การค้นพบ "ยักษ์สองหัว" ในปี 1673 ที่อาจเป็นหลักฐานยืนยันว่าโลกของเราเคยมียักษ์อยู่จริง

read:http://www.wtfintheworld.com/2017/09/13/kap-dwa/

บนโลกของเรานั้นมีเรื่องราวต่างๆ มากมาย ทั้งเรื่องเหลือเชื่อ เรื่องแปลก หรือเรื่องลึกลับ ทั้งหมดล้วนสร้างความตื่นเต้นชวนให้คิดและน่าค้นหาอยู่เสมอ

สำหรับวันนี้เราจะพาไปอ่านเรื่องแปลกและลึกลับอีกเรื่องหนึ่ง โดยเรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตที่เหมือนหลุดออกมาจากจินตนาการเลยทีเดียว และที่สำคัญทุกวันนี้ยังคงมีร่างที่ไร้วิญญาณเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

ย้อนกลับไปในปี 1673

มีเรื่องราวของยักษ์ “Kap-Dwa” ปรากฏอยู่ในเอกสารบันทึกของสหรัฐและอังกฤษ ว่าด้วยเรื่องการพบเห็นมนุษย์ร่างยักษ์ที่มีส่วนสูงถึง 3.6 เมตร และมีสองหัว โดยในบันทึกยังระบุเพิ่มเติมว่า ยักษ์ Kap-Dwa มีถิ่นกำเนิดอยู่ในป่าลึกของประเทศอาร์เจนตินา ก่อนที่มันจะถูกชาวสเปนที่แล่นเรือผ่านป่าดังกล่าวจับกุมเอาไว้ได้

แต่กว่าที่จะสามารถจับกุมยักษ์ Kap-Dwa ได้ ลูกเรือต้องปะทะกับยักษ์ Kap-Dwa เป็นเหตุให้มีลูกเรือเสียชีวิตไป 4 ศพ ส่วนยักษ์ Kap-Dwa ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกหอกแทงทะลุหัวใจ ก่อนที่จะเสียชีวิตบนเรือในเวลาต่อมา

ด้วยความแปลกของยักษ์ Kap-Dwa ที่มีสองหัวและร่างกายที่สูงใหญ่ หากปล่อยให้ร่างเน่าเปื่อยไปก็อาจจะดูไร้ค่าไปซักหน่อย กัปตันเรือจึงได้เปลี่ยนร่างยักษ์ Kap-Dwa ให้กลายเป็นมัมมี่เพื่อที่จะได้รักษาสภาพศพของมันเอาไว้

โดยหวังว่าจะขายร่างยักษ์ Kap-Dwa ให้กับพ่อค้าในงานแสดงของแปลก หลังจากนั้นร่างของยักษ์ Kap-Dwa ก็ถูกซื้อขายและเปลี่ยนมือเจ้าของอยู่หลายครั้ง มันถูกจัดแสดงไปทั่วพื้นที่ต่างๆ ของสหรัฐฯ และอังกฤษ โดยมีบันทึกว่ามีการเข้ามาจัดแสดงในสหรัฐฯ เมื่อปี 1980 และในอังกฤษตั้งแต่ปี 1900 

ปัจจุบันมันอยู่ที่ไหน?

ผ่านไปหลายศตวรรษปัจจุบันร่างของยักษ์ Kap-Dwa ถูกจัดแสดงอยู่ใน The Antique Man ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ของแปลกที่ตั้งอยู่ในเมือง Baltimore รัฐแมรีแลนด์ สหรัฐอเมริกา

แม้หลายปีที่ผ่านมาจะมีผู้สงสัยว่าเรื่องราวของยักษ์ Kap-Dwa อาจไม่เคยมีอยู่จริง หรือกระทั่งร่างของมัมมี่ที่จัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ อาจเป็นของปลอมซะด้วยซ้ำ ทว่าเมื่อผู้เชี่ยวชาญเข้าไปตรวจสอบร่างมัมมี่กลับไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่ามัมมี่ Kap-Dwa เป็นของปลอมเลยแม้แต่นิดเดียว

นอกจากนี้ยังพบด้วยว่าส่วนของหัวที่ติดกัน ไม่ได้เกิดจากการนำหัวของมนุษย์คนอื่นมาเย็บติดกันอย่างที่หลายคนเข้าใจ เนื่องจากมันไม่มีรอยเย็บ ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่าเรื่องราวของยักษ์ Kap-Dwa น่าจะเคยมีตัวตนอยู่จริงในอดีต

บันทึกเก่าแก่อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ดียังมีบันทึกเก่าแก่ของกัปตันชาวดัตช์รายหนึ่ง ที่ระบุว่าตนเองพบเห็นยักษ์ขณะทำการสำรวจชายฝั่งทางตอนใต้ของอาร์เจนตินา เมื่อปี 1603 โดยพบว่ามีเรือ 7 ลำกำลังมุ่งหน้ามาที่เรือของเขา จากการมองในระยะไกลทำให้เขาเห็นยักษ์ที่อยู่ในสภาพเปลือยเปล่าไม่สวมใส่เสื้อผ้า ยืนอยู่บนเรือเต็มไปหมด

โดยยักษ์ทุกตัวมีผมยาว และมีสีผิวคล้ำเหมือนพวกคนป่า นอกจากนี้พวกยักษ์ยังแสดงอาการไม่พอใจเมื่อเห็นว่าเราพยายามล่องเรือไปหาพวกยักษ์อีกด้วย ก่อนที่กัปตันจะตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางเดินเรือเพื่อความปลอดภัย

ที่มา https://www.spokedark.tv/posts/kap-dwa/

14 ก.ย. 60 เวลา 03:16 14,067 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...