เรื่องจริงหรือแค่ตำนาน "เรือผีสิงแห่งอาร์กติก" ที่ลอยอยู่ในทะเลได้นานถึง 38 ปี

read:http://www.wtfintheworld.com/2017/07/03/ss-baychimo/

กลายเป็นปริศนาที่ไม่มีใครค้นพบคำตอบกับเรื่องราวของเรือ SS Baychimo ที่ผู้คนต่างเชื่อกันว่าเป็น “เรือผีสิง” เนื่องจากมันได้รับชื่อเสียงอันเลื่องลือว่าสามารถล่องอยู่ในทะเลได้ยาวนานกว่า 38 ปี! โดยปราศจากลูกเรือและจุดหมายปลายทาง

SS Baychimo ถูกสร้างขึ้นในปี 1914 ที่ประเทศสวีเดน ภายใต้ชื่อ Ångermanelfven และถูกนำไปใช้งานเพื่อการขนส่งสินค้าในเยอรมนี แต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 1 เรือได้ถูกอังกฤษยึดไปและเปลี่ยนชื่อเป็น Baychimo

ต่อมาวันที่ 1 ต.ค. ในปี 1931 เรือเข้าไปติดอยู่ในทะเลน้ำแข็งที่อลาสก้า ลูกเรือจึงทิ้งเรือเอาไว้เพื่อรอให้ถึงฤดูร้อนเพื่อจะนำเรือออกมาได้

แต่เมื่อพวกเขาย้อนกลับมาอีกครั้ง กลับพบว่าเรือได้ล่องออกไปไกลแล้ว จากนั้นมันก็กลับเข้าไปติดในน้ำแข็งอีกคราวนี้ลูกเรือจึงตัดสินใจรออยู่ไม่ไกล เพื่อจะกู้เรือคืน

แต่หลังจากนั้นก็เกิดเรื่องประหลาดขึ้นอีกในวันที่ 24 พ.ย. เกิดพายุหิมะถล่ม ทำให้เรือหายไปอย่างไร้ร่องรอย โดยกัปตันเรือคิดว่ามันคงจะล่มและจมลงสู่ท้องทะเลหลังเจอพายุใหญ่ แต่พวกเขากลับได้รับรายงานว่าพบเรือลำนี้ลอยอยู่ห่างออกไป 45 ไมล์ จากจุดที่จอดติดน้ำแข็ง

แม้ลูกเรือจะกลับไปกู้เรือมาได้ พวกเขาก็ทิ้งเรือลำนั้นอีกครั้งเพราะทนกับอากาศหนาวไม่ไหว

แต่เรือก็ยังคงลอยต่อไปได้หลังจากนั้น 23 ปีต่อมา มีคนเห็นเรือลอยอยู่แต่ก็ไม่มีใครสามารถพามันกลับขึ้นฝั่งได้ อาจจะเพราะคำสาปหรือสภาพอากาศก็ไม่มีใครรู้ได้

และในปี 1969 เป็นครั้งสุดท้ายที่มีคนเห็นเรือ SS Baychimo ก่อนจะหายไปอย่างไร้ร่องรอย จากการที่ระหกระเหินอยู่ในท้องทะเลมานานถึง 38 ปี

โดยผู้คนเชื่อกันว่านี่เป็น “เรือผีสิง” ที่อาจจะสามารถเห็นอีกครั้ง เมื่อมีคนออกทะเลไปในหน้าหนาวหมอกลงจัดกลางทะเลอาร์กติก

ที่มา http://www.lookshin.com/contents/148212/

 

 

12 ก.ย. 60 เวลา 03:00 1,469
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...