แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่"เกาะสุนัข" เพราะจะมีสุุนัขวิ่งเล่นมากมาย "ใครอยากได้เอาไปเลยให้ฟรีๆ"

read:http://www.liekr.com/post_153749.html

   ไม่รู้ว่าใครเคยได้ยินชื่อ หมู่เกาะเติกส์และเคคอส หรือไม่? เพราะที่นี่มีความน่าหลงใหลเป็นอย่างมาก หมู่เกาะนี้อยู่ห่างจากเมืองไมแอมี รัฐฟลอริดาของสหรัฐอเมริกาไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 970 กม. และอยู่ห่างจากหมู่เกาะบาฮามาสไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 80 กม. มีพื้นที่ทั้งหมด 430 ตร.กม  เพราะมันไม่ธรรมดาเหมือนเกาะอื่นๆที่รู้จักมาก่อน เพราะบนเกาะแห่งนี้จะมีสุนัขหลายพันธุ์วิ่งเล่นไป-มามากมาย ดูแล้วน่ารักมากๆ อาสาสมัครขององค์กรการกุศล "Potcake Place" จะมีทำหน้าที่ดูแลสุนัขเหล่านี้ ซึ่งมีจำนวนมากถึง 50-70ตัว นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปและวิ่งเล่นกับสุนัขเหล่านี้ได้

    ▼Potcake Place ติดต่อผู้ที่จะรับเลี้ยงสุนัขผ่านทางเว็บไซต์ขององค์กรเพื่อตรวจสอบศักยภาพและคุณสมบัติผู้เข้าชมที่อยากจะรับเลี้ยงสุนัขเหล่านี้

  ▼การรับเลี้ยงนั้นไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเลย อาสาสมัครจะช่วยทำเรื่องเอกสารการนำสุนัขกลับไปเลี้ยงให้เสร็จทุกอย่าง และทำการตรวจสภาพร่างกายให้กับสุนัขก่อนด้วย จากนั้นก็มอบสุนัขให้กับผู้ที่จะรับเลี้ยงต่อไป เฉลี่ยแล้วจะมีสุนัขราว 500 ตัวที่ถูกรับเลี้ยงต่อวัน

▼สุนัขสายพันธุ์ที่เรียกว่าที่นี่ "Potcake" สนุัขส่วนใหญ่เป็นพันธุ์ผสม พวกมันสามารถอ้วนได้ถึง20 หรือ 22 กิโลกรัม นักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเที่ยวมือเปล่า แต่ตอนเดินทางกลับ พวกเขาได้สุนัขและรอยยิ้มกลับไปด้วย

    ตอนนี้หมู่เกาะเติกส์และเคคอสแห่งนี้ได้กลายเป็นสวรรค์ของบรรดาสุนัขเหล่านี้ไปแล้ว  เพราะประชากรที่นี่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการทำหมันสุนัข จึงทำให้จำนวนของสุนัขจรมีมากขึ้น นอกจากนี้พวกเขายังก่อความรำคาญให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย ทำให้ตำรวจท้องถิ่นต้องออกมาปราบปราม วางยาเพื่อฆ่าสุนัขอีกด้วย ทำให้สุนัขที่นี้มีอายุไม่ถึง 3 ปี 

    ปัจจุบันองค์กรการกุศล จึงหาวิธีออกด้วยการส่งสุนัขเหล่านี้ออกนอกเกาะโดยการให้สุนัขออกไปเดินเล่นเป็นเพื่อนนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเที่ยวเกาะแห่งนี้เพราะสุนัขที่น่ารักเหล่านี้

ที่มา LIEKR

10 ส.ค. 60 เวลา 04:26 822 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...