ช่างตัดผมหนุ่มทุ่มเวลานานนับเดือน เพื่อสรรหาวิธีตัดผมให้หนูน้อยออทิสติกขี้ตกใจ!

https://www.meekhao.com/news/barber-hair-cut

การตัดผม’ อาจเป็นเรื่องที่แสนปกติสำหรับคนส่วนใหญ่ แต่สำหรับเด็กที่ป่วยเป็นโรคออทิสซึมมันไม่ใช่เรื่องธรรมดา และลำบากยิ่งกว่าที่ใครคิด

Mason เองก็ป่วยเป็นโรคออทิสซึม เขามีอาการขี้ตกใจและไม่ยอมให้ช่างตัดผมคนไหนเอื้่อมเข้าไปใกล้ ‘บริเวณใบหู’ ทั้งนั้น ซึ่งนั่นทำให้ช่างตัดผมหลายคนถึงกับถอดใจและล้มเลิกความตั้งใจที่จะตัดผมให้เด็กคนนี้ แต่หนุ่มช่างตัดผม James Williams ไม่ใช่คนที่จะยอมแพ้อะไรง่ายๆเช่นนั้น เขารับปากกับพ่อแม่ของเด็กว่าจะต้องตัดผมหนูน้อย Mason ให้ได้ จากนั้นเค้าก็ใช้เวลา “นานนับเดือน” ในการสรรหาวิธีที่จะเข้าใกล้ตัวหนูน้อย

เขาเล่าว่าในระยะแรก หนูน้อยจะวิ่งหนีตลอดเวลาและไม่ยอมให้เขาตัดผมแบบตามปกติได้เลย “แต่ในที่สุดผมก็ทำสำเร็จครับ” โดย James ได้ปล่อยให้ Mason นอนเล่นบนพื้น จากนั้นเค้าก็ค่อยๆนอนอยู่เคียงข้างหนูน้อย แล้วสัมผัสผมเจ้าหนูแบบอ่อนโยน นี่คือภาพวินาทียิ่งใหญ่นั้น  ถ้าคนนอกมาเห็นก็อาจจะงงว่าช่างตัดผมหนุ่มกำลังทำบ้าอะไรอยู่ แต่สำหรับพ่อแม่เด็กและตัวของชายหนุ่มนั้น มันคือช่วงเวลาที่ซึ้งที่สุดแล้ว

โดยท้ายที่สุดหนูน้อย Mason ก็ไม่ตระหนกอีกต่อไปและยอมให้ James Williams ตัดผมแต่โดยดี เขาเผยภายหลังว่า “จริงๆมีหลายครอบครัวนะครับที่ประสบปัญหาเดียวกันนี้ และผมหวังว่าสังคมจะตระหนักถึงความลำบากของพวกเค้า”

หลังจากภาพดังกล่าวดังในโลกออนไลน์ คนมากมายก็ชื่นชม James Williams กันอย่างล้นหลาม ต้องบอกเลยว่าเค้าเป็นช่างตัดผมที่สุดยอดจริงๆ

ที่มา https://www.buzzfeed.com/alanwhite/these-pictures-of-a-barber-cutting-a-little-boy-with-autisms?utm_term=.uqKZXNmXvx#.pbRjRgAR95

14 ส.ค. 60 เวลา 06:11 883
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...