“รัชเชี่ยน รูเล็ตต์” เกมพนันที่ต้องแลกด้วยความตาย มันมีไว้สำหรับคนใจถึงเท่านั้น

read:http://www.wtfintheworld.com/2017/08/30/russian-roulette/ 

รัชเชี่ยน รูเล็ตต์ (Russian Roulette) หรือภาษารัสเซียเขียนว่า Russkaya Ruletka เป็นเกมพนันที่ต้องเดิมพันด้วยชีวิต

วิธีการเล่น ไม่มีอะไรซับซ้อนแค่ หมุนลูกโม่ เอาปืนพกจ่อขมับ หรือว่าอมเข้าปาก แล้วลั่นไก หากฝ่ายใดเสียชีวิตถือว่าแพ้พนัน (บางกรณีก็เล่นคนเดียวก็ได้)

หมายเหตุ – การเล่นจะแบ่งออกไปสองแบบคือ แบบที่หนึ่งจะผลัดกันลั่นไกโดยไม่หมุนลูกโม่ใหม่ ส่วนแบบที่สองคือจะหมุนลูกโม่ใหม่ทุกครั้ง

วิธีการเตรียม “รัชเชี่ยน รูเล็ตต์” ง่ายๆ เลยคือหาปืนพกแบบลูกโม่กระบอกหนึ่ง และสลัดลูกโม่ออกเพื่อให้ช่องใส่กระสุนว่างทั้งหมด 6 ช่อง จากนั้นใส่ลูกกระสุนหนึ่งนัดเข้ารังเพลิงช่องใดช่องหนึ่งแล้วจึงหมุนลูกโม่ (โอกาสแพ้หรือตายเท่ากับ 1/6 หรือประมาณ 16.67%)

จากนั้นสะบัดข้อมือให้ลูกโม่เข้ารังเพลิง ที่นี้ก็ถึงเวลาเกมที่ผู้เล่นต้องยกปืนพกจ่อที่ขมับข้างใดข้างหนึ่งก่อนที่จะลั่นไก ถ้าเสียดังแช้ะ ก็รอดตัวรอดตาย และผลัดให้อีกฝ่ายให้จ่อขมับและลั่นไกไปเรื่อยๆ ถ้าฝ่ายไหนตายถือว่าสิ้นสุดการพนัน

ต้นกำเนิดของ “รัชเชี่ยน รูเล็ตต์” เกมนี้มีต้นกำเนิดมาจากรัสเซีย แม้จะมีไม่หลักฐานแน่ชัดก็ตาม ส่วนแรงดลใจสาเหตุการเกิดนั้นมาจากความเบื่อหน่ายในสงครามของทหารรัสเซีย ในช่วงศตวรรษที่ 19 มีรายงานว่านักโทษรัสเซียจำนวนหนึ่งถูกบังคับให้เล่นเกมชนิดนี้ในคุกเพื่อเดิมพันชีวิต ซึ่งเป็นการแก้เบื่อให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้คุก

ในสงครามเวียดนามทหารอเมริกันที่มาตั้งฐานทัพในประเทศไทยก็มีการเล่นรัชเชี่ยน รูเล็ตต์เหมือนกัน เนื่องจากการเล่นพนันอื่นๆ ไม่มีรสชาติท่ามกลางสมรภูมิเดือดแบบนี้

ปัจจุบันยังมีการเล่นรัชเชี่ยน รูเล็ตต์ทั่วโลกตามหมู่พวกมาเฟีย เจ้าพ่อ ในสมรภูมิรบก็มีประเทศเลบานอล ในกรุงเบรุตซึ่งเป็นเมืองหลวง วงเงินอยู่ในช่วงหมื่นลีร์ หรือแค่ 600 บาทไทยเท่านั้น ถ้ารอดก็ได้เงินใช้ แต่ถ้าตายครอบครัวของคนตายก็ได้เงินก้อนหนึ่งแต่ไม่น้อยนัก

นอกจากนี้ยังมีคลิปการเล่นรัสเซี่ยน รูเร็ตต์ผ่านทางคลิปตามเว็บอื่นๆ อีก (เช่นเว็บยูธูป) ซึ่งส่วนมากมักฉายภาพปืนระเบิดสมอง ซึ่งผิดกฎหมายต่อโลกไซเบอร์มาก ซึ่งทางการพยายามควบคุมเรื่องเหล่านี้อยู่

สำหรับคลิปนี้จะเป็นการเล่น “รัชเชี่ยน รูเล็ตต์” แบบหมุนลูกโม่ใหม่ทุกครั้ง แต่จะเพิ่มจำนวนกระสุนเข้าไป 1 นัดทุกครั้งเช่นกัน

Russian Roulette

นอกจากนี้มีการวิจัยเปอร์เซ็นต์ในการเล่นรัชเชี่ยน รูเล็ตต์แต่ละครั้ง โดยบรรจุกระสุน 1 นัด ในช่องรังเพลิงเปล่า 6 รังเพลิง หรือ 1/6 และเป็นกติกาแบบไม่หมุนลูกโม่ใหม่ ใครได้ตาที่ 6 คนนั้นต้องตาย 100% โดยเปอร์เซ็นต์การตายในแต่ละครั้งเป็นดังนี้

