นี่คือฟาร์มจระเข้เมื่อ 100 ปีก่อน ที่ปล่อยให้ผู้คนใกล้ชิดกับจระเข้ได้อย่างเหลือเชื่อ

read:http://petmaya.com/dining-with-alligators

ถ้าบอกว่าในอดีตเมื่อ 100 ปีก่อน ก็มีฟาร์มจระเข้เหมือนในปัจจุบันคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ถ้าบอกว่าฟาร์มจระเข้เมื่อก่อนปล่อยให้ผู้คนเข้ามาสัมผัสจระเข้ได้อย่างใกล้ชิดล่ะ รับรองว่าเรื่องนี้มันแปลกกว่าที่คุณคิดแน่นอน

ย้อนกลับไปในปี 1907 ฟรานซิส เออร์เนสต์ ได้ก่อตั้งฟาร์มจระเข้ขึ้นมาในชุมชนลินคอล์น ไฮจ์ เมืองลอสแองเจอลิส พร้อมกับ โจ แคมป์เบลล์ คู่หูของเขาที่เป็นจระเข้ และแค่เพียงไม่นาน ฟาร์มจระเข้ของเขาก็กลายเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองลอสแองเจลิส

จุดเด่นของฟาร์มจระเข้แห่งนี้ก็คือ ฟรานซิสได้ปล่อยให้ผู้คนสามารถเข้ามาใกล้ชิดกับจระเข้ได้แบบถึงเนื้อถึงตัว

ลูกๆ จระเข้ถือเป็นสิ่งที่ธรรมดามากๆ ที่นักท่องเที่ยวสามารถมาจับเล่นราวกับพวกมันเป็นลูกหมาน่ารัก

กิจกรรมป้อนนมจระเข้ ที่ทำให้สาวๆ ได้ใกล้ชิดจระเข้ยิ่งกว่าคุณได้ใกล้ชิดแมวในคาเฟ่แมวเสียอีก

ภาพโปรโมทของฟาร์มจระเข้แห่งนี้ ที่เชิญชวนให้เด็กๆ มานั่งเล่นจระเข้รถลากได้อีกด้วย

หรือคุณสามารถร่วมโต๊ะรับประทานอาหารแบบใกล้ชิดในบ่อจระเข้ พร้อมๆ กับเวลาป้อนอาหารจระเข้ได้ด้วย

หนูน้อยที่เข้าไปชมจระเข้ได้แบบใกล้ชิดติดขอบสนาม เพื่อไปชมเวลาทานอาหารเที่ยงของฝูงจระเข้

ส่วนโปสการ์ดของฟาร์มจระเข้แห่งนี้ พ่อแม่ในยุคนี้เห็นแล้วคงขนลุกไม่น้อย

กิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวในฟาร์มแห่งนี้มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจูงจระเข้เดินเล่น ป้อนอาหารจระเข้ด้วยไก่เป็นๆ การเล่นมวยปล้ำกับจระเข้ หรือการขี่จระเข้รถลากรอบฟาร์ม นอกจากนั้นคุณยังสามารถช้อปปิ้งของที่ระลึกที่เป็นผลิตภัณฑ์จากหนังจระเข้ เช่น กระเป๋าและรองเท้า

ตอนนี้หลายคนอาจสงสัยว่าไม่เคยเกิดอุบัติเหตุกับนักท่องเที่ยวบ้างหรือ ซึ่งรายงานอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นภายในฟาร์มแห่งนี้คือเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 1915 เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งเผลอไปเหยียบหางจระเข้ที่มีความยาว 6 ฟุตเข้า จนมันหันมาฝังเขี้ยวเข้าไปที่ต้นขาขวาของเธอจนแผลเหวอะหวะ

หลังจากนั้นจนถึงปี 1954 ตลอดระยะเวลา 47 ปี ที่ฟาร์มจระเข้แห่งนี้เปิดให้บริการนักท่องเที่ยว ก็ไม่เคยมีรายงานอุบัติเหตุเกิดขึ้นอีก โดยหลังจากนั้น ฟาร์มจระเข้ของฟรานซิสได้ย้ายไปอยู่ในชุมชน Buena Park ก่อนที่จะปิดตัวลงในปี 1984 เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวลดลงจนเหลือน้อยกว่า 50,000 คนต่อปี

และสำหรับหลายคนที่สงสัยว่าทำไมผู้คนเหล่านี้ถึงไม่เกรงกลัวจระเข้กันเลย นั่นก็เพราะจระเข้เหล่านี้เป็นจระเข้ อัลลิเกเตอร์ (Alligator) ที่มีนิสัยไม่ก้าวร้าวเหมือนกับจระเข้ ครอกโคไดล์ (Crocodile) และชาวแคลิฟอร์เนียเองก็คุ้นเคยกับจระเข้เหล่านี้ดี เพราะนี่คือรัฐของอเมริกาที่เป็นที่อยู่อาศัยของจระเข้อัลลิเกเตอร์นับล้านตัวนั่นเอง

 

ที่มา http://www.messynessychic.com/2015/11/04/dining-with-alligators/

15 ส.ค. 60 เวลา 04:48 1,256
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...