Bespoke Coloring Book สมุดภาพระบายสีที่แพงที่สุดในโลก

http://www.odditycentral.com/news/would-you-pay-30000-for-the-worlds-most-luxurious-coloring-book.html

สมุดภาพระบายสีนอกจากจะเป็นการฝึกทักษะด้านศิลปะในเรื่องการเลือกใช้สีได้แล้ว ยังเป็นสิ่งที่ช่วยให้ผ่อนคลายระบายความเครียดได้ด้วย ซึ่งโดยปกติแล้วก็จะสามารถหาซื้อได้ตามร้านหนังสือทั่วไปในราคาไม่แพงมาก แต่ทางบริษัท Very First To ได้ทำการสำรวจพบว่าไม่มีสมุดระบายสีสำหรับคนรวยอยู่เลย พวกเขาจึงได้ทำสมุดภาพระบายสี Bespoke Coloring Book  ที่มีมูลค่าสูงถึง $30,000 หรือประมาณ 1 ล้านบาท ขึ้นมา

Bespoke Coloring Book เป็นสมุดภาพระบายสีที่ขึ้นชื่อว่ามีความ ‘หรูหราที่สุดในโลก’ ภายในสมุดเล่มนี้มีภาพสำหรับระบายสี 10 ภาพ ซึ่งเป็นฝีมือของนักวาดภาพประกอบชื่อดังอย่าง Ian Beck โดยความพิเศษของสมุดภาพเล่มนี้คือ มันจะมีเพียงเล่มเดียวในโลกและไม่ซ้ำกับเล่มอื่นอย่างแน่นอน เพราะภาพประกอบที่ศิลปินสร้างสรรค์ขึ้นมานั้นขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลของผู้ซื้อด้วย

ก่อนจะมาเป็นสมุดระบายสีสำหรับลูกค้า Ian Beck จะเข้าพบกับผู้ซื้อก่อนเพื่อที่จะเรียนรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งสำคัญในชีวิตพวกเขา ทั้งเรื่องครอบครัว สถานที่โปรด และช่วงเวลาสำคัญที่พวกเขาเคยพบเจอมา จากข้อมูลเหล่านี้ ศิลปินจะวาดเป็นภาพประกอบ 10 ภาพที่แตกต่างกัน ด้วยรูปแบบที่ตกลงไว้กับลูกค้า

โดย Ian Beck บอกว่า ‘ผมดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ เพราะผมได้วาดภาพตามความต้องการของผู้คน อย่างเช่นภาพสัตว์เลี้ยง บ้าน ภาพครอบครัวในร้านอาหารโปรด กระท่อมตากอากาศ และอื่นๆ อีกมากมาย’

ดังนั้นสิ่งนี้จึงไม่ใช่สมุดภาพระบายสีธรรมดา แต่สามารถมอบเป็นของที่ระลึกให้กับคนที่คุณรักหรือทำเป็นมรดกสืบทอดของครอบครัวก็ได้ โดยหลังจากที่วาดภาพครบ 10 ภาพแล้ว ก็จะนำมาประกอบเข้าเล่ม และส่งต่อให้กับร้านเข้าเล่มหนังสือ Masters Bookbinding ซึ่งเป็นงานฝีมือและทุกขั้นตอนจะใช้เครื่องมือแบบดั้งเดิมเท่านั้น อีกทั้งสมุดแต่ละเล่มจะถูกห่อหุ้มด้วยปกหนังแท้ พร้อมกับปกที่มีชื่อเจ้าของสมุดที่เน้นด้วยฟอยล์ทอง 24 กะรัต

ดูจากวัสดุต่างๆ ที่นำมาใช้ประกอบเป็นสมุดภาพระบายสี รวมถึงศิลปินที่วาดภาพ จึงไม่แปลกใจเลยที่มันจะมีราคาแพงแสนแพงขนาดนี้ ซึ่งถ้าหากใครสนใจจริงๆ ล่ะก็ สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ veryfirstto.com กันได้เลย (แต่ว่าคงต้องคิดไตร่ตรองดีๆ ก่อนเนาะ เพราะมันราคาเทียบเท่าหรือแพงกว่ารถยนต์หนึ่งคึนเลยนะ!!)

ที่มา : www.odditycentral.com

4 ก.ย. 60 เวลา 02:35 1,084
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...