ครั้งแรก 16.67%

ครั้งที่สอง 20%

ครั้งที่สาม 25%

ครั้งที่สี่ 33.33%

ครั้งที่ห้า 50%

และครั้งที่หก 100 %

ประวัติการที่เล่น “รัชเชี่ยน รูเล็ตต์” ในต่างประเทศทั่วโลก

Graham Greene (1904 – 1991) เกิดที่อังกฤษ งานเขียนแรกที่สร้างชื่อเสียงให้คือนวนิยายเล่มที่สี่ Stamboul Train (1932) กรีนมีผลงานเขียนเป็นนวนิยาย 24 เรื่อง อัตชีวประวัติสามเล่ม และเรื่องสั้น บทความ บทละครอีกจำนวนมาก งานเขียนเหล่านี้ได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ กว่า 27 ภาษา และขายได้มากกว่ายี่สิบล้านเล่ม

เขาเคยบอกว่าสมัยเป็นวัยรุ่นเขาเคยเล่นรัชเชี่ยน รูเล็ตต์ โดยใช้ทรัพย์สินส่วนตัวมาพนันเพื่อ “หายเบื่อ” แล้วเสริมว่ามันช่วยกระตุ้นสมองได้ดี ดีกว่าการใช้แอมไพรินระงับอาการปวดหัวด้วยซ้ำ

John Hinckley Jr. มือสังหารประธานาธิปดี Ronald Reagan แต่ไม่สำเร็จ ในปี 1981 เขาเคยเล่นเกมพนัน รัชเชี่ยน รูเล็ตต์ ตามลำพังหรือแบบสองคนมาแล้ว มีรูปถ่ายเขาตอนเล่นเกมนี้ดู ในปี 1980

วิลเลียม ชอกลีย์ (William Bradford Shockley) นักฟิสิกส์และนักประดิษฐ์ ชาวอังกฤษสัญชาติอเมริกันผู้ร่วมค้นคิดและประดิษฐ์ทรานซิสเตอร์ และได้รับรางวัลโนเบลสาขาฟิสิกส์ประจำปี 1956 ครั้งหนึ่งเขาเคยพยายามฆ่าตัวตายโดยการโชว์เดี่ยวเล่นรัสเซี่ยน รูเล็ตต์มาแล้ว

Johnny Ace 24 ธันวาคม 1954 นักดนตรีผิวสีชาวอเมริกันชื่อดังนาม Johnny Ace ตายเพราะการเล่นรัสเซี่ยน รูเล็ตต์ในเท็กซัส

แมลคัม เอ็กซ์ (Malcolm X)

มุสลิมอเมริกัน นักต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพแมลคัม เอ็กซ์ หรือ เอล-ฮัจญ์ มาลิก เอล-ชาบาซ เป็นนักพูด นักรณรงค์เพื่อสิทธิมนุษยชนของชาวมุสลิมและชาวอเมริกันผิวดำ เขาเคยเล่าชีวประวัติในหนังสือของตัวเองว่าเขาเคยเล่นรัสเซี่ยน รูเล็ตต์ 3 ครั้ง และทุกครั้งเขารอดมาได้ (แต่ก็ไม่พ้นตายเพราะลูกปืนอยู่ดี เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1965 ขณะที่เขากำลังปราศรัยในหอประชุมแห่งหนึ่งในแมนฮัตตันเขาก็ถูกชายฉกรรจ์สามคน ที่เป็นสมาชิกของขบวนการชาติแห่งอิสลามสังหารด้วยลูกปืน)

Derren Brown เขาเป็นนักมายาจิต ผู้ที่ใช้หลักทางด้านจิตวิทยา วิทยาศาสตร์ และหลักการในด้านอื่นๆ มาใช้ในการเข้าถึงการควบคุม หยั่งรู้ เบี่ยงเบน พฤติกรรม ความคิด การกระทำของมนุษย์ ในวันที่ 5 ตุลาคม 2002 เขาเคยโชว์การเล่นรัชเชี่ยน รูเล็ตต์ผ่านทางช่อง Channel 4 สัญญาณโทรทัศน์ในอังกฤษ

คลิปเต็มๆ เผื่อใครอยากดู

Derren Brown - Russian Roulette

ประวัติ “รัชเชี่ยน รูเล็ตต์” ในประเทศไทย

ในประเทศไทยมีรายงานการเล่นรัชเชี่ยน รูเล็ตต์เหมือนกัน เช่นตามข่าวหนังสือพิมพ์กรอบเล็กๆ ที่เล่าว่าชายไทยคนหนึ่งชื่อแมน มะหะหมัด อายุ 17 เขาต้องการพิสูจน์ถึงความแมนของตนเอง เขาเอาปืนไปที่บ้านของเพื่อน ให้เพื่อนรับรู้ ใส่กระสุนเข้าไปหนึ่งนัดแล้วลั่นไก

เขาต้องการวัดดวงเพียงสองครั้ง ครั้งแรกเขากระดิกไกไม่ตายเขาเลยลั่นไกครั้งที่สองคราวนี้ปืนระเบิดเปรี้ยงมันสยองกระจายเต็มฝาผนังแต่เขาไม่ยักตาย แต่สาหัสมากส่งโรงพยาบาล หลังจากนั้นเขาก็อัมพาตครึ่งซีกซ้ายมีความรู้สึกเพียงด้านขวาเท่านั้น

เครดิตข้อมูล SPECIAL MAGZINE เล่ม 1754-1755

ที่มา https://writer.dek-d.com/9569/story/viewlongc.php?id=486572&chapter=119

 

 

#เกมพนัน
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
30 ส.ค. 60 เวลา 06:55 2,967 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...