15 เรื่องน่าประทับใจของสัตว์โลก ที่เป็นข้อพิสูจน์ว่าสัตว์ก็มีจิตใจเหมือนกับคน

http://zpore.com/touching-stories-animals/

รู้สึกหลายคนคิดว่าสัตว์น่ะไม่มีความรู้สึกลึกซึ้งอะไรมากมายนักหรอก แต่จริง ๆ แล้วพวกสัตว์น่ะสามารถจะมีความรู้สึกที่คนคิดกันว่ามีแค่มนุษย์เท่านั้นที่รู้สึก อย่างเช่น มิตรภาพ การอุทิศตัว ความเอาใจใส่ ความจงรักภักดีที่ไม่มีสิ้นสุด

วันนี้เราก็มีเรื่องของสัตว์ต่าง ๆ ที่แสดงความรู้สึกของพวกมันออกมา

1. ตอนที่เจ้าลิงอุรังอุตัง Suryia ยังเล็ก มันต้องสูญเสียพ่อแม่ไป มันไม่อยากมีชีวิตอยู่ ไม่กินอาหาร ไม่ตอบสนองต่อการรักษา จากนั้นมีหมาตัวหนึ่งมาที่นี่ พวกมันกลายเป็นเพื่อนรักกัน จากนั้นพวกมันก็ตัวติดกันตลอด

2. วาฬเบลูกาชื่อ Mila ใช้จมูกดัน Yang Yun ขึ้นมาบนผิวน้ำเมื่อเธอเกิดเป็นตะคริวที่ขาในขณะแข่งว่ายน้ำ มันช่วยชีวิตเธอเอาไว้

3. “เธอจะดี ฉันรักเธอ” เป็นคำกล่าวลาที่ Irene Pepperberg ได้ยินจากนกแก้วสุดที่รักของเขาก่อนที่เขาจะเสียชีวิต

4. Tommy เคยมาที่โบสถ์กับเจ้าของ แต่หลังจากที่เจ้าของเสียชีวิตไป มันก็มาโบสถ์คนเดียว หมาน่ะเป็นส่วนหนึ่งในโลกของเขา แต่เราเป็นโลกทั้งใบของมัน

5. ในปี 2011 นักวิทยาศาสตร์พิสูจน์แล้วว่าวัวรู้จักว่า มิตรภาพคืออะไร และมันโศกเศร้ามากเวลาต้องพลัดพรากจากเพื่อนของมัน

christian the lion 6. ในปี 1969 พี่น้องสองคนจากลอนดอนเลี้ยงลูกสิงโตชื่อ Christian เอาไว้ แต่พอมันโตขึ้น พวกเขาก็ตัดสินใจพามันกลับไปที่แอฟริกา มีคนบอกว่าเจ้าสิงโตเป็นสัตว์ป่าและมีความภาคภูมิ มันจำพวกเขาไม่ได้หรอก แต่ก็อย่างที่เห็นว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อพวกเขาเจอกับ Christian

7. เมื่อนักอนุรักษ์สัตว์ Lawrence Anthony เสียชีวิต ช้างแอฟริกาใต้เหล่านี้ก็รวมกลุ่มกันแล้วเดินทาง 12 ชั่วโมงมาถึงบ้านของเขา Anthony เคยช่วยพวกมันเอาไว้จากพรานเถื่อนที่ต้องการจะยิงพวกมัน

8. Lisha น้องหมาพันธุ์ลาบราดอร์ให้นมสัตว์สายพันธุ์ต่างๆ กัน 30 ตัวที่ขาดแม่ มันยังเลี้ยงดูสัตว์พวกนี้ต่อ คอยสอนให้พวกมันเอาตัวรอดด้วย

9. กอริลล่า Koko ดู Tea with Mussolini ในทีวี แล้วมันก็ปิดตาตอนดูซีนบอกลาที่เศร้า

10. เด็ก ๆ เหล่านี้เคยเล่นกับน้องหมาพันธุ์แจ็ครัสเซลเทอร์เรียร์ที่ชื่อ George ตอนที่พิทบูลหลายตัวเข้าจู่โจมเด็กๆ George พยายามจะปกป้องเด็กๆ และกระโดดเข้าใส่หมาตัวอื่นๆ แต่มันบาดเจ็บหนักมาก มันช่วยเด็กๆ 5 คนไว้ได้ และได้เหรียญกล้าหาญ

11. น้องหมานำทางสองตัวที่ชื่อว่า Salty และ Roselle พาเจ้าของออกจากตึกเวิลด์เทรดตอนที่เกิดการโจมตีตึกเวิลด์เทรดในวันที่ 11 กันยายน ปี 2001

12. ตอนที่เจ้าของของ Ellie น้องหมาพันธุ์สแปเนียลตาบอดพามันมาที่บ้าน พวกเขาไม่คิดว่าน้องหมาอีกตัวที่ชื่อ Leo จะคอยนำทางให้ Ellie เจ้า Leo ช่วยนำมันเดิน ชี้ทาง และปกป้องมันจากหมาตัวอื่น

13. ที่อลาสกา น้องหมาตัวนี้กระโดดมากลางถนนเพื่อดึงความสนใจของตำรวจ มันวิ่งมาเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร เพื่อนำทางตำรวจไปยังบ้านของเจ้าของมันที่ไฟไหม้

14. Gandolf วางไข่ทุกปี แต่ไข่ของมันไม่เคยฟักเป็นตัว จากนั้นมันก็ได้ไข่ห่านมา มันดูแลลูกห่านอย่างดี ถึงแม้ว่าปกติแล้วนกฮูกจะฆ่าลูกนกตัวอื่นที่หน้าตาหรือกลิ่นต่างจากมัน

15. Dorothy ซึ่งเป็นลิงชิมแปนซีในศูนย์ช่วยเหลือชิมแปนซีในคาเมรูนตายด้วยอาการหัวใจล้มเหลว ในระหว่างงานศพของมัน ก็มีเรื่องมหัศจรรย์เกิดขึ้น เพื่อนของมันมายืนรอบมันและกอดมันไว้ ราวกับว่าพวกมันกำลังบอกลา Dorothy

ที่มา https://brightside.me/wonder-animals/20-touching-stories-that-will-change-your-perception-of-animals-completely-319560/

22 ส.ค. 60 เวลา 03:48 753
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...