7 ทฤษฎีสมคบคิดสุดอื้อฉาวในอดีต กับความจริงที่ถูกเปิดเผย

read:http://www.wtfintheworld.com/2016/11/26/7-%e0%b8%97%e0%b8%a4%e0%b8%a9%e0%b8%

#1 The Mafia

เราเคยเข้าใจว่ายุครุ่งเรืองของเหล่าเจ้าพ่อมาเฟียนั้นเริ่มต้นก่อนยุคของ อัล คาโปน เจ้าพ่อแห่งชิคาโก แท้จริงแล้วอิทธิพลของเหล่ามาเฟียนั้นรุ่งเรืองมาก่อนยุคของคาโปนเสียอีก แรกเริ่มเดิมทีหน่วยสืบสวนกลางหรือ FBI ไม่เคยรับรู้เกี่ยวกับเครือข่ายของเหล่าผู้มีอิทธิพลเหล่านี้

จนกระทั่ง โจเซฟ วาลาชี่ หนึ่งในผู้มีอิทธิพลได้ออกมาแฉความลับแก่สาธารณชนเมื่อปี 1963 โดยเปิดเผยว่าเหล่ามาเฟียทั้งหลายล้วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและคดีอาชญากรรมมากมาย รวมไปถึงยังติดสินบนนักการเมืองเพื่อใช้เป็นหูเป็นตาให้ บางทีหน่วยสืบสวนกลางอาจจะรู้ แต่อาจแกล้งทำปกปิดก็เป็นไปได้!

#2 USS Maddox

ในปี 1964 เรือรบ USS Madox ถูกโจมตีโดยเรือลาดตระเวน 3 ลำของเวียดนามเหนือเหตุการณ์นี้เป็นส่วนหนึ่งให้ประธานาธิบดี ลินดอน จอห์นสัน ตัดสินใจส่งกำลังทหารเข้าสู่สนามรบในเวียดนาม เต็มรูปแบบ แต่ความจริงแล้วเหตุการณ์โจมตีเรือรบแมดดอกซ์ไม่เคยเกิดขึ้นจริง มันเป็นเพียงเรื่องสมมติขึ้นเท่านั้นเอง

#3 Project MKUltra

ในปี 1953 CIA เริ่มโครงการลับมุ่งเป้าไปยังการศึกษาการทรมานและการควบคุมจิตใจรูปแบบใหม่ ผู้เข้าทดลองจำนวนมากได้รับสาร LSD เพื่อละลายสมองของพวกเขา ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่านี่อาจเป็นเหตุผลที่ไม่มีใครเชื่อว่าการทดลองนี้คือเรื่องจริงในตอนแรก

จนกระทั่งในอีก 20 ปีต่อมา ในปี 1973 เมื่อข่าวไม่สู้ดีเกี่ยวกับการทดลองดังกล่าวเริ่มรั่วไหลมากขึ้นผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองจึงตัดสินใจเผาทำลายเอกสารและหลักฐานทุกอย่างทิ้ง

#4 Tuskegee syphilis experiment

เป็นการทดลองที่น่าอับอายและไร้มนุษย์ธรรมอีกครั้งของรัฐบาลสหรัฐ ในปี 1932 รัฐบาลได้หลอกลวงชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันมาฉีดวัคซีนซึ่งมีเชื้อซิฟิลิส ในตอนแรกชาวเมืองต่างเชื่อว่าพวกเขาได้รับการดูแลสุขภาพจากรัฐบาล จึงแห่กันไปเพื่อรับวัคซีนดังกล่าว ก่อนที่พวกเขาจะล้มป่วยและเสียชีวิตลง

การทดลองครั้งนี้ถูกเปิดโปงในเวลาต่อมา จนกระทั่งในปี 1997 ประธานาธิบดี บิล คลินตัน ได้เชิญผู้รอดชีวิตจากการทดลองครั้งนั้นเข้าสู่ทำเนียบขาวเพื่อกล่าวคำขอโทษด้วยตนเอง และออกกฎหมายควบคุมดูแลการวิจัยภายในประเทศนับตั้งแต่นั้น

#5 Asbestos

นี่คือหลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงความมักง่ายและไร้ความรับผิดชอบของบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายหนึ่ง มันคือแร่ใยหินซึ่งถูกนำมาใช้เป็นวัสดุก่อสร้างอาคารในช่วงต้นยุคศตวรรษที่ 20

โดยแร่ใยหินดังกล่าวทำให้คนงานจำนวนมากป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจและโรงมะเร็ง แต่บริษัทยังคงเมินเฉยและเดินหน้าทำธุรกิจต่อไปจนถูกเปิดโปงในที่สุด

#6 Operation Mockingbird

ในปี 1950 หน่วยข่าวกรองสหรัฐหรือ CIA ได้คิดค้นโครงการลับเพื่อใช้นักข่าวเป็นสายสืบให้ตนเองในช่วงสงครามเย็น

โครงนี้การนี้เป็นความลับมาจนกระพทั่งปี 1976 และถูกยกเลิกโดยผู้อำนวยการในขณะนั้นคือ จอร์จ บุช ซึ่งต่อมาดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธืบดีคนที่ 41 ของสหรัฐฯ

#7 The Iran-Contra affair

ในการบริหารสมัยที่สองของประธานาธิบดี โรนัลด์ เรแกน สหรัฐฯ ได้ทำข้อตกลงแลกเปลี่ยนอาวุธกับอิหร่านเพื่อให้ปล่อยตัวประกัน 7 คน รวมไปถึงเงินทุนสำหรับกลุ่มติดอาวุธในนิการากัว

การกระทำในครั้งนั้นทำให้ผู้คนประณาม ปธน.เรแกน ว่าทำให้เกียรติภูมิของชาติต้องเสื่อมเสีย ที่สำคัญที่สุดคือเรแกนเป็นคนเซ็นยินยอมข้อตกลงทุกอย่างด้วยตัวเอง หลังความจริงถูกเปิดเผยสู่สาธารณชน ผู้เกี่ยวข้องส่วนใหญ่ในการทำข้อตกลงครั้งนั้นต้องรับผิดชอบ ยกเว้นเพียงแค่ตัวเรแกนเท่านั้น

ที่มา https://www.spokedark.tv/articles/top-six-conspiracy-and-reality/

8 ก.ย. 60 เวลา 09:19 2,026
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...