นักวิทยาศาสตร์อเมริกันเปิดเผย “10 สิ่งที่จะหายไปจากชีวิตมนุษย์ ในโลกอนาคต”

วันนี้เรามีข้อมูลน่าสนใจจากนิตยสาร The Futurist ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ในสหรัฐอเมริกา ได้ทำนายถึง สิ่งที่กำลังจะหายไปในจากชีวิตมนุษย์ของเราในอนาคต ลองมาดูกันซิว่า จะตรงกับความคิดเห็นของเพื่อนๆบ้างรึเปล่า….!?

 

10 ความไม่ปลอดภัยบนท้องถนน

รถรุ่นใหม่ในอนาคตอันใกล้ จะถูกออกแบบให้มีระบบอัจฉริยะ สามารถรับรู้ของที่จะชนล่วงหน้าในระยะที่ความเร็วนั้นสามารถเบรกได้ทัน และจะหลีกเลี่ยงการชนกับรถคันอื่นหรือคนที่ข้ามถนน ทำให้การเดินทางมีความปลอดภัยมากขึ้น

 

9 Smart Phone

หลายคนสงสัยว่าสมาร์ทโฟนที่ฮิตในปัจจุบันจะอยู่ไปได้อีกนานไหม นักวิทยาศาสตร์คิดว่าอนาคตจะเป็นเทคโนโลยีที่เราไม่ต้องมาถือแท่งสี่เหลี่ยมแล้ว แต่อาจจะเป็นระบบอัจฉริยะที่ใส่ไว้กับตัวเช่น แว่นตา หรือนาฬิกา เป็นต้น

 

8 ความรู้สึกดั้งเดิมของมนุษย์

เราจะไม่ต้องรอคอยการเข้าถึงข้อมูล เราไม่ต้องรอดูข่าวภาคเที่ยง เพราะสามารถอ่านข่าวได้ตลอดเวลา รวมไปถึงการทำสิ่งต่างๆเช่น ฝากถอนเงิน สั่งอาหาร จองบัตรโดยสาร ไม่ต้องต่อคิวรอ เพราะสามารถให้ระบบเทคโนโลยีทำแทน รวมไปถึงการหลงทางก็จะไม่เกิดขึ้นในโลกที่ทุกคนมีแผนที่ดาวเทียมติดตัว

 

7 กระดาษ

ในอนาคตกระดาษอาจจะถูกแปรรูปไปเป็นสื่อดิจิตอลจนหมด โรงพิมพ์จำนวนมากอาจจะต้องปิดกิจการ และคนจะหันมาอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์

 

6 แพทย์

ข้อนี้ไม่ได้หมายถึงแพทย์จะหายไป แต่หมายความว่าเทคโนโลยีการตรวจวินิจฉัยโรคจะแม่นยำและสามารถใช้คอมพิวเตอร์ช่วยได้เกือบทั้งหมด เพราะฉะนั้นแพทย์จะมีจำนวนน้อยลงและพึ่งพาเทคโนโลยีมากขึ้น เราอาจจะไปโรงพยาบาล ส่งตัวเข้าเครื่องสแกนเครื่องเดียว แล้วได้รับยาที่ต้องการเลยก็ได้

 

5 ร้านค้าทั่วไป

ยุคต่อไปผู้บริโภคอาจจะสั่งซื้อของทางโลกออนไลน์กันเกือบทั้งหมด เสื้อผ้าก็อาจจะทดลองได้เหมือนจริงในโปรแกรมอัจฉริยะ เราอาจรับรู้กลิ่นและรสชาติของอาหารผ่านระบบประมวลผล นั่นทำให้ร้านค้าจะหายไปอยู่ในโลกออนไลน์เท่านั้น

 

4 งานหลายประเภท

คาดการณ์ว่างานมากกว่า 2,000 ล้านตำแหน่งจะหายไปจากโลก แล้วแทนที่ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ อาชีพบริการ หรือพนักงานทำความสะอาดจะหายไป นั่นรวมถึงพนักงานขาย หรือพนักงานขนส่งด้วยเช่นกัน

 

3 กลุ่มประเทศสหภาพยุโรป

ในอนาคตเศรษฐกิจและการค้าของโลกจะเสรีเพิ่มขึ้น ทำให้พรมแดนของยุโรปนั้นหายไป ทุกประเทศสามารถไปมาหาสู่กันได้ มีรัฐบาลปกครองสูงสุดที่เลือกขึ้นมา เพื่อกำหนดนโยบายของกลุ่มยุโรปให้ชัดเจน

 

2 ระบบการศึกษา

ระบบการศึกษาแบบเรียนและสอบไปพร้อมๆกันเพื่อจัดลำดับชั้นนั้นจะหายไป นักเรียนจะสามารถเลือกเรียนออนไลน์ หรือเลือกเรียนตามความชอบของตัวเอง พอเข้าใจก็สอบ ถ้าผ่านก็เรียนระดับต่อๆไปได้เลย ทำให้เด็กรู้ความชอบของตัวเองได้เร็วขึ้น

 

1 ความเหลื่อมล้ำทางวัฒนธรรม ภาษา เชื้อชาติ และการศึกษา

ในยุคสมัยใหม่ มนุษย์จะสามารถเข้าใจภาษาของชาติอื่นๆได้อย่างง่ายดายกว่าเดิม เด็กทุกคนจะได้เรียนหลายๆภาษา และช่วยให้ซึมซับวัฒนธรรมของชาติอื่น มนุษย์จะมีความเป็นพี่น้องเห็นอกเห็นใจกันมากขึ้น แต่ข้อเสียคือ หลายๆภาษาที่ไม่มีคนสืบทอดจำนวนประมาณครึ่งหนึ่งของโลกอาจจะหายไป…

ทั้ง 10 อย่างนี้ก็เป็นความเห็นที่นักวิทยาศาสตร์ประเมินออกมา มีข้อไหนที่ตรงใจ หรือข้อไหนที่ไม่เห็นด้วย เพื่อนๆชาว WeGoInter.com ก็ลองคอมเมนท์มาได้นะครับ

ขอบคุณที่มา:http://www.wegointer.com/2014/01/นักวิทยาศาสตร์-usa-เปิดเผย-10/

ที่มา: ostc.thaiembdc

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...