Rudolph Valentino ดาราหนังยุคเงียบที่โด่งดังที่สุด กับเรื่องราวการตายที่กลายเป็นตำนาน

https://www.thevintagenews.com/2017/01/21/when-rudolph-valentino-died-in-1926-over-100000-people-swarmed-the-streets-of-new-york-city-in-riots-during-the-funeral-and-several-women-committed-suicide/

การจากไปดาราดังนับว่าเป็นข่าวที่สร้างความสะเทือนใจให้กับสังคมเป็นอย่างมาก ดังที่เราจะเห็นได้ว่าเมื่อเหล่าคนดังในบ้านเราหรือคนดังระดับโลกเสียชีวิต ก็ทำให้บรรดาแฟนๆ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก บางคนที่คลั่งไคล้หนักและเป็นแฟนคลับตัวยงอาจถึงขั้นเสียใจเป็นปีๆ ในขณะที่บางคนก็อยากที่จะฆ่าตัวตายตามกันเลยทีเดียว

Rudolph Valentino ก็เป็นหนึ่งในคนดังระดับตำนาน ที่ได้สร้างความเศร้าโศกให้กับบรรดาแฟนๆ อย่างมาก เพราะภายหลังจากที่เขาเสียชีวิตลงในปี 1926 ก็มีผู้คนได้เข้ามาร่วมเดินขบวนงานศพของเขาที่นครนิวยอร์กมากกว่า 100,000 คน

ว่ากันว่ามีหญิงสาวหลายๆ คนที่เสียใจหนักจนอยากจะตายตามเขาไปเลยทีเดียว

สำหรับ Valentino เขาเป็นนักแสดงชาวอิตาลีที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งในทศวรรษ 1920 ในยุคที่หนังหนังส่วนใหญ่ยังเป็นหนังเงียบอยู่ ผลงานที่โด่งดังเขาก็อย่างเช่น The Four Horsemen of the Apocalypse, The Sheik, Blood and Sand และ The Eagle and The Son of the Sheik

นอกจากนี้ เขายังได้รับการขนานนามจากบรรดาแฟนๆ ว่าเป็น “เซ็กซ์ซิมโบล” สัญลักษณ์ในวัฒนธรรมป็อปในยุคแรกๆ ที่เป็นที่รู้จักในชื่อ ละตินเลิฟเวอร์ หรือนักรักชาวละติน อีกด้วย

ย้อนกลับไปในวัยเด็ก Valentino ได้รับการยกย่องว่าเขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์และพรแสวงเป็นอย่างมาก โดยในปี 1913 เขาได้เดินทางไปยังประเทศอเมริกา และเริ่มทำงานอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม Valentino มีความมุ่งมั่นที่จะประกอบอาชีพเป็นนักแสดง จนในที่สุดเขาก็ทำสำเร็จ และสามารถผันตัวเองให้กลายเป็นนักแสดงยุคภาพยนตร์เงียบที่โด่งดังมากที่สุดในสมัยนั้น ซึ่งภาพยนตร์เรื่องแรกที่สามารถสร้างรายได้ให้เข้าได้มากถึง 1 ล้านเหรียญ คือเรื่อง “The Four Horsemen of the Apocalypse” และนี่ก็ถือเป็นเส้นทางสู่ความสำเร็จของ Valentino เลยก็ว่าได้

หลังจากนั้นเขาก็มีภาพยนตร์อื่นๆ ตามมาอีกมากมาย และ Sheik ก็ถือเป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่ได้สร้างชื่อเสียงอันโด่งดังให้กับเขา

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 1926 นับได้ว่าเป็นข่าวร้ายที่สุดของบรรดาสาวๆ ในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ เพราะพวกเธอได้รับข่าวร้ายว่า Valentino ได้เสียชีวิตลงในวัยเพียงแค่ 31 ปี หลังจากที่เขารับได้ความทุกข์ทรมานจากโรคไส้ติ่งอักเสบ และแผลในกระเพาะอาหาร

ข่าวการจากไปของ Rudolph Valentino ทำให้เกิดปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในนิวยอร์ก เพราะมีแฟนๆ มากกว่า 100,000 คน ได้มาร่วมเดินขบวนเพื่อทำพิธีฝังร่างของเขา ณ โบสถ์นิกายโรมันคาทอลิก Saint Malachy Drama ทั้งนี้ ยังมีการรายงานอีกว่า มีหญิงสาวหลายๆ คนที่พยายามจะฆ่าตัวตายตามนักแสดงหนุ่มด้วย แม้ว่ามันจะเป็นระยะเวลาที่แสนสั้นสำหรับชีวิตของคนคนหนึ่ง แต่สำหรับ Valentino วีรบุรุษที่ลุยมาแล้วทั้งศึกรบ และศึกรัก นี่อาจเป็นการผจญภัยที่ยาวนานสำหรับเขาเลยก็ว่าได้

ที่มา https://www.thevintagenews.com/2017/01/21/when-rudolph-valentino-died-in-1926-over-100000-people-swarmed-the-streets-of-new-york-city-in-riots-during-the-funeral-and-several-women-committed-suicide/

11 ก.ย. 60 เวลา 05:22 1,477
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...