10 ตัวละครในโดราเอมอนที่ถูกลืม ภาค 2

read:http://petmaya.com/10-doraemon-non-famous-characters-ep2

หลังจากที่เพชรมายาจะทำตัวละครในโดราเอมอนที่ถูกลืมไปครั้งแรก ก็มีผู้ที่ให้ความสนใจมากมาย และยังคงอยากเห็นตัวละครที่ถูกลืมอีก วันนี้ผมจึงขอรวบรวมตัวละครบางส่วนมาให้ชมกันอีก หวังว่าเพื่อนๆ จะชื่นชอบและมาติดตามเพจกันต่อไปนะครับ ส่วนใครที่ยังไม่เคยชมภาค 1 ไปกดลิงค์ท้ายบทความได้เลย

1. เพื่อนโดราเอมอนในโลกอนาคต – พาวาเอมอน

หนึ่งในเพื่อนรักของโดราเอมอนจากโรงเรียนหุ่นยนต์ในศตวรรษที่ 22 ซึ่งปรากฏตัวในอนิเมชั่นตอนพิเศษถึง 3 ตอน โดยพาวาเอมอนเองเป็นหุ่นยนต์หัวไว มั่นใจในตัวเองสูง ชอบคุยโว ซึ่งในโลกอนาคต เขาเป็นหุ่นที่คอยดูแลลูกชายนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกหลานของเดคิสุงิ

2. เพื่อนร่วมชั้นโนบิตะ – ทาดาชิ

เพื่อนร่วมชั้นของพวกโนบิตะที่ปรากฏตัวตั้งแต่ปี 1973, 1979 และล่าสุดในอนิเมะปี 2005 โดยบุคลิกที่โดดเด่นก็คือการชอบแกล้งคนอื่นๆ เช่น ขุดหลุมให้ซูเนโอะตกลงไป แกล้งวาดรูปครูใหญ่ให้เป็นตัวตลกแล้วโทษว่าเป็นฝีมือไจแอนท์ แถมยังแกล้งเปิดกระโปรงชิซูกะอีกต่างหาก แต่ถึงจะวีรกรรมเยอะขนาดนี้ เจ้าทาดาชิก็ถือว่าเป็นตัวประกอบสุดๆ

3. ลูกชายไจแอนท์ – โกดะ ยาซาชิคุ (จาชิบิ)

ลูกชายของไจแอนท์ที่ปรากฏตัวตั้งแต่ภาคปี 1979 ถึงแม้จาชิบิจะมีหน้าตาเหมือนไจแอนท์ แต่เขาก็ดูอ้วนเตี้ยกว่าพ่อ แถมนิสัยยังตรงกันข้ามกับพ่อโดยสิ้นเชิง เพราะจาชิบิเป็นเด็กขี้อายแต่มีหัวใจที่กล้าหาญ เป็นคนเกลียดการรังแกคนอื่น แต่มักจะถูกโนบิสุเกะลูกชายของโนบิตะรังแกอยู่เสมอ

4. ลูกชายซูเนโอะ – โฮเนคาวะ ซูเนกิ

ลูกชายของซูเนโกะกับภรรยาไม่ทราบชื่อนี้ มีนิสัยที่ตรงข้ามกับพ่ออีกเช่นกัน แน่นอนว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้ที่โดนโนบิสุเกะรังแก ซูเนกิเป็นเด็กที่ค่อนข้างจิตใจดี ไร้เดียงสา แถมยังไม่ชอบอวดความร่ำรวยของตนเองเหมือนพ่อแม้แต่นิดเดียว แต่เขาก็ยังชอบดูถูกมินิโดร่าว่าเป็นหุ่นยนต์ราคาถูก

5. คุณลุงคามินาริ

หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตาลุงคามินาริเป็นอย่างดี เพราะนี่คือชายแก่ที่อาศัยอยู่ในบ้านที่ติดกับสนามเด็กเล่น และมักจะมีบทตอนที่โดนลูกเบสบอลปามาชนกระจกแตกเสมอ โดยตัวคุณลุงเองเป็นคนขี้โมโห พูดจาเสียงดัง แต่ลึกๆ เป็นคนใจดี ชอบคนที่จริงใจ กล้าทำกล้ารับผิด แถมลุงยังมีหลานสาวหน้าตาน่ารักที่ชื่อมิสุเอะอยู่ด้วย (ซึ่งแน่นอนว่าแกหวงมาก)

