รวม 8 สิ่งที่เราเคยได้ยินมาทั้งชีวิต แต่ว่า บางทีก็ไม่เคยเห็นรูปร่างจริงๆ ของมัน!

มีสิ่งของหรือคำต่าง ๆ ที่เรามักเห็นกันบ่อย ๆ ในข่าว แต่ว่าเขาไม่เคยรู้เลยว่าของจริงมันเป็นยังไง เรามีแค่ไอเดียคร่าว ๆ ว่าของพวกนี้ควรจะมีหน้าตาเป็นยังไงเฉย ๆ วันนี้เราก็เลยมีรูปจริง ๆ ของสิ่งเหล่านั้นมาให้ดูกัน บางอย่างก็ไม่ได้เป็นแบบที่เราเคยคิดเลยล่ะ

8. กล่องดำ

 

ความจริงแล้วกล่องดำที่ใช้ในสมัยนี้เป็นลูกกลม ๆ สีส้ม ที่มาของชื่อกล่องดำมีหลายย่าง

– อุปกรณ์บันทึกการบินเครื่องแรกมีสีดำและเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม

– มันเป็นปริศนา ข้อมูลที่อยู่ในนั้นเป็นปริศนาสำหรับทุกคน

– เครื่องบันทึกการบินเครื่องแรกเปื้อนเขม่าสีดำหลังจากที่เครื่องบินตก

7. DNA

 

เราทุกคนรู้ว่า DNA บิดเป็นเกลียว แต่มีไม่กี่คนที่รู้ว่าเราสามารถมองเห็น DNA ได้ด้วยตาเปล่าเพราะโมเลกุลของมันยาว DNA อาจจะอยู่ในรูปของสายที่คล้ายกับเส้นด้ายที่สามารถเอาพันรอบไม้เสียบเนื้อได้ หรือไม่ก็อาจจะแห้งแล้วกลายเป็นเส้นใยเหมือนกับในรูปด้านบน

6. ช้างมาสโตดอน (Mastodon)

 

ช้างมาสโตดอน เป็นสัตว์ขนาดใหญ่ที่มีงวงและงาขนาดใหญ่ สัตว์โบราณชนิดนี้อาศัยอยู่บนโลกเราก่อนที่จะมีแมมมอธ ความจริงแล้ว สัตว์ชนิดนี้มีความคล้ายกับแมมมอธมาก คนทั่วไปอาจจะสับสนสัตว์สองชนิดนี้ได้

5. ยิบรอลตาร์

 

ยิบรอลตาร์ เป็นดินแดนโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักรที่ตั้งอยู่ในทางใต้ของ คาบสมุทรไอบีเรีย แบ่งพรมแดนกับประเทศสเปน ที่นี่เป็นที่ที่น่าสนใจ มันมีขนาดแค่ 6.8 ตารางกิโลเมตร ที่เราสามารถจะพูดภาษาอังกฤษ ใช้เงินปอนด์ และมองดูแอฟริกาที่อยู่อีกฝากของช่องแคบยิบรอลตาร์ ยิบรอลตาร์ ยังเป็นที่ที่เดียวในยุโรปที่มีลิงอาศัยอยู่ในป่า

4. บิทคอยน์ (Bitcoin)

 

บิทคอยน์ ไม่ได้ดูเหมือนอะไรเลย มันเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่มีรูปร่างให้จับต้องได้ แต่ว่าเมื่อปี 2011 บริษัท Casascius Bitcoin Mint ได้มีการทำ “เหรียญบิทคอยน์” ซึ่งเป็นเหรียญที่มีที่อยู่และกุญแจอยู่ใต้ภาพโฮโลแกรม เหรียญเหล่านั้นใช้จ่ายได้ แล้วก็เป็นสิ่งที่นักสะสมเหรียญสนใจเก็บสะสมด้วย

3. หางช้าง

 

พอพูดถึงหางช้าง บางคมอาจจะว่ามันเป็นอะไรที่บางและมองไม่เห็น แต่ความจริงแล้วหางช้างมีขนแข็งยาว ๆ คล้ายกับแปรงปกคลุมอยู่ ชาวแอฟริกันใช้ขนนี้มาทำเป็นสร้อยคอ

2. เครื่องชนอนุภาคแฮดรอนขนาดใหญ่

 

โรงงานทดลองขนาดใหญ่ที่สุดในโลกตั้งอยู่ใกล้กับกรุงเจนีวา บริเวณพรมแดนระหว่างสวิตเซอร์แลนด์กับฝรั่งเศส มองจากที่สูงไม่เห็นเพราะมันอยู่ใต้ดิน เครื่องเร่งอนุภาคนี้ยาว 27 กิโลเมตร

1. โปรแกรมของ Adobe แบบถูกลิขสิทธิ์

 

เผื่อใครยังไม่เคยเห็นกัน (เราไม่ได้จะว่าทั้งนั้นนะ)

ขอบคุณที่มา: http://www.kidjarak.com/8-things-we-never-seen/

ที่มา https://brightside.me/wonder-curiosities/8-things-weve-all-heard-of-but-never-seen-362660/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...