9 สุดยอดคุณแม่ ที่มีความแปลกเหนือใครจากทุกมุมโลก

read:http://www.wtfintheworld.com/2016/08/12/9-%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%94%e0%b8%

a2%e0%b8%ad%e0%b8%9

การตั้งครรภ์ของคุณแม่ทั่วๆ ไปนั้นก็ได้ชื่อว่ายากลำบากอยู่แล้ว แต่ผู้หญิงเหล่านี่คือคุณแม่ที่ไม่ได้มีตั้งครรภ์อย่างปกติแบบคุณแม่คนอื่นเขา ความลำบากจะเพิ่มทวีคูณมากแค่ไหน มาติดตามเรื่องราวของสุดยอดคุณแม่ทั้ง 9 กันเลย

1. คุณแม่ลูกแฝดมากที่สุดในโลก

นาเดีย ซูเลมาน คุณแม่แฝด 8 ที่เป็นที่โด่งดังไปทั่วโลก หน้าท้องของเธอมีขนาดใหญ่มากจนน่ากลัวว่ามันจะระเบิดออกมาได้ เธอได้รับการขนานนามจากสื่อว่า Octomom (แม่แฝด 8) หลังจากเธอให้กำเนิดทารกน้อยแฝด 8 ออกมาได้สำเร็จและปลอดภัยในปี 2009 นอกจากนี้นาเดียยังเคยมีลูกมาแล้วถึง 6 คน เธอจึงกลายเป็นซูเปอร์มัมที่มีลูกมากถึง 14 คน

2. คุณแม่ที่อายุน้อยที่สุดในโลก

ลินา เมดินา ชาวเปรู แม่ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การแพทย์ เธอให้กำเนิดบุตรด้วยวัยเพียงแค่ 5 ขวบ ขณะนั้นพ่อและแม่ของเธอไม่ทราบว่าเธอตั้งครรภ์ หลังจากพบว่าลูกมีอาการท้องโตผิดปกติก็คิดว่าเป็นเนื้องอกจึงรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่พวกเขาก็ต้องช็อกสุดขีดเมื่อแพทย์แจ้งว่าลินาลูกสาวตัวน้อยตั้งท้องได้ถึง 7 เดือนแล้ว จากนั้นเธอได้คลอดลูกออกมาเป็นเพศชายที่สมบูรณ์ดี

3. คุณแม่ที่มีลูกคนแรกที่แก่ที่สุดในโลก

หลังจากการรอคอยมายาวนานกว่า 40 ปี ในที่สุด ราโจ เดวิ โลฮาน หญิงชาวอินเดียวัย 70 ปี ก็ได้กำเนิดลูกชายคนแรกสมใจ และเธอก็ตั้งใจจะให้นมลูกชายเองด้วย

4. คุณแม่ที่มีลูกมากที่สุดในโลก

เรียกได้ว่าทำลายสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เมื่อแม่ชาวรัสเซียรายนี้มีลูกมากถึง 69 คน จากการตั้งครรภ์ทั้งหมด 27 ครั้ง เป็นการตั้งครรภ์ลูกแฝดสอง 16 ครั้ง แฝดสาม 7 ครั้ง และยังมีแฝด 4 อีกถึง 3 ครั้งด้วยกัน นับว่าเป็นคุณแม่ที่มีลูกมากที่สุดในประวัติศาสตร์โลกเลยทีเดียว

5. คุณแม่สุดหล่อคนแรกของโลก

โทมัส บีตี้ หนุ่มชาวสหรัฐฯ กลายเป็นคุณแม่ร่างชายคนแรกของโลก แม้ว่าเขาจะดูเป็นผู้ชายแต่แท้จริงแล้วเขาเกิดมาเป็นผู้หญิง แต่ได้ผ่านการผ่าตัดศัลยกรรมและใช้ฮอร์โมนเพศชายมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ กระทั่งเขามีภรรยาที่ผ่านการตัดมดลูกทิ้งไปแล้วจึงไม่สามารถมีลูกได้ โทมัสจึงอาสาตั้งท้องแทน โดยรับสเปิร์มที่บริจาคมาผสมกับไข่ของตนเอง

6. คุณแม่ลูกแฝดที่แก่ที่สุดในโลก

แม้จะมีลูกสาวที่เติบใหญ่แล้วถึง 2 คนด้วยกัน แต่ โอมกาลี พันวา และสามีก็ยังคงมีความหวังที่จะมีลูกชาย จนเวลาผ่านไปเนิ่นนาน จนเธออายุ 70 ปี และสามีอายุถึง 77 ปี ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้ลูกชายที่มาพร้อมกันถึง 2 คนเลยทีเดียว สมใจไปเลยเชียว

7. คุณแม่อุ้มบุญลูกดกที่สุดในโลก

คาร์โรล ฮอร์ล็อค หญิงวัย 42 ปี เธอกลายเป็นคุณแม่อุ้มบุญที่มีลูกมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ในระยะเวลา 13 ปี เธออุ้มท้องเด็กมากถึง 12 คนด้วยกัน เธอได้รับเงินค่าจ้างประมาณ 25,000-30,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 900,000-1,000,000 บาท) แต่เธอก็ได้รับผลข้างเคียงแบบเดียวกับคนท้องปกติเช่นกัน

8. คุณแม่ที่เตี้ยที่สุดในโลก

สเตซีย์ เฮอร์รัลด์ ส่วนสูงของเธอเพียงแค่ประมาณ 71 เซนติเมตร นั่นทำให้เธอกลายเป็นคุณแม่ที่ร่างแคระที่สุดในประวัติศาสตร์ และแม้ว่าแพทย์จะเตือนเธอว่าการตั้งครรภ์อาจเสี่ยงทำให้เธอเป็นอันตรายถึงชีวิต แต่เฮอร์รัลด์ก็สามารถตั้งท้องได้มากถึง 3 ครั้งด้วยกัน โดยเด็กทารกที่คลอดออกมาก็มีรูปร่างสมบูรณ์เป็นปกติและสูงถึงครึ่งตัวเธอเลย

9. คุณแม่ที่มีลูกตัวจิ๋วที่สุดในโลก

มฮายาบีน ชีค ให้กำเนิดลูกน้อยที่มีขนาดตัวเล็กที่สุดในประวัติศาสตร์โลก ทารกน้อยของเธอถูกคลอดออกมาด้วยน้ำหนักตัวแค่ 244 กรัม และมีความสูงเพียง 25 เซนติเมตร หรือเทียบเท่ากับขนาดของฝ่ามือ โดยตอนคลอดทารกมีอายุครรภ์เพียงแค่ 25 สัปดาห์ 6 วันเท่านั้น

10. คุณแม่ที่มีลูกอายุห่างกันที่สุดในโลก

อลิซาเบธ แอน บัทเทิล มีลูกด้วยกัน 2 คน ชื่อว่าเบลินดาและโจเซฟ สิ่งที่แปลกก็คือเธอคลอดเบลินดาลูกสาวคนแรกเมื่อตอนอายุเพียง 19 ปี ส่วนโจเซฟลูกชายคนที่ 2 เธอคลอดเมื่อตอนอายุมากถึง 60 ปี นั่นหมายความว่าลูกของเธอทั้ง 2 คนอายุห่างกันมากถึง 41 ปี เรียกว่าลูกคนโตของเธอสามารถกลายเป็นแม่ของลูกคนเล็กเธอได้เลยทีเดียว

ที่มา http://www.oddee.com/item_96889.aspx

10 ก.ย. 60 เวลา 06:13 1,146
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...