5 ประวัติศาสตร์ที่มนุษย์ใช้สุนัขเป็นอาวุธอย่างโหดเหี้ยม

read:http://petmaya.com/5-history-of-dog-weapon

ปัจจุบัน สุนัขถือเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมอันดับ 1 ของมนุษย์ เรียกได้ว่าสูสีกับแมวเหมียวเลยทีเดียว ส่วนสุนัขที่ถูกใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ทางตำรวจหรือทหารก็ยังมีอยู่บ้าง แต่รับรองว่าไม่เหมือนกับเรื่องราวในอดีตที่เคยเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งในอดีต มนุษย์เราเคยใช้สุนัขเป็นอาวุธในการทำสงครามนับไม่ถ้วน ซึ่งนี่คือส่วนหนึ่งที่เพชรมายาจะนำมาบอกเล่าให้คุณได้อ่านกัน

1. การใช้สุนัขของทหารสเปน

ในช่วงไล่ล่าอาณานิคม บรรดาทหารสเปนได้ใช้สุนัขมาสทิฟฟ์ ที่มีน้ำหนักกว่า 250 ปอนด์ ในการพิชิตชาวมัวร์ในเกรนาดา แน่นอนว่าความโหดเหี้ยมของสุนัขขนาดใหญ่เหล่านี้ สามารถฉีกกระชากเนื้อหนังของมนุษได้อย่างสบายๆ

2. การพิชิตโลกใหม่ของโคลัมบัส

นอกจาก คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส จะถูกมองว่าเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงในเรื่องการค้นพบทวีปอเมริกาแล้ว ความโหดเหี้ยมของพรรคพวกโคลัมบัสก็ถูกพูดถึงไปไม่น้อยกว่ากัน หนึ่งในกลยุทธ์ที่โคลัมบัสใช้ก็คือ การใช้สุนัขมาสทิฟฟ์ขนาดใหญ่เป็นอาวุธในการจัดการกับชนเผ่าพื้นเมือง

3. ใช้สุนัขไล่ล่ามนุษย์เป็นกีฬา

ในศตวรรษที่ 16 ทหารสเปนที่ก็เคยในสุนัขไอริช เกรย์ฮาวด์ ในการป้องกันอาณาเขตของตน แต่บางครั้งพวกเขาก็ใช้สุนัขเหล่านี้ในการไล่ล่าชนเผ่าพื้นเมืองในเม็กซิโกและเปรู โดยที่พวกเขาเรียกมันว่าเป็น “กีฬา”

4. เบเซอร์ริลโลจอมโหด

ควน ปอนเซ เด เลออน ทหารนักสำรวจชาวสเปน ที่เป็นผู้ว่าราชการเปอร์โตริโกคนแรกโดยพระมหากษัตริย์สเปนทรงแต่งตั้ง ได้เลี้ยงสุนัขตัวหนึ่งที่ชื่อ เบเซอร์ริลโล (ที่มีความหมายว่า ลูกกระทิงตัวน้อย) ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของความป่าเถื่อน โดยมีครั้งหนึ่ง เขาเคยปล่อยให้เจ้าเบเซอร์ริลโล ฆ่าผู้คนไปถึง 33 คน ภายในชั่วโมงเดียว

5. ลีออนซิโก ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น

ลีออนซิโก คือหนึ่งในบรรดาลูกๆ ของ เบเซอร์ริลโล ที่กลายเป็นสุนัขของนักสำรวจนามว่า บัลเบา ซึ่งเขาได้ใช้เจ้าลีออนซิโกทำสิ่งที่โหดเหี้ยมไม่ต่างกัน แถมยังได้ค่าจ้างไม่ต่างจากพลธนูอีกด้วย

ที่มา http://www.viralnova.com/war-dogs/

28 ส.ค. 60 เวลา 02:22 2,569 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...