เผยเรื่องราว “ยานลึกลับ” ในปี 1942 ที่กองทัพสหรัฐฯ พยายามสอยให้ร่วงหลังรุกล้ำน่านฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

read:http://www.wtfintheworld.com/2017/08/28/the-great-los-angeles-air-raid/

สงครามที่ใครหลายคนเชื่อว่าเป็นการต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับมนุษย์ต่างดาวที่ถูกขนานนามว่า “The Great Los Angeles Air Raid” หรือ “สงครามเหนือน่านฟ้าแห่งลอสแอนเจลิส” ที่เกิดขึ้นในช่วงต้นของสงครามโลกครั้งที่ 2 ของสหรัฐฯ กับกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่น เมื่อยานบินที่ไม่สามารถระบุได้รุกล้ำเข้าสู่น่านฟ้าสหรัฐฯ และนี่คือเรื่องราวทั้งหมด

เช้ามืดในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 1942

หน่วยป้องกันภัยทางอากาศของสหรัฐฯ พบวัตถุที่มีลักษณะเหมือนกับเครื่องบินรุกล้ำเข้ามาในน่านฟ้าของสหรัฐฯ บริเวณเมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ในช่วงสงครามที่กองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นส่งเครื่องบินรบมาระเบิดที่เพิร์ลฮาร์เบอร์เละไม่เป็นท่า ทำให้กองทัพสหรัฐต้องเตรียมยุทโธปกรณ์ต่อต้านอากาศยานทุกเพื่อพร้อมรับมือกับภัยที่คาดไม่ถึงทุกขณะ ซึ่งในช่วงเวลานั้นเจ้ายานปริศนาลำนี้จึงเป็นภัยอันตรายที่สุด!

มีคำสั่งให้โจมตี

กองปืนใหญ่ชายฝั่งได้รับคำสั่งให้โจมตี อย่างไม่รีรอด้วยปืนกลหนักกระสุนขนาด .50 และเครื่องยิงต่อต้านอากาศยาน หลังจากระบุตัวเป้าหมายด้วยไฟสปอร์ตไลท์ ที่เห็นว่ามีลักษณะเหมือน “จานบินขนาดใหญ่”

เหตุการณ์ปะทะครั้งนี้มีการยิงต่อเนื่องเป็นระยะๆ ราว 1 ชั่วโมง โดยใช้กระสุนไปมากกว่า 2,000 นัดเพื่อสอยยานบินลึกลับนี้ให้ได้

หลังจากปะทะกันทั้งคืน

เมื่อถึงรุ่งเช้าวันถึงจะหยุดยิง (หยุดยิงราว 7 โมงเช้า) แม้จะมีพยานหลายคนเห็นว่ายานลำดังกล่าวถูกกระสุนสอยไปจังๆ หลายนัด แต่กลับไม่ทำให้พบร่องรอยหรือซากของชิ้นส่วนเครื่องบินที่ว่านั้นเลย

แถลงการณ์จากทางการสหรัฐฯ

ต่อมาในช่วงเช้าของวันนั้นทาง William Franklin Knox เลขานุการกองทัพเรือสหรัฐฯ ได้ออกมาแถลงว่าเป็นความผิดพลาดของสัญญาณเตือนภัยเท่านั้น และเป็นเพียงบอลลูนไฟของฝ่ายกองทัพญี่ปุ่นเพื่อสร้าง “สงครามประสาท” และความวิตกกับประเทศสหรัฐฯ

คำบอกเล่าของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

คนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พวกเขาเห็นยานบินขนาดใหญ่ที่ถูกโจมตีจริงๆ และหากเป็นบอลลูนตามที่กองทัพเรืออ้างมันก็ต้องพบซากอะไรบางอย่างแน่นอน! หลายคนจึงตั้งคำถามว่าหรือมันอาจเป็น “ยานยูเอฟโอของมนุษย์ต่างดาว” กันแน่?

บทวิเคราะห์จากนักวิชาการ

นักวิชาการด้านยูเอฟโอรีบออกมายืนยันว่า ยานปริศนาลำดังกล่าวเป็นยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาวที่มาเยี่ยมชมโลก โดยอ้างจากภาพถ่ายที่ถูกตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ชื่อดังที่เก็บภาพไว้ได้

แต่นักวิชาการบางกลุ่มออกมาโต้ว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ถูกปรับสีทำให้มันมีลักษณะเหมือนกับยานยูเอฟโอเท่านั้น

ญี่ปุ่นเป็นผู้อยู่เบื้องหลังจริงไหม?

หลังจากความภายแพ้ของกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่น พวกเขาได้ออกมาแถลงการณ์ว่าพวกเขาไม่ได้ทำการส่งบอลลูนหรือเครื่องบินสอดแนมไปยังลอสแองเจลิสในช่วงเวลาดังกล่าวแต่อย่างใด ทำให้เรื่องราวของยานปริศนานี้ ก็ยังไม่รู้ว่ามันคืออะไรกันแน่?

เรื่องราวน่าสนใจจนถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์

เรื่องราวของยานปริศนานี้ ถูกนำไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์เรื่อง Battle: Los Angeles ที่บอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้ของทหารสหรัฐฯ กับผู้รุกรานจากต่างดาว ที่กำกับโดย Jonathan Liebesman เมื่อปี 2011 และกวาดรายไปได้มากถึง 211 ล้านดอลลาร์สหรัฐมาแล้ว

(ภาพจากหนังเรื่อง Battle: Los Angeles)

(ภาพจากหนังเรื่อง Battle: Los Angeles)

(ภาพจากหนังเรื่อง Battle: Los Angeles)

(ภาพจากหนังเรื่อง Battle: Los Angeles)

(ภาพจากหนังเรื่อง Battle: Los Angeles)

BATTLE: LOS ANGELES - Trailer

ที่มา https://www.spokedark.tv/posts/mysterious-vehicle/

29 ส.ค. 60 เวลา 04:26 2,420
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...