7 ผู้คนที่ใช้ชีวิตเดินทางไปทำงานแปลกประหลาดที่สุด

read:http://petmaya.com/7-weirdest-commutes

พวกเราแต่ละคนก็มีวิธีการเดินทางไปทำงานที่แตกต่างกันไป บางคนก็ขึ้นรถเมล์ นั่งรถไฟฟ้า นั่งเรือ หรือแม้แต่ขับรถไปเอง แต่คุณอาจไม่รู้ว่ายังมีคนทำงานอีกหลายคน ที่ใช้ชีวิตในการเดินทางไปทำงานที่แปลกประหลาดกว่าคนอื่นๆ ทั่วไป ซึ่งวันนี้เพชรมายาจะขอพามาชมว่าผู้คนเหล่านี้จะมีวิธีที่แปลกประหลาดขนาดไหน

1. แซค ชวิทสกี

พ่อหนุ่มพนักงานออฟิศที่ใช้ชีวิตเหมือนชาวนิวยอร์กทั่วไป แต่แทนที่เขาจะใช้การเดินทางแบบปกติด้วยรถไฟใต้ดินหรือรถเมล์ เขากลับเลือกที่จะพายเรือคายัคเดินทางไปยังแมนฮัตตัน หลีกหนีผู้คนที่วุ่นวายในตอนเช้า โดยใช้เวลาพายเรือคายัคข้ามแม่น้ำฮัดสันเป็นเวลา 20 นาที ก่อนที่จะเดินเท้าต่อไปอีกรวมทั้งสิ้น 45 นาที และสิ่งที่เขาได้กลับมาก็คือสุขภาพที่แข็งแรงกับอากาศดีๆ วิวสวยๆ ในตอนเช้า

2. เบนจามิน เดวิด

ชายวัย 40 ปี ที่อาศัยอยู่ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ต้องประสบปัญหากับการเดินทางไปทำงานตอนเช้าจากการจราจรที่แออัด และผู้คนในรถไฟใต้ดินที่พลุกพล่าน เขาจึงตัดสินใจที่จะหลีกหนีความแออัดเหล่านั้นด้วยการว่ายน้ำจากแม่น้ำที่ไหลผ่านหน้าอพาร์ทเมนท์ของเขาแทน ส่วนเสื้อผ้าของเขาจะถูกบรรจุอยู่ในกระเป๋าที่กันน้ำได้อย่างมิดชิด และอัดอากาศเอาไว้ข้างในเพื่อใช้เป็นทุ่นลอยตัวได้อีกด้วย

3. ฟรานติเซค แฮดราวา

นับสืบวัย 45 ปี ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน Zdikov ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสาธารณรัฐเช็ก ได้ใช้เวลานานกว่า 2 ปีในการสร้างเครื่องบินเล็กส่วนตัวที่ชื่อ Vampira โดยมีเครื่องบินเล็ก Mini-Max ของสหรัฐอเมริกาเป็นต้นแบบ และนั่นทำให้เขาใช้เวลาเดินทางไปทำงานจาก 14 นาที ลดลงเหลือเพียงแค่ 7 นาทีเท่านั้น เรียกได้ว่างานนี้เป็นความชอบส่วนตัวล้วนๆ

4. ฟาง ชู่หยุน

ชายชาวจีนที่อาศัยอยู่ในเมืองหางโจว ได้ทดลองใช้ไม้ไผ่ข้ามแม่น้ำครั้งแรกในปี 2014 หลังจากที่เขาพลาดเรือเที่ยวสุดท้ายเพื่อที่จะกลับบ้านหลังเลิกงาน ตอนนั้นเองเขาบังเอิญไม้ไผ่ท่อนหนึ่งลอยน้ำอยู่จึงได้ลองใช้มันข้ามแม่น้ำ แน่นอนว่าเขาล้มเหลวในครั้งแรก แต่เขายังไม่ยอมตัดใจและเชื่อว่าถ้าเขารักษาสมดุลได้ก็จะสามารถใช้ไม้ไผ่เดินทางบนแม่น้ำได้ ซึ่งต่อมานายฟางได้ใช้ไม้ไผ่คู่ใจที่มีความยาว 23 ฟุต ล่องไปตามแม่น้ำด้วยความเร็ว 100-164 ฟุตต่อนาที จนกลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ของจีนมาแล้ว

5. เกล็น มาร์ติน

นักประดิษจ์ชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่ใช้เวลากว่า 10 ปี ในการพัฒนาเจ้าอุปกรณ์ที่เรียกว่า Jetpack อย่างลับๆ จนกระทั่งเปิดตัวมันไปในปี 2008 ในราคา 75,000 เหรียญ หรือราวๆ 2.5 ล้านบาท สำหรับผู้ที่เบื่อกับการเดินทางไปทำงานแบบเดิมๆ และด้วยความเร็วขนาด 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมงกลางอากาศ จะทำให้คุณสามารถเดินทางถึงที่หมายได้เร็วกว่าเดิมแบบเห็นๆ แต่สำหรับการใช้งานจริง ยังคงไม่เหมาะที่จะมาใช้งานในเมืองอย่างแน่นอน

6. เคิร์ต วอน บาดินสกี

วิศวกรเครื่องกลและผู้ก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยีแห่งหนึ่งในซานฟรานซิสโก ต้องใช้เวลาเดินทาง 1,240 กิโลต่อวัน ด้วยการอยู่บนเครื่องบินที่นานถึง 6 ชั่วโมง 5 วันต่อสัปดาห์ โดยเคิร์ตต้องตื่นนอนตั้งแต่ตี 5 และใช้เวลา 15 นาทีเพื่อขับรถไปสนามบิน Burbank ก่อนที่จะใช้เวลาอยู่บนเครื่องบินราว 90 นาที เพื่อบินจากโอคแลนด์ด้วยสายการบิน Surf Air สายการบินในแคลิฟอร์เนียที่เสนอเครื่องบินใบพัดแบบเครื่องยนต์เดี่ยว ให้บริการเป็นราคาเหมาจ่ายรายเดือน ซึ่งเขาจะถึงออฟฟิศราวๆ 8.30 น. ส่วนเวลากลับบ้านก็คือ 17.00 น. ก่อนที่จะขึ้นเครื่องตอน 19.15 น. และถึงบ้านราวๆ 23.00 น.

7. เปเป้ เนลสัน และลูกสาว

เปเป้ เนลสัน คุณพ่อตาบอดชาวฟิลิปปินส์ที่ต้องเดินทางไปเก็บมะพร้าวทุกวัน โดยเขามีคนนำทางเป็นลูกสาววัย 5 ขวบที่ชื่อเจนนี่ ที่เดินทางด้วยเท้าเปล่าพาพ่อของเธอไปปีนต้นมะพร้าวถึง 60 ต้นต่อวัน เพื่อแลกกับเงินเพียง 300 เปโซ หรือเกือบๆ 200 บาท แต่โชคดีที่หลังจากเรื่องราวของเขาได้กลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ ได้มีองค์กรการกุศลยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ โดยการพาเปเป้ไปหาหมอ และเข้ารับการฝึกอบรมเรื่องการหารายได้ ส่วนเจนนี่เองก็ได้ย้ายไปอยู่กับพ่อในสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น

Cr. http://www.oddee.com/item_100160.aspx

 

#เดินทาง
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
5 ก.ย. 60 เวลา 04:19 1,744
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...