ภาพชีวิตช่วงสุดท้าย ของชายผู้ป่วยเป็นโรคอ้วน ก่อนที่จะถูกพรากจากไปด้วย 'อาหาร'

http://www.mirror.co.uk/news/world-news/food-killing-me-heartbreaking-photos-11114496?ICID=FB_mirror_main

ตามธรรมชาติ มนุษย์ทุกคนเกิดมาก็ต้องดำรงชีวิตด้วยปัจจัย 4 ทั้ง อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ที่อยู่อาศัย และยารักษาโรค ทุกวันนี้มนุษย์ทานอาหารประมาณ 3 มื้อต่อวัน การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ดูเหมือนจะเป็นอีกทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ดูแลรักษาสุขภาพ

การกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายนั้นส่งผลที่ทำให้เรามีสุขภาพดี แต่หากได้รับอาหารในปริมาณเยอะเกินความจำเป็นของร่างกาย จะเกิดการสะสมไขมันทำให้เกิดกลายเป็นโรคอ้วน ส่งผลเสียต่อสุขภาพ จนอาจเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิตได้

เรื่องราวต่อไปนี้ เป็นเรื่องของ Hector Garcia Jr. ชายผู้ที่ต้องเผชิญกับโรคอ้วน ด้วยน้ำหนักตัวถึง 288 กิโลกรัม มันส่งผลให้ร่างกายของเขาต้องอ่อนแอ แถมยังส่งผลให้เขาป่วยเป็นโรคซึมเศร้าอีกด้วย

Hector ได้ลองพยายามลดน้ำหนักอยู่หลายต่อหลายครั้ง ทั้งวิธีการอดอาหารหรือการทานยาลดน้ำหนัก แต่สุดท้ายมันก็กลับมาโยโย่อีกครั้ง และส่งผลเสียทำให้เขายิ่งมีร่างกายที่อ่อนแอลงไปอีก

เมื่อปี 2000 เขาได้เข้ารับการผ่าตัดกระเพาะอาหาร ซึ่งมันทำให้น้ำหนักของเขาหายไปถึง 181 กิโลกรัมเลยในช่วงฟื้นตัว เขาได้บอกว่า “ผมทานอาหารมากเกินไปเพราะกระเพาะอาหารมันไม่เคยปฏิเสธ แต่ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าสิ่งที่ผมทำลงไปนั้นมันกำลังจะฆ่าผมจริงๆ “

หลังจากนั้นเขาได้เข้ารับการผ่าตัดอีกครั้งแต่เป็นการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่า แต่ภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัดทำให้เขาเป็นกลายโรคซึมเศร้าในเวลาต่อมา

ช่วงปี 2010 เขาคิดว่าเขาอาจจะอยู่บนโลกนี้ได้ไม่นานนัก จึงได้ให้ช่างถ่ายภาพมาเก็บภาพของเขาเพื่อซักวันหนึ่งเรื่องราวของเขาอาจจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้คนอื่นๆ ได้ตระหนักถึงเรื่องการกินอาหาร

สุดท้ายในวันที่ 8 ธันวาคม 2014 Hector ได้เสียชีวิตลงจากปัญหาเกี่ยวกับการหายใจ หลังจากการชันสูตรครั้งสุดท้ายก็พบว่าน้ำหนักตัวของเขามีมากถึง 226 กิโลกรัมเลยทีเดียว

ภาพถ่ายของเขาได้รับการเผยแพร่อีกครั้งเมื่อมีผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า 3 ใน 4 ของคนอเมริกันจะกลายเป็นโรคอ้วนในอีก 3 ปี ข้างหน้า การกินมากเกินไปสามารถฆ่าผู้คนได้ถึง 300,000 คนต่อปีเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นแล้วการใส่ใจเรื่องของสุขภาพการกินก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นเดียวกัน

ที่มา http://www.mirror.co.uk/news/world-news/food-killing-me-heartbreaking-photos-11114496?ICID=FB_mirror_main 

 

#คนอ้วน
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
16 ก.ย. 60 เวลา 07:40 1,298
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...