ช่างภาพสาว ถ่ายรูป “นกฮัมมิ่งเบิร์ด” ที่สวน และนั่นเปิดเผยความน่าทึ่งของธรรมชาติ!

http://www.kidjarak.com/hummingbird-photos/

นกฮัมมิ่งเบิร์ดโผจากดอกไม้ดอกหนึ่งไปยังอีกดอกหนึ่งอย่างรวดเร็ว สายตาเราจับความเคลื่อนไหวมันแทบไม่ได้เลย แต่ว่าในภาพเบลอๆ ที่เราเห็นนั้น มีความสวยงามที่เรามองไม่ทันอยู่

แต่โชคดีที่ช่างถ่ายรูปคนหนึ่งสามารถจับรายละเอียดสวยๆ นี้ได้

Tracy Johnson ไม่ต้องไปเที่ยวที่อื่นหรือถ่ายรูปตอนกลางคืนเลย เพราะเธอกลับมาถ่ายรูปที่สนามหลังบ้านของเธอเอง สวนในบ้านของเธอที่แคลิฟอร์เนียเป็นที่ที่นกฮัมมิ่งเบิร์ดชอบมา ดังนั้นวันหนึ่งเธอเลยตัดสินใจจะถ่ายรูปพวกมัน

รูปแรกๆ นั้นเป็นภาพเบลอๆ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ แต่ในที่สุดเธอก็ได้รูปที่ไม่เบลอมารูปหนึ่ง

“พอฉันซูมเข้า ฉันก็ต้องทึ่ง ฉันไม่รู้มาก่อนเลยว่าขนของมันมีหลายสี” เธอบอก “ฉันอึ้งเลย พวกมันเหมือนเป็นผลงานศิลปะจิ๋ว”

จากนั้นเป็นต้นมา Johnson ก็ทำภารกิจการถ่ายรูปนกฮัมมิ่งเบิร์ดที่มาที่สวน เธอถ่ายรูปสีสันสวยๆ ของมันเอาไว้ “นกแต่ละตัวต่างกัน คุณจะบอกความแตกต่างของมันได้เลยถ้าคุณตั้งใจมอง” Johnson บอกเพิ่มเติมว่ามีนกฮัมมิ่งเบิร์ด 20 ตัวที่มาที่สวนของเธอเป็นประจำ “ฉันรู้จักพวกมันดี มันมีนิสัยต่างๆ กันไป”

สิ่งที่ดีที่สุดก็คือ งานของ Johnson แสดงให้เห็นถึงสัตว์ที่มีอิสระไปไหนมาไหนก็ได้ การต้องมาอยู่ที่สถานที่ที่เหมาะสมเพื่อถ่ายรูปพวกมันนั้นต้องใช้ความอดทนอย่างมาก

“จะต้องทำให้นกสบายใจเวลาอยู่กับคุณ ปกติแล้วฉันจะนั่งอยู่ใกล้ๆ ดอกไม้ที่มันชอบ แล้วรอ 30 นาทีให้พวกมันมา” เธอบอก “จากนั้นฉันจะถ่ายรูป แล้วมันจะจากไปในอีก 30 นาที สำหรับพวกมันแล้วมันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าฉันอยู่ตรงนั้นด้วย”

และนี่คือรูปนกฮัมมิ่งเบิร์ดส่วนหนึ่งที่ Johnson ถ่าย

ตามไปดูรูปของเธอได้ที่ hummingbirdsxoxo on Instagram เลย

ที่มา https://www.thedodo.com/hummingbird-photos-tracy-johnson-2009832689.html?utm_source=facebook&utm_medium=social&utm_campaign=dodo

21 ส.ค. 60 เวลา 04:16 1,542
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...