5อันดับแมงมุมพิษในไทยที่ไม่ควรเข้าใกล้

แมงมุมพิษส่วนมากเรามักจะเจอในป่า ที่ชื้น อบอ้าว แม้แต่อาคารบ้านเรือนแมงมุมยิ่งชอบถ้าบ้านไหนไม่อยากให้มีสิ่งที่อันตรายอาศัยในบ้านก็ต้องหมั่นทำความสะอาดเพื่อป้องกันการอยู่อาศัยของสัตว์ชนิดนี้ด้วย

5 อันดับแมงมุมพิษในไทย มีชนิดไหนบ้าง

1.แมงมุมแม่ม่ายสีน้ำตาล แมงมุมสายพันธุ์นี้ชอบอาศัยอยู่ตามที่บริเวณรกๆ เช่นเพดานไม้ที่ไม่มีการทำความสะอาด ไต้ถุนบ้าน ใต้บันได โรงไม้ ในรองเท้าเก่าๆ ถ้าคุณโดนแมงมุมชนิดนี้กัดขึ้นมา พิษของมันจะทำให้คุณปวดแสบปวดร้อน ชาหรือตึง บริเวณที่โดนกัด พิษของมันมีผลทำลายระบบประสาทของคุณได้อย่างดี

 

2.แมงมุมพิษสีน้ำตาล แมงมุมนี้จะเป็นคนละสายพันธุ์กับแมงมุมแม่ม่ายสีน้ำตาล สายพันธุ์นี้มักอาศัยอยู่ในถ้ำที่อบอ้าว หรือร้อนชื้น ถ้าโดนกัดไปแล้วบริเวณที่คุณโดนกัดจะอักเสบ มีแผลเหวอะหวะ พิษจะเข้าไปทำลายระบบไหลเวียนของโลหิต

 

3.แมงมุมแม่ม่ายหลังแดง แมงมุมชนิดนี้จะอาศัยอยู่ตามโพรงในดิน ถ้าหากโดนกัดบริเวณที่โดนจะมีรอยแดงเกิดขึ้นเป็นจ้ำๆ มีอาการร้อนเหมือนโดนไฟลวกที่บริเวณนั้นๆ

 

4.แมงมุมเขี้ยวยาว หากโดนแมงมุมชนิดนี้กัดจะมีอาการปวดบวมบริเวณที่โดน จะเกิดอาการโลหิตเป็นพิษ และสามารถอาจจะติดเชื้อบาดทะยักได้

 

5.แมงมุมแม่ม่ายสีดำ ลักษณะอาการจะคล้ายๆกับแมงมุมแม่ม่ายสีน้ำตาล แต่จะมีอาการแทรกซ้อนขึ้นมาอีกคือ พิษของมันจะเข้าไปทำลายกล้ามเนื้อจุดกระบังลม อาจจะทำให้เกิดอาการเกร็งจนกล้ามเนื้อหัวใจหยุดทำงานได้

 

ขอบคุณที่มา: http://www.spidr.org/5-อันดับแมงมุมอันตรายในไ/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...