว่าประเทศรัสเซียเป็นผู้ได้เปรียบในโอกาสที่จะกักเก็บน้ำมันและก๊าซที่ยังไม่ได้ใช้ในพื้นที่เขตอาร์กติกเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ

โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมารัสเซียได้มีการฝึกกระตุ้นกองกำลังในเขตอาร์กติกเพื่อเตรียมความพร้อมในการรบ และเพื่อเป็นการแสดงจุดยืนพร้อมปกป้องพื้นที่เชื้อเพลิงในอาร์กติก

มีรายงานว่าประเทศรัสเซียเตรียมเรือตัดน้ำแข็งไว้จำนวนถึง 40 ลำและกำลังผลิตเพิ่มอีก 11 ลำ รวมทั้งได้มีการเปิดตัวนิวเคลียร์ยักษ์และพัฒนารถหุ้มเกราะที่ออกแแบมาเพื่อพร้อมรบในสนามภูมิอากาศหนาวเย็น

 

ถึงแม้ว่าเทคโนโลยีของประเทศรัสเซียจะก้าวไกลเพียงใด แต่ทางกองทัพรัสเซียก็ยังคงมีการใช้กวางเรนเดียร์และหมาไซบีเรียนเป็นยานพาหนะอยู่เนื่องจากสัตว์เหล่านี้สามารถอำนวยความสะดวกในการเดินทางได้ดีกว่ายานยนต์ชนิดอื่นๆ นั่นเอง

และในวันนี้เราก็มีภาพที่หาดูยากเกี่ยวกับการทำงานของทหารรัสเซียในพื้นที่หนาวที่สุดอย่างเขตอาร์กติกที่ใช้พาหนะคือกวางเรนเดียร์ และหมาไซบีเรียนในการลาดตระเวนมาให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ

ประเทศรัสเซียยังมีการใช้สัตว์อย่างกวางเรนเดียร์เป็นยานพาหนะเพื่อทำภารกิจบางอย่างในอาร์กติก

 

กวางเรนเดียร์ต้องการการบำรุงรักษาและใช้เชื้อเพลิงน้อยกว่ายานยนต์ อีกทั้งยังสามารถเดินทางในระยะไกลได้โดยไม่เหนื่อย

 

กวางเรนเดียร์สามารถเดินทางได้ในพื้นที่ขรุขระและบางครั้งยังสามารถเข้าไปในที่ที่ยานพาหนะเข้าไม่ถึงเช่น ป่าหนาทึบ หรือทะเลสาบที่แช่แข็ง

 

นอกจากนี้ทหารรัสเซียยังใช้หมาไซบีเรียนในการลากรถเลื่อนและสวมรองเท้าสกีในการเดินทาง

 

ปิดท้ายด้วยความรู้ว่า… ประเทศรัสเซียไม่ได้เป็นเพียงประเทศเดียวที่ใช้สัตว์เป็นยานพาหนะ ในประเทศสหรัฐอเมริกาก็มีศูนย์ฝึกอบรมการทำสงครามบนภูเขา (Mountain Warfare Training Center)

ในรัฐแคลิฟอเนียที่ให้นาวิกโยธินฝึกใช้ม้าในการเดินทางและบรรทุกของด้วยเช่นกัน

 

ขอบคุณที่มา:http://www.scholarship.in.th/russian-soldiers-are-riding-around-the-arctic-by-reindee/

ที่มา: www.businessinsider.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...