10 เมนูอันดับอาหารไทยสุดเถื่อน ที่ชาวต่างชาติต้องส่ายหน้าหนี

read:http://www.wtfintheworld.com/2017/08/30/10-weird-food-in-thailand/

ทุกประเทศล้วนมีเมนูแปลกๆ พิสดารตามแบบฉบับของตน แต่บางทีก็อดคิดไม่ได้ว่า แล้วเมืองไทยเราล่ะมีเมนูพิสดารอะไรบ้างไหม ที่จะทำชาวต่างชาติสยองจนไม่กล้าเขมือบ!!! ซึ่งทาง Toptenthailand ได้ลงพื้นที่ไปสำรวจสอบถามชาวต่างชาติ จนได้ “10 เมนูอันดับอาหารไทยสุดเถื่อน ที่ชาวต่างชาติต้องส่ายหน้าหนี” ส่วนเมนูใดที่จะทำชาวต่างชาติหลอนสุดๆ ตามมาดูแต่ละอันดับกันโลด…

อันดับ 10 ยำไข่มดแดง

แม้นี่จะเป็นเมนูโปรดของชาวไทย ที่ใครได้กินก็รู้สึกจี๊ดจ๊าด แต่ชาวต่างชาติน่ะส่ายหน้ากันเป็นแถวเพราะน้อยคนนักที่จะทานได้ เนื่องจากหากเขมือบเข้าไปก็เหมือนกินลูกมดทั้งเป็นดีๆนี่เอง แถมราคาก็ยังสูงเอาเรื่องอีกด้วย

อันดับ 9 กุ้งเต้น

นี่เป็นอีกเมนูที่ทำชาวต่างชาติถึงกับมึนตึ้บ เพราะทันทีที่พ่อครัวนำกุ้งที่มีชีวิตเหล่านี้มาเสิร์ฟ หลายคนก็อาจถามว่า “เฮ้ ยู นี่มัน พร้อมกินแล้วหรือนี่ ยังไม่สุกเลยนา?” อีกทั้งเมื่อไหร่ก็ตามที่คนไทยกินเมนูนี้ พี่ชาวต่างชาติทั้งหลายก็จะมองแปลกๆ เสมอ เพราะมันถือเป็นการกินแบบสดๆ ที่เถื่อนพอควร

อันดับ 8 หนูนาย่าง

หนูนาย่างคือเมนุปกติสำหรับหลายจังหวัด แต่รับรองว่าหากยื่นหนูให้พี่ฝรั่ง รับรองเผ่นป่าราบกันเป็นแถว

อันดับ 7 หมกฮวก

นี่เป็นเมนูที่ค่อนข้างแรร์นิดนึง และบางคนอาจไม่รู้จักด้วยซ้ำ แต่จริงๆ แล้วมันก็คือการนำลูกอ๊อดของกบ ไม่ก็คางคกมาทำเป็นเมนูสูตรเด็ดนี้นั่นเอง แต่ว่าลำพังแค่หน้าตาของมันก็ทำเอาชาวต่างชาติพะอืดพะอมแล้วล่ะ แล้วยิ่งพอบอกว่าทำจากอะไรหลายคนก็ถึงขั้นขอบายเลยทีเดียว

อันดับ 6 ปลาไหลต้มเปรต

เมนูนี้นอกจากจะชื่อโหดแล้ว กรรมวิธีการทำก็โหดเอาเรื่อง เพราะเขาจะต้องหย่อนปลาไหลลงไปแบบทั้งเป็นเพื่อให้มันเหยียดตัว จนใครหลายคนบอกว่าจังหวะเหยียดของปลาเหล่าน้ดูคล้ายเปรต ซึ่งเวลาเสิร์ฟ คนกินก็จะได้พบกับปลาไหลเป็นตัวๆ และน้อยคนนักที่จะกินลง

อันดับ 5 ลาบกะปอม

กะปอมก็คือกิ้งก่านั่นเอง และเมนูนี้ก็คือการนำเจ้ากะปอมทั้งหลายมาย่าง จากนั้นก็ทำเป็นลาบสูตรเด็ด ซึ่งหน้าตา มันก็ไม่ได้น่ากลัวหรอก แต่ชาวต่างชาติก็มักจะพะอืดพะอมยามที่ได้รู้ว่ามันทำมาจากอะไร

อันดับ 4 ไข่ฮ้างฮัง หรือไข่ข้าว

เมนูนี้โคตรพิสดาร เพราะนี่คือไข่ที่มีตัวอ่อนที่กำลังจะฟักเป็นไก่ ซึ่งพอกระเทาะเปลือกออกก็จะได้เห็นขนและความน่าสยดสยอง ใครกล้ากินถือว่าแน่มาก ซึ่งไข่ลักษณะนี้ก็ฮิตในหลายประเทศในอาเซียนเช่นกัน

อันดับ 3 ลาบเลือด

บอกตรงๆ ว่าเมนูนี้ขนาดคนไทยบางรายก็ยังไม่กล้าแตะ เพราะมันทั้งดิบ ทั้งสด ทั้งฉ่ำเลือด ใครกระซวกจนหมด ต้องขอยกนิ้วให้ในความใจกล้า

อันดับ 2 เนื้อสุนัขแดดเดียว

เมนูนี้เป็นหนึ่งในเมนูที่ตกเป็นประเด็นร้อน และถูกวิจารณ์สูงมากในสังคมไทย เพราะสุนัขก็เปรียบเหมือนเพื่อนที่ดีของเรา แต่พอเอามากินมันก็ดูโหดร้ายใช่ย่อย แต่ตอนนี้ราคาของเมนูดังกล่าวกำลังพุ่งสูงมาก เพราะมีคนปุกปั่นความเชื่อว่าหากกินแล้วจะมีพละกำลัง และปัจจุบันก็หายากมากด้วย (เป็นเมนูที่ทำร้ายจิตใจคนรักมะหมาจริงๆ)

อันดับ 1 ต้มข่าแลน

เมนูนี้คือที่สุดแห่งความแปลกของแผ่นดินไทย และใครที่กล้ากินสัตว์เลื้อยคลานตัวจ้อยนี้หมดเกลี้ยง ก็ถือว่าใจคอตั้งแกร่งเอาเรื่องเพราะน้อยคนนักที่ทำใจกินลง

แล้วคุณล่ะเคยชิมเมนูไหนกันบ้างไหมเอ่ย ???

ที่มา https://www.meekhao.com/foods/10-weird-food-in-thailand

31 ส.ค. 60 เวลา 07:57 9,939 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...