เปิด "ชนเผ่าลึกลับโบราณ" ในอินโดนีเซีย พอรู้ว่าพวกเขาใช้ชีวิตกันอย่างไร ถึงกับอึ้งคูณสอง !!?

read:http://www.liekr.com/post_154547.html

 ทุกวันนี้ โลกของเราได้ก้าวหน้าไปมาก เนื่องด้วยมีเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามามีบทบาทในชีวิตมนุษย์มากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่จะไหลตามไปกับสิ่งต่างๆ เหล่านี้

  เพราะยังคงมีการปรากฏตัวของชนเผ่าโบราณ ที่ยังคงปฏิบัติตามธรรมเนียมของบรรพบุรุษ และรักษาตัวตนฉบับดั้งเดิมของพวกเขาเอาไว้ แม้ว่าโลกใบนี้จะเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาแล้วก็ตาม

ในขณะที่เรากำลังจมอยู่กับกิจวัตรประจำวันของชีวิตที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยี ความโกลาหน และความวุ่นวาย หลายคนอาจจะนึกไม่ถึงว่า มีชนเผ่าแห่งหนึ่งที่แทบจะไม่รู้จักโลกภายนอก อาศัยอยู่ร่วมกับเราบนโลกใบนี้ด้วย

เพราะเมื่อไม่นานมานี้ ทางเว็บไซต์ Labible ได้เปิดเผยภาพถ่ายของ Korowai ชนเผ่าลึกลับจากประเทศอินโดนีเซีย ที่เพิ่งจะได้รับการยืนยันว่าพวกเขามีตัวตนอยู่จริงๆ

สำหรับชาว Korowai หรือที่เรียกว่า Kolufo เป็นชนเผ่าที่มีสมาชิกอยู่ทั้งหมดประมาณ 3,000 คน พวกเขาอาศัยอยู่ในบ้านต้นไม้ขนาดยักษ์บนเกาะนิวกินีฝั่งตะวันตก ในประเทศอินโดนีเซีย

นอกจากนี้ ทางด้านนักมานุษยวิทยายังได้ออกมาชี้ว่า ชนเผ่าดังกล่าวอาจไม่รู้เลยว่านอกเหนือจากพวกเขาแล้ว จะมีคนอื่นๆ อาศัยอยู่บนโลกใบนี้ด้วย จนกระทั่งพวกเขาก็ได้รับการติดต่อจากบุคคลภายนอกในช่วงปี 1970

 จากการรายงานระบุว่า ชนเผ่า Korowai เป็นชนเผ่านักล่าสัตว์ ที่มีทักษะในการล่าสัตว์และการตกปลาที่ดีเยี่ยม นอกเหนือจากนี้ พวกเขายังปลูกผักไว้ทานเองอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม มีหลักฐานปรากฏให้เห็นว่า Peter Van Arsdale นักมานุษยวิทยา, Robert Mitton นักภูมิศาสตร์ และ Mark Grundhoefer นักพัฒนาชุมชน ได้ติดต่อกับสมาชิกของชนเผ่า Korowai เป็นครั้งแรก ในปี 1974 และต่อมาในปี 2000 ช่างภาพที่ชื่อ Eric Baccega ได้เดินทางเข้าไปเยี่ยมชมชนเผ่า Korowai และก็ได้รู้ว่าพวกเขามีตัวตนอยู่จริงๆ

 เรื่องราวของชนเผ่า Korowai ไม่เพียงแต่แสดงความน่าทึ่งให้กับผู้คนเท่านั้น แต่พวกเขายังมีสิ่งที่น่าสนใจให้เราได้ศึกษามากมาย แถมยังมีการเปิดเผยภาพอาหารฉบับดั้งเดิมอย่าง 『ตัวอ่อนของด้วงงวงมะพร้าว』 ซึ่งสำหรับพวกเขาแล้วมันเป็นอาหารที่มีรสชาติอร่อย และมีคุณค่าทางโภชนาการสูง

นอกจากนี้ ยังมีรูปถ่ายของนักล่าชนเผ่า Korowai ที่กำลังมองหาอาหารในป่า โดยพวกเขาได้แบกเด็กทารกเอาไว้ข้างหลัง รวมถึงภาพของกลุ่มสมาชิก Korowai ที่กำลังสร้างบ้านบนต้นไม้สูง 25 เมตร

มันเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อว่าพวกเขาเหล่านี้มีตัวตนอยู่จริง แต่อย่างน้อยภาพเหล่านี้ก็แสดงให้เราได้เห็นว่ายังคงมีมนุษย์ที่ไม่รู้จักโลกภายนอกอาศัยอยู่ร่วมกับเราด้วย และเราก็เชื่อว่ายังมีสิ่งต่างๆ ที่ลึกลับอีกมากมายบนโลกที่เรายังไม่เคยรู้จักมาก่อน เพียงแต่รอให้คนบางกลุ่มได้เข้าไปสำรวจเท่านั้น

ที่มา http://www.ladbible.com/news/interesting-new-photos-emerge-of-a-cannibal-tribe-in-indonesia-20170818#comments

#ชนเผ่า
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
23 ส.ค. 60 เวลา 06:31 2,158 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...