ชีวิตน่าเศร้า! ลิงสัตว์เลี้ยงของ "ไมเคิล แจ๊คสัน" ถูกขับไล่ ไม่ได้ถูกเชิญแม้กระทั่งไปร่วมงานศพ

read:http://www.liekr.com/post_154145.html

 การที่เรามีสัตว์เลี้ยงกันบ้างสักตัวสองตัวคงจะเป็นเรื่องปกติทั่วไปที่ใครก็สามารถมีได้ แต่ถ้าหากว่าเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักของราชาเพลงป็อปชื่อดังก้องโลกอย่าง Michael Jackson กันบ้างล่ะ มันจะใช้ชีวิตยังไงนะ?

บางคนอาจเคยเห็นภาพนักร้องชื่อดังคนนี้อุ้มลิงชิมแปนซีกันมาบ้างแล้ว นั่นก็คือเจ้า Bubbles สัตว์เลี้ยงของเขาที่จะอยู่ข้างกาย แต่งตัวคู่กัน หรือให้แต่งชุดนอนหลับอยู่ข้างเตียงของเขาเอง

  โดยในปี 1987 เจ้าลิงตัวนี้ก็ได้รับบทหนึ่งในวิดีโอของเจ้านายมันเอง จึงทำให้ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันได้กลายเป็นลิงชิมแปนซีทีมีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก

  จนเมื่อปีถัดจากนั้นมามันก็ต้องได้พบกับเรื่องที่น่าเศร้า เมื่อไมเคิลได้ย้ายบ้านไปและทิ้งให้มันต้องอยู่กับชายหนุ่มที่มีชื่อว่า Bob Dunn แทน ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่น่าตกใจเป็นอย่างมาก

    จากวันนั้นก็ทำให้มันได้หายไปจากหน้าสื่อต่างๆ แถมมันจะไปเจอเจ้าของของมันได้ก็ต่อเมื่อเขาถามหามันเท่านั้นและจะได้เจอกันน้อยมากด้วยความที่ว่ามันอาจเป็นอันตรายกับลูกของไมเคิลในตอนนั้น นั่นทำให้หลายคนคิดว่ามันตายไปแล้วซะอีก

ท้ายที่สุด ไมเคิลก็ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการทีวีในปี 2003 ว่าจำเป็นที่จะต้องขับไล่เจ้าลิงออกไปจากชีวิต ด้วยเหตุผลที่ว่ามันมีพฤติกรรมที่ก้าวร้าวจนเกินไป

  อย่างไรก็ตามในปัจจุบันมันก็มีอายุถึง 34 ปี สีขนเริ่มกลายเป็นสีเทาแล้ว โดยอาศัยอยู่ที่เขตสัตว์ป่าสงวนในฟลอริดา ภายใต้การดูแลของคุณ Patti Ragan 

 เธอคนนี้คือคนที่ได้รับช่วงต่อการดูแลเจ้าลิงมาจากคุณ Bob และได้ทำให้มันสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขในบ้านใหม่หลังนี้ อีกทั้งเธอจะไม่ให้มันได้เห็นรูปของไมเคิลเลย ด้วยเหตุที่กล้วว่ามันจะรู้สึกเสียใจ

  นอกจากนั้นยังเสริมอีกว่า ในช่วงที่ไมเคิลยังคงมีชีวิตอยู่ เขาไม่เคยยอมเสียเงินเพื่อเป็นค่าเลี้ยงดูให้กับมันเลยสักนิดเดียว จนเมื่อได้เสียชีวิตลงถึงได้มีมรดกมาจ่ายค่าบำรุงรักษารายปีมาให้บ้าง

ถึงอย่างนั้นเจ้าลิงก็ไม่ได้ถูกเชิญไปร่วมงานศพของเขา และอาจเหมือนกับว่าผู้คนได้ลืมมันไปหมดแล้ว แต่ก็ยังไม่ถูกลืมเสียทีเดียว เมื่องานศิลปะชิ้นหนึ่งของมันได้ถูกซื้อโดยหอศิลป์ในไมอามี่ ราคาราวๆ แสนกว่าบาทกันเลยล่ะ

  ถึงแม้ว่ามันจะเป็นสัตว์เลี้ยงของคนที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมากแต่นั่นไม่สำคัญเลย ในเมื่อเราไม่สามารถมอบความรักที่แท้จริงผ่านเม็ดเงินได้ หากแต่ต้องหาเวลาที่จะได้ใช้ชีวิตร่วมกับมันบ้าง

ที่มา http://www.mirror.co.uk/news/world-news/michael-jacksons-beloved-chimp-bubbles-10934198?ICID=FB_mirror_main

13 ส.ค. 60 เวลา 05:23 2,863
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...