9 สิ่งที่ถูกนำมาประมูล มันดูไม่น่ามีราคาสูง แต่สุดท้ายกลับแพงจนชวนงง!!

http://www.kidjarak.com/expensive-things/

หากใครเคยได้ไปงานประมูล จะเข้าใจว่าช่วงเวลาแห่งการประมูลเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นอยู่ไม่น้อย ของบางอย่างที่ประมูลบางอย่างก็ดูสมเหตุสมผล ว่าทำไมราคาประมูลถึงได้สูงนักแต่วันนี้คิดจะรักจะพาไปชม สินค้าประมูลแปลกๆที่ราคาไม่น่าจะสูง แต่ดันได้ราคาสูงซะงั้น

1 แตงโม สีดำ ราคาประมูลสูงถึง 6100 ดอลลาร์ ราว 183,000 บาท นี่น่าจะเป็นผลไม้ที่แพงที่สุดแล้วละมั้ง การประมูลนี้เกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น และผลไม้ชนิดนี้ก็ถือกำเนิดขึ้นที่เกาะเกาะฮอกไกโด

2 ส้วมของ John Lennon อดีตนักร้องชื่อดัง ราคาประมูลสูงถึง 14,740 ดอลลาร์ ราวสี่แสนกว่าบาท

3 ชุดสะสมสะเก็ดดาวและอุกกาบาต มีประมาณ 1000 ชิ้นราคาก็ตกราวๆ 1.4 ล้านดอลลาร์ 42 ล้านบาท

4 ในอดีตมีเพลง Tommy Tutone ในเพลงมันมีหมายเลขโทรศัพท์ซึ่ง หมายเลขนั้นคือ 867-5309 เป็นเลขมือถือที่โด่งดังมา ณ ขนาดนั้นเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์นี้คือ DJ Spencer Potter เนื่องจากหมายเลยโทรศัพท์ขายให้กันไม่ได้ เขาจึงประมูลธุรกิจของเขาซึ่งแน่นอนหมายเลขโทรศัพท์ก็ตามไปด้วย ส่วนราคาประมูลอยู่ที่ 185,000 ดอลลาร์ ราว ห้าล้านกว่าบาท

5 มือกรรไกรจากเรื่อง Edward Scissorhands ที่ Johnny Depp เจ้ากรรไกรนี้ประมูลขายได้ 16000 ดอลลาร์ ราว 480,000 บาท

6เหรียญทองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก การประมูลจัดขึ้นที่ กรุงเวียนนา เหรียญนี้มีมูลค่ามากถึง 2.6 ล้านดอลลาร์

7ฟันเทียมของ วินสตัน เชอร์ชิล ผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักรอยู่สองสมัย ฟันนี้ราคาอยู่ที่ 23000 ดอลลาร์ ราว เกือบเจ็ดเเสนบาท

8 ชุดที่ใส่โดย Marilyn Monroe ตอนที่เธอร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้ประธานาธิบดี John F. Kennedy ราคามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ ราว สามสิบล้านบาท

9 Gigayacht เรือยอร์ชขนาดยักษ์ เทคโนโลยีขั้นสูงลำนี้มีการประมูลบนอีเบย์มีมูลค่ามากถึง 168 ล้านดอลลาร์ ราว เกือบหกพันล้าน ถูกซื้อไปโดบบริษัท 4Yacht out of Florida คนที่ออกแบบเรือลำนี้คือ Frank Mulder เป็นเรือสุดหรูที่มีลานจอดเฮลิคอปเตอร์ เป็นการประมูลบนอีเบย์ที่มีราคาสูงเอามากๆ

ที่มา http://herbeat.com/10-ridiculously-expensive-auction-items/5/

 

1 ก.ย. 60 เวลา 05:18 988
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...