10 เหตุการณ์อาชญากรรมครั้งแรกของโลก

read:http://petmaya.com/10-first-time-crimes

หากคุณเป็นคนสนใจเรื่องราวประวัติศาสตร์และเหตุการณ์อาชญากรรมสยองขวัญล่ะก็ วันนี้เพชรมายาขอนำเรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับเหตุการณ์อาชญากรรมที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของโลก ส่วนจะมีเรื่องอะไรบ้างลองไปชมกัน และหากใครที่ยังไม่ได้กดไลค์ติดตามเพจเพชรมายา ก็สามารถไปกดไลค์ติดตามกันได้ที่ท้ายบทความนะครับ

1. คาร์บอมบ์ครั้งแรกของโลก

การนำรถยนต์มาใช้เป็นระเบิดคาร์บอมบ์เกิดขึ้นครั้งแรกในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 โดยเป้าหมายของการลอบสังหารนี้คือ อับดุลฮามิดที่ 2 ผู้เป็นสุลต่านแห่งจักรวรรดิออตโตมัน ในขณะที่เขากำลังปฏิรูปจักรวรรดิ โดยฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยอย่างคณะพันธมิตรอาร์เมเนีย จึงแอบลอบติดตั้งระเบิดในรถของสุลต่าน แต่ผลลัพธ์กลับไม่เป็นดังคาด เพราะสุลต่านรอดมาได้ แต่ก็ผู้เสียชีวิตแทนหลายสิบราย

2. ลอบสังหารด้วยปืนครั้งแรกของโลก

เรื่องราวการลอบสังหารด้วยปืนถูกบันทึกไว้ครั้งแรกในปี 1570 เมื่อ เจมส์ สจวร์ต พี่ชายต่างมารดาของราชินีแมรีแห่งสกอตแลนด์ ถูกลอบสังหารโดย เจมส์ แฮมิลตัน คนสนิทของราชินี ที่ใช้ปืนไรเฟิลทองเหลืองลอบยิง ส่วนสาเหตุมาจากการที่พี่ชายของราชินี ที่เป็นคนกุมอำนาจทางการเมืองพยายามกำจัดผู้คนที่จงรักภักดีกับน้องสาวตัวเองจนหมด

3. มนุษย์ที่ถูกหุ่นยนต์ฆ่าตายคนแรกของโลก

ถึงแม้จะไม่ใช่หุ่นยนต์เทอร์มิเนเตอร์แบบในหนัง แต่ก็ถือเป็นหุ่นยนต์เช่นกัน เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในปี 1979 เมื่อ โรเบิร์ต วิลเลียมส์ คนงานในโรงงานรถฟอร์ดในมิชิแกน พยายามเข้าไปแก้ไขแขนของหุ่นยนต์ที่มีน้ำหนักกว่า 1 ตัน แต่ปรากฏว่าในขณะที่เขาพยายามยื้อยุดอยู่นั้น แขนของหุ่นยนต์ก็เกิดฟาดไปที่ศีรษะของเขา ส่งผลให้วิลเลียมส์เสียชีวิตคาที่ทันที

4. ฆาตรต่อเนื่องหญิงคนแรกที่ฆ่าคนเยอะที่สุด

ท่านหญิง อลิซาเบธ บาโธรี คือฆาตกรหญิงในตำนานที่ก่อคดีฆ่าหญิงสาวบริสุทธิ์ไม่น้อยกว่า 600 คน ด้วยการล่อลวงพวกเธอเข้าไปในปราสาท ก่อนที่จะทรมานและนำเลือดของหญิงสาวทั้งหมดมาอาบ เนื่องจากเธอมีความเชื่อว่าการกระทำเช่นนี้ จะส่งผลให้เธอดูอ่อนเยาว์และมีชีวิตเป็นอมตะ สุดท้ายเธอถูกคุมขังไว้ในปราสาทของตนเองและเสียชีวิตในอีก 4 ปีต่อมา

5. คนบ้าที่รอดจากการประหารชีวิตครั้งแรกของโลก

การตัดสินคดีความเกี่ยวกับบุคคลวิกลจริตมีมาตั้งแต่ในสมั้ยกรีกโบราณ แต่การอ้างว่าตนเองเป็นคนวิกลจริตเพื่อหนีโทษประหารนั้น เกิดขึ้นในปี 1982 เมื่อ อัลวิน ฟอร์ด ถูกตัดสินประหารชีวิตในคดีฆาตกรรม แต่ในระหว่างที่เขาอยู่ในคุก อัลวินอ้างว่าตนเองเป็นพระสันตะปาปา และบอกผู้คุมว่าเขาเป็นผู้พยายามหยุดยั้งแผนการฆาตกรรมหลายครั้ง เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเขามีอาการทางจิต จึงถูกละเว้นโทษประหารและถูกส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาลจิตเวชต่อไป

