ท้าทายความเสียว กับการเฉลิมฉลองของชาวฮินดู

read:http://88hotnews.com/%e0%b8%97%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%97%e0%b8%b2%e0%b

หนึ่งในเทศกาลพื้นบ้านของเหล่าชาวฮินดู คือเทศกาลจารึกภูจาในบังคลาเทศ เป็นการเฉลิมฉลองเพื่อสร้างความมั่งคั่งให้กับผู้คน ทั้งยังเชื่อว่าเป็นการขจัดความเจ็บปวดและความเครียดในปีที่ผ่านมา ในงานดังกล่าวมีพิธีที่น่าหวาดเสียวรวมอยู่ด้วย นั่นคือการแสดงความซื่อสัตย์ของผู้ศรัทธาโดยการใส่ตะขอโลหะผ่านเนื้อบนหลังของพวกเขาซึ่งตะขอจะถูกผูกติดอยู่กับเสาสูงประมาณ 18 หรือ 20 ฟุตจากพื้นดิน

จากนั้นพวกเขาก็กระโดดลงบนพื้นด้านล่างซึ่งเต็มไปด้วยกระจกแตก,ตะปูหนามและมีด ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าพวกเขาจะไม่ได้รับบาดเจ็บเพราะได้รับความคุ้มครองจากเทพเจ้าฮินดู

คนที่ถูกแขวนด้วยตะขอจะถูกจับเหวี่ยงไปมาประมาณ 3-7 รอบ เป็นความเชื่อว่าเป็นวิธีหนึ่งที่จะเข้าถึงการอยู่รอด

ช่างภาพ Akhlas Uddin กล่าวว่า “ความตื่นเต้นจะถึงขีดสุด เมื่อผู้ที่ถูกแขวนถูกยกขึ้นและไม่มีแผลเกิดขึ้นแม้แต่แผลเดียว มันเป็นเทศกาลมีชื่อเสียงมากและถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุกๆปีในเมือง Sylhet, Moulvibazar และพื้นที่ส่วนอื่นอีกหลายแห่งในบังคลาเทศ เทศกาลนี้เป็นที่นิยมเฉพาะในบังคลาเทศ แต่ก็เป็นที่รู้จักกันดีในบรรดาผู้ศรัทธาทั้งหลายของศาสนาฮินดู”

กิจกรรมของชาวฮินดูในงานเทศกาล ถือเป็นการอุทิศตัวให้กับพระเจ้าและพระตรีศักติ ทั้งสองคือที่รวบรวมการดำรงอยู่ของจักรวาลและการปลดปล่อยพลังงานของผู้หญิง

ที่มา barcroft.tv แปลและเรียบเรียงโดยทีมงาน 88hotnews.com

16 ส.ค. 60 เวลา 05:20 995
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...