6. หลานสาวของคามินาริ – มิสุเอะ

เด็กสาวหน้าตาน่ารักหลานสาวของคุณลุงคามินาริ ถึงแม้ภาพลักษณ์ของเธอจะดูหวานๆ (ต่อหน้าคุณลุงก็ทำตัวหวานๆ) แต่ตัวจริงของเธอกลับเป็นเด็กสาวที่ห้าวมาก แถมยังเล่นกีฬาเก่งแบบสุดๆ โดยเฉพาะเบสบอล ที่เก่งกว่าไจแอนท์เสียอีก ซึ่งนอกจากโนบิตะที่ทึ่งในความสามารถของมิสุเอะแล้ว ไจแอนท์กับซูเนโอะเองก็พยายามเข้าหาเธอ แต่ก็ล้มเหลวเสมอเพราะคุณลุงขี้โมโหของเธอนั่นเอง

7. ลุงของไจแอนท์

เป็นพี่ชายของแม่ไจแอนท์ โดยเขาเป็นถึงนักยูโดสายดำ และเป็นคนที่สอนไจแอนท์ให้ใช้กำลังเพื่อช่วยเหลือคนอื่นที่อ่อนแอกว่า ซึ่งแน่นอนว่าคุณลุงยังเป็นคนสอนยูโดให้กับไจแอนท์อีกด้วย

8. ป้าของไจแอนท์

คุณป้าของไจแอนท์ที่ถูกเรียกว่า คุณนายโกดะ จึงทำให้คาดว่าน่าจะเป็นพี่สาวของพ่อไจแอนท์ จุดเด่นของคุณป้าก็คือเธอตัวใหญ่ไม่แพ้แม่ไจแอนท์ มีผมหยิกสีน้ำตาลและทาลิปสติก ซึ่งโนบิตะเคยบอกว่าเธอดูคล้ายกับลิงอีกด้วย ปกติแล้วนิสัยของคุณป้าคือเป็นมีความสุภาพอ่อนโยน แต่จะโมโหถ้าถูกเรียกว่าลิง เป็นคนโกรธง่ายหายเร็ว และยังชอบความยุติธรรม เพราะคุณป้าเองก็เคยลงโทษไจแอนท์ที่ไปรังแกคนอื่น

9. สุนัขของไจแอนท์ – มุกุ

หลายคนอาจไม่รู้ว่าที่บ้านของไจแอนท์เลี้ยงสุนัขที่ชื่อ “มุกุ” เอาไว้ตั้งแต่ไจแอนท์และไจโกะยังเด็กๆ โดยมุกุเองเป็นสุนัขที่ขี้อาย ไม่ค่อยฉลาด แถมยังกลัวแมวอีกด้วย ซึ่งมุกุเองก็ชื่นชมในความแข็งแกร่งและกล้าหาญของไจแอนท์ และพยายามที่จะเป็นให้ได้เหมือนเจ้าของๆ มัน ส่วนความสัมพันธุ์ระหว่างไจแอนท์กับมุกุ หลายครั้งเราจะพบว่ามุกุจะโดนไจแอนท์ตีอยู่เสมอ นี่อาจเป็นเหตุผลที่มุกุเป็นหมาขี้กลัว แต่ก็มีอีกหลายครั้งที่ไจแอนท์แสดงให้เห็นว่าเขารักมุกุมากๆ ส่วนความสัมพันธุ์กับไจโกะเอง ถือว่าทั้ง 2 รักกันดีมากๆ

10. แมวของซูเนโอะ – ชิรุชิรุ

ชิรุชิรุ แมวเปอร์เซียที่มีหน้าตาเหมือนเจ้าของเปี๊ยบตัวนี้ปรากฏตัวตั้งแต่มังงะ จนมาถึงอนิเมะปี 1979 ที่ปรากฏตัวเป็นแมวสีเทา แต่พอมาในปี 2005 ก็เปลี่ยนเป็นสีขาว โดยนอกจากจะหน้าตาเหมือนเจ้าของแล้ว นิสัยก็ยังเหมือนอีกด้วย แถมยังไม่ค่อยชอบไจแอนท์สักเท่าไหร่ และสิ่งที่ต่างจากแมวตัวอื่นๆ คือเจ้าชิรุชิรุไม่ค่อยกลัวสุนัข อย่างเช่นถ้าเจอกับมุกุล่ะก็ มุกุจะเป็นตัวที่กลัวชิรุชิรุมากกว่า

ที่มา http://doraemon.wikia.com/wiki/The_Doraemon_Wiki

11 ก.ย. 60 เวลา 03:42 3,124
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...