Jeff Dabe ชายผู้เกิดมาพร้อมแขนกับมือขนาดใหญ่ที่ทรงพลัง

โดยปกติแล้วสัดส่วนต่างๆ ในร่างกายของผู้คนส่วนใหญ่จะถูกจะสร้างขึ้นมาให้มีสัดส่วนและขนาดที่พอดีกับขนาดตัวของแต่ละคน แต่ชายคนนี้กลับเกิดมาพร้อมแขนกับมืออันใหญ่โตมโหฬารเกินตัว เขาผู้นี้มีชื่อว่า Jeff Dabe เกิดเมื่อปี 1963 ที่เมือง Stacy  รัฐ Minnesota ประเทศสหรัฐอเมริกา เขามีนิ้ว มือ และแขนที่ใหญ่ผิดปกติตั้งแต่เกิด ซึ่งแพทย์เองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันเกิดจากอะไร แต่ยืนยันว่าไม่มีความผิดพลาดทางการแพทย์แน่นอน

ด้วยความที่เขาเป็นคนแขนใหญ่มือใหญ่ เขาจึงถูกตั้งฉายาให้ว่า ‘PopEye’ ตัวการ์ตูนกะลาสีเรือที่ทุกคนต่างก็รู้จัก ซึ่งมีแขนใหญ่เหมือนกับ Jeff และเมื่อเขาโตขึ้นมา รอบแขนของเขาวัดได้ประมาณ 19 นิ้ว โดยความพิเศษนี้ทำให้เขาประสบความสำเร็จในการแข่งขันงัดข้อช่วงปลายยุค 70 ในสมัยที่ยังเป็นวัยรุ่น

น่าเสียดายที่เขาประสบอุบัติเหตุร้ายแรงขณะแข่งงัดข้อในปี 1986 จากการเข้าร่วมเข้าแข่งขันในรายการ Over the Top ซึ่งเป็นการแข่งงัดข้อที่มีชื่อเสียงในระดับหนึ่ง แล้วเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น เมื่อผ่านไปประมาณ 2-3 นาที แขนขวาของเขาก็หัก ต่อหน้าต่อตาผู้เข้าแข่งขัน กรรมการ และกองเชียร์

จากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ Jeff ตระหนักว่าเขาต้องเลิกงัดข้อชั่วคราว และไม่ได้แข่งขันอีกเลย จนกระทั่งปี 2012 เขากลับมาเริ่มเล่นอีกครั้ง แต่เปลี่ยนมาใช้แขนซ้ายแทน เขาไม่ได้ใช้เทคนิคพิเศษใดๆ ในการแข่งขันแต่ละครั้ง และไม่ได้ออกกำลังกายหรือทำการฝึกกล้ามเนื้อแขนเหมือนคนอื่นๆ ด้วย เพราะแขนของเขามีความแข็งแรงและทรงพลังอย่างเป็นธรรมชาติตั้งแต่เกิด จึงทำให้เขาไม่ต้องฝึกฝนและพร้อมที่จะลงแข่งได้เสมอ

กระทั่งอายุราวๆ 50 ปี เขาก็ยังรักในการเล่นกีฬางัดข้อ และเขายังคงทำผลงานได้ดีเสมอเมื่อเทียบคนรุ่นเดียวกันที่เล่นกีฬาอื่นๆ นอกจากนี้ Jeff ยังมีภรรยาผู้น่ารักอย่าง Gina ที่คอยสนับสนุนทุกอย่างที่เขาทำ และให้กำลังใจในทุกๆ ความพยายามของเขาอยู่ตลอด

เป็นเวลาหลายปีมากที่ภาพแขนของ Jeff ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ แต่ก็ยังไม่มีใครสามารถอธิบายถึงความผิดปกติของเขาได้จนถึงทุกวันนี้ แต่อย่างไรก็ตามลายคนก็พากันชื่นชม Jeff ที่รู้จักนำพรสวรรค์ที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดไปใช้ให้เป็นประโยชน์ จนทำให้เขากลายเป็นผู้มีชื่อเสียงในฐานะนักงัดข้อแขนโตผู้มีพละกำลังมหาศาล มารู้จักคนที่มีความสามารถพิเศษคนอื่นๆ ได้ที่ Seb Lester ชายผู้ใช้มือวาดโลโก้ทุกแบรนด์ดังได้เหมือนเป๊ะ!!, รู้จักกับ Martin Riese ชายผู้สามารถแยกรสชาติของ ‘น้ำเปล่า’ ได้!? และ Jeff Reitz ชายผู้เที่ยวดิสนีย์แลนด์ติดกัน 2,000 วัน จนทำลายสถิติโลก

ที่มา http://boredomtherapy.com/arm-wrestler-jeff-dabe/