ลูกเรือผู้หายสาบสูญ 170 ปีถูกค้นพบ มันคือโศกนาฏกรรมล่าสมบัติอันอ้างว้าง

http://www.kidjarak.com/find-treasure/

ย้อนกลับไปเมื่อหลายร้อยปีก่อน การออกเดินทางเพื่อผจญภัยล่าสมบัติสุดขอบโลกคือสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่เสมอ แต่น้อยครั้งที่จะจบลงด้วยความสำเร็จ ส่วนใหญ่ต้องพบกับโศกนาฏกรรมอันน่าเศร้า

ลูกเรือ  HMS Erebus ในปี 1845 ก็เช่นกัน พวกเขาได้รับมอบหมายออกเรือไปกับทหารเรือแห่งอังกฤษอย่าง John Franklin ชายผู้ทะเยอทะยานในการออกสำรวจล่าสมบัติในแถบขั้วโลก ซึ่งในยุคนั้นมีตำนานเกี่ยวกับพื้นที่แถบดังกล่าวมากมาย

เริ่มแรกการเดินทางก็ยังดำเนินไปด้วยดี แต่ในที่สุดอาถรรพ์แห่งทะเลก็ถาโถมเข้าสู่เรือลำนี้ ความหนาวเหน็บก็รุมเล่นงาน สุดท้ายไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเรือลำนี้ แต่สมุดหลักฐานเล่มหนึ่งที่นักประวัติศาสตร์ค้นพบได้ระบุว่าลูกเรือทั้งหมดได้สละเรือ หลายคนเผชิญกับโศกนาฏกรรม ด้วยการกลายเป็นพวก ‘กินเนื้อมนุษย์’ พวกเขากินกันเองเพื่อความอยู่รอด หลายคนพยายามหาทางเดินกลับบ้านผ่านเส้นทางขั้วโลก แต่ไม่เคยมีใครกลับถึงบ้านสักคน

รูปของ John Franklin

ดวงวิญญาณของคนเหล่านี้สาบสูญไปนับ 170 ปี แต่ในที่สุดศพของลูกเรือคนหนึ่งก็ถูกค้นพบ ชื่อของเขาคือ Ice Master James Reid และเจ้าหน้าที่ก็กำลังพยายามพิสูจน์ DNA ตลอดจนให้ศิลปินอย่าง Diana Trepkov ช่วยจำลองใบหน้าของชายผู้นี้จากตัวอย่างที่มี และได้ภาพนี้มา

ภาพศพลูกเรือ HMS Erebus ที่ถูกทำเป็นมัมมี่

ภรรยาของ Reid ได้ค่าประกันภัยจากศพของสามี 100 ปอนด์ (ราว 5,260 บาท) นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญยังได้พบระฆังของเรือ  HMS Erebus ใต้ท้องทะเล ซึ่งกลายเป็นสมบัติที่ไม่อาจประเมินค่าได้

ภายหลังนักประวัติศาสตร์ยังได้ค้นพบจดหมายของ Reid ที่ส่งถึงภรรยาว่า ‘การเดินทางนี้อาจกินเวลา 2 ปี 3 ปี หรือ 4 ปี แต่ผมสัญญาว่ามันจะเป็นการเดินทางครั้งสุดท้าย” และในครั้งสุดท้ายนี้เขาก็ไม่มีโอกาสเห็นหน้าภรรยาอีกเลย ซ้ำยังต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอยู่ในแดนขั้วโลกนานอีกกว่า 170 ปี กว่าจะมีคนพบศพของเค้า ในลมหายใจสุดท้ายของชีวิตเขาจะคิดถึงใครกันนะ

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-3123701/Sailor-went-missing-polar-expedition-identified-170-years-disappeared-crew.html?ito=social-facebook

#ลูกเรือ
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
14 ก.ย. 60 เวลา 05:09 1,197
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...