5 เรื่องลึกลับที่พบในดินแดนน้ำแข็งไซบีเรียแห่งรัสเซีย ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

read:http://www.wtfintheworld.com/2017/09/15/topfive-weird-thing-siberia/

มาพบกับ 5 เรื่องแปลกที่พบในดินแดนไซบีเรียอันกว้างใหญ่ทางตอนเหนือของรัสเซีย ที่กล่าวได้ว่าดินแดนอันกว้างใหญ่ไพศาลและหนาวเย็นแห่งนี้เต็มไปด้วยความลับมากมาย หากพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 Siberian Disks

ในปี ค.ศ.2015 นักสำรวจได้ขุดพบวัตถุรูปทรงประหลาดที่มีลักษณะคล้ายจานบินในเหมืองถ่านหินแถบไซบีเรีย เจ้าวัตถุชนิดนี้มีน้ำหนักราว 200 กิโลกรัม

มันสร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้กับเหล่านักวิทยาศาสตร์เป็นจำนวนมากเพราะไม่มีใครสามารถระบุได้ว่ามันคืออะไร แต่เบื้องต้นผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่ามันอาจมีอายุหลายพันปี และอาจย้อนเวลากลับไปได้นานนับหมื่นปีเลยทีเดียว

#2 The Tumat Puppies

ย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ.2011 นักสำรวจชาวรัสเซียได้พบกับซากมัมมี่ Tumat Dog หรือซากมัมมี่สุนัขที่มีอายุกว่า 12,450 ปี ที่ยังมีสภาพสมบูรณ์จนทำให้นักวิทยาศาสตร์สามารถนำมาศึกษาต่อได้

นักวิทยาศาสตร์สันนิษฐานว่าสุนัขตัวนี้เป็นเพศเมียและมีอายุราว 3 เดือน ซึ่งคาดว่ามันอาจเสียชีวิตเนื่องจากดินถล่ม เนื่องจากตรวจพบเศษกิ่งไม้ในกระเพาะอาหาร จึงทำเชื่อได้ว่าขณะเกิดเหตุมันพยายามใช้ปากงับและกินกิ่งไม้เพื่อหาทางออกและเพื่อเอาชีวิตรอดจากการถูกดินกลบร่าง

#3 The Hell Hole

นี่คือหลุมที่เกิดจากการทดลองทางวิทยาศาสตร์ที่สหภาพโซเวียต พวกเขาเคยทำการขุดเจาะพื้นผิวโลกให้ลึกที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

การขุดเจาะเริ่มขึ้นในปี ค.ศ.1970 ด้วยเครื่องเจาะที่ทันสมัยที่สุดในยุคนั้น ก่อนยุติลงในปี ค.ศ.1989 กล่าวกันว่าสหภาพโซเวียตสามารถขุดเจาะได้ถึง 12 กิโลเมตรก่อนยุติโครงการ

หลังจากยุติโครงการไปก็มีข่าวลือว่าคนงานพบกับเหตุการณ์ประหลาดมากมาย เช่น สามารถบันทึกเสียงร้องโหยหวนของมนุษย์จำนวนมากได้ในหลุมนั้น บ้างก็เชื่อว่าการขุดหลุมดังกล่าวเป็นการปลดปล่อยวิญญาณชั่วร้ายออกมา

ภาพแห่งความสำเร็จที่ความลึก 12 กิโลเมตร

#4 Woolly Mammoth

ในปี ค.ศ.2013 นักสำรวจได้พบกับซากแมมมอธที่ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ทางตอนเหนือของไซบีเรีย โดยซากแมมมอธที่พบเป็นเพศเมียที่คาดว่ามีอายุเมื่อราว 39,000 ปีก่อน ซึ่งนับได้ว่านี่คือการค้นพบซากแมมมอธที่สมบูรณ์ที่สุดเท่าที่เคยพบเลยทีเดียว

ชาวโลกคงตั้งหน้าตั้งตารอชม หากสามารถโคลนนิ่งได้สำเร็จ

 

#5 The Ukok Princess

ในปี ค.ศ.1993 นักสำรวจได้ค้บพบซากมัมมี่หญิงสาวอายุราว 25 ปี ทางตอนเหนือของไซบีเรีย โดยร่างของมัมมี่หญิงสาวคนนี้ถูกเก็บไว้ในโลงศพไม้ที่ช่วยรักษาสภาพร่างกายให้ยังมีสภาพที่เรียกได้ว่าเกือบสมบูรณ์

รอยสักบริเวณไหล่ซ้ายยังคงสมบูรณ์มาก คาดว่ามัมมี่หญิงสาวคนนี้มีอายุราว 2,500 ปีเลยทีเดียว

ที่มา https://www.spokedark.tv/posts/topfive-weird-thing-siberia/

16 ก.ย. 60 เวลา 05:27 5,587 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...