6. การประหารชีวิตด้วยการดื่มยาพิษครั้งแรกของโลก

หลายคนคงเคยได้ยินชื่อของ โซคราติส นักปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่ในสมัยกรีกโบราณผู้มีอุดมการณ์และแนวคิดที่ขัดแย้งกับผู้คนในเอเธนส์ โดยเฉพาะการยกย่องพวกสปาร์ตาที่เป็นคู่ปรับของชาวกรีกในสมัยนั้น จนกระทั่งอาณาจักรเอเธนส์พ่ายแพ้ให้กับสปาร์ตา โซคราติสถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้สร้างความเสื่อมศรัทธาในศาสนาและถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยการให้ดื่มยาพิษ

7. การใช้ DNA ไขคดีอาชญากรรมครั้งแรกของโลก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในปี 1987 ที่เมืองบริสตอล ประเทศอังกฤษ เมื่อนาย โรเบิร์ต มีเลียส แอบลักลอบเข้าไปข่มขืนหญิงพิการอายุ 45 ปี ก่อนที่จะขโมยเครื่องเพชรของเธอไป และหลังจากนั้นไม่นานตำรวจก็สามารถจับโรเบิร์ตได้ โดยภายในห้องพิจารณาคดี ได้มีการนำ DNA มาใช้เป็นหลักฐานเพื่อมัดตัวโรเบิร์ต และหลังจากนั้นก็มีการนำ DNA มาใช้เป็นหลักฐานคดีอาชญากรรมอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงการใช้ช่วยเหลือผู้บริสุทธิ์ให้ออกจากคุกอีกด้วย

8. การลอบสังหารผ่านการถ่ายทอดสดครั้งแรกของโลก

หลังจากที่ ลี ฮาร์วีย์ ออสวอลด์ กลายเป็นผู้ต้องหาในการลอบสังหารประธานาธิบดี จอห์น เอฟ เคนเนดี เขาถูกตำรวจควบคุมตัวไปยังสถานีตำรวจ แต่ทันใดนั้นเอง แจ็ค รูบี ได้ก้าวออกมาจากฝูงชนและยิงปืนเข้าไปที่ท้องของออสวอลด์ ซึ่งในขณะนั้นได้มีการถ่ายทอดสดออกไปทั่วประเทศ และนี่ก็ถือเป็นการลอบสังหารผ่านการถ่ายทอดสดครั้งแรกของโลก รวมถึงออสวอลด์ก็กลายเป็นชายคนแรกที่ถูกฆาตกรรมผ่านการถ่ายทอดสดเช่นกัน

9. การประหารชีวิตด้วยการฉีดยาพิษครั้งแรกของโลก

ในอดีตเป็นการบังคับดื่มยาพิษ ในในยุคหลังจะเป็นการฉีดยาพิษในห้องประหาร ซึ่งชายคนแรกที่ถูกประหารด้วยการฉีดยาพิษคือ ชาร์ลส์ บรูคส์ ที่ถูกตัดสินประหารชีวิตเนื่องจากก่อคดีฆาตกรรมช่างซ่อมรถ เดวิด เกรกอรี่ ในเมืองฮันท์สวิล รัฐเท็กซัส เมื่อปี 1982 โดยยาพิษที่ถูกฉีดให้กับชาร์ลส์ มีทั้งหมด 3 เข็มด้วยกัน เข็มแรกทำให้หลับลึก เข็มที่สองทำให้กล้ามเนื้อเป็นอัมพาต และเข็มสุดท้ายทำให้หัวใจวาย

10. ฆาตกรต่อเนื่องเด็กคนแรกของโลก

แมรี เบล เป็นเด็กหญิงที่ถูกบันทึกเอาไว้ว่า เป็นฆาตกรต่อเนื่องที่เป็นเด็กคนแรก โดยสาวน้อยจากนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษผู้นี้ ก่อคดีฆาตกรรมครั้งแรกตั้งแต่อายุ 11 ปี ในขณะที่เธออาศัยอยู่กับแม่ที่เป็นโสเภณีและบังคับให้เธอขายบริการด้วยเช่นกัน คดีแรกของแมรีเกิดขึ้นในปี 1968 เมื่อเด็กหญิงบีบคอ มาร์ติน บราวน์ เด็กชายวัย 4 ขวบจนเสียชีวิตในบ้านร้างแห่งหนึ่ง ต่อมาเธอฆ่า ไบรอัน โฮล เด็กชายอายุ 3 ขวบและสลักตัวอักษร M บนท้องของเด็กน้อย ก่อนที่เธอจะถูกจับและถูกนำตัวไปบำบัดในโรงพยาบาลจิตเวชในเวลาต่อมา

ที่มา http://listverse.com/

16 ส.ค. 60 เวลา 03:56 957
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...