ตาวัย 89 เข็นรถขายไอติมและเมื่อมีคนถ่ายภาพอัพขึ้นเน็ตก็ระดมเงินได้ถึง 10 ล้าน

http://www.kidjarak.com/popsicle-seller/

โดยปกติแล้วคนเราพออายุเยอะมากจริงๆก็ควรจะต้องหยุดพัก แต่กับชายคนนี้ Fidencio Sanchez อายุถึง 89 แล้วแต่เขายังต้องมาเข็นรถขายไอศครีมอยู่เลย

ชายสูงวัยคนนี้จะเข็นรถด้วยใบหน้ายิ้มแย้มพร้อมดีดกระดิ่งให้มีเสียงเพื่อเรียกลูกค้า แต่ด้วยวัยที่เยอะขนาดนั้นทำให้เข่าของเขาแทบจะใช้การไม่ได้อยู่แล้ว การเข็นรถก็เต็มไปด้วยความลำบาก

วันหนึ่ง Joel Cervantes Macias ได้ขับรถผ่านและเจอ Sanchez จึงช่วยอุดหนุนสินค้าเขา 50 ดอลลาร์และไปลงในเว็บ Gofundme สร้างแคมเปญของรับเงินบริจาคให้ผู้ชายคนนี้ ซึ่งเป้าจริงๆที่เขาเซทไว้ คือ 3,000 ดอลลาร์เชื่อมั้ยว่าผ่านไป เพียง 9 วันมีคนบริจาคให้ Sanchez ถึง 381,762 ดอลลาร์ หรือราวๆ เกือบ 13 ล้านบาท

Joel Cervantes กล่าวไว้ว่า “ผมรู้สึกปวดใจที่ต้องเห็นชายคนนี้ต้องมาทำงานหนักแบบนี้แทนที่จะมีความสุขกับวัยเกษียณ ทั้งๆที่คนวัยนี้ควรเกษียณตัวเองแล้ว”

แต่สำหรับ Sanchez เขาบอกว่า “เขายังไม่แน่ใจว่าตอนนี้เขาพร้อมจะหยุด เพราะเขาทำงานมาทั้งชีวิต เขาเป็นลูกกำพร้าตั้งแต่ อายุ 6 เดือน และเริ่มทำงานเลี้ยงตัวเองตั้งแต่อายุ 13 แต่ว่าเร็วๆนี้ครอบครัวของเขาประสบความลำบากเพราะภรรยาก็ทำงานไม่ได้เนื่องจากป่วย ส่วนลูกสาวที่ผมรัก ที่คอยทำอาหารให้พวกเราทานๆทุกๆวัน ก็เพิ่งเสียไปทั้งๆที่ลูกไม่ควรต้องมาเสียชีวิตก่อนพ่อแม่เลย ตอนที่เธอเสียชีวิตผมรู้สึกเจ็บปวดมาก และครุ่นคิดว่าผมควรทำยังไงต่อไปดี”

นี่เป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก แต่เมื่อเห็นคนทั่วโลกพร้อมใจกันยอมบริจาคเงินให้ Sanchez จำนวนมากขนาดนี้อาจเป็นเพราะพวกเขาชอบคนขยันทำมาหากินก็เป็นได้

ที่มา https://www.gofundme.com/2am4q7kk

#ความรัก
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
15 ส.ค. 60 เวลา 06:30 1,091